Chủ Nhật, 02/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định AS Roma vs Porto 01h45 ngày 24/8 (Play-off Champions League 2016/17)

Thứ Ba 23/08/2016 09:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu AS Roma vs Porto lúc 01h45 ngày 24/8 lượt về Play-off Champions League 2016/17.

Ở bình diện các giải đấu dành cho CLB, Bồ Đào Nha lúc này ngang hàng với Italia về các suất dự Cúp châu Âu. Cụ thể, 2 đội đứng đầu trên BXH giải vô địch được vào thẳng vòng bảng Champions League, vị trí thứ 3 đá play-offs. Các đội đứng từ thứ 4 đến thứ 6 có vé dự Europa League.
Nhan dinh AS Roma vs Porto 01h45 ngay 248 (Play-off Champions League 201617) hinh anh
 


Điều này cho thấy sự xuống cấp của Serie A nhiều hơn là khả năng vươn lên với các đội bóng Bồ Đào Nha tại sân chơi châu lục. AS Roma đứng thứ 3 mùa trước vì thế vẫn phải tranh đấu với chính Porto cũng ở thứ hạng tương tự. Cần biết rằng, giải cao nhất Bồ Đào Nha mới nâng từ 16 lên thành 18 đội tham dự ở mùa năm ngoái và không có bề dày truyền thống như Serie A.

Do đó, tuyên bố của chủ tịch James Pallotta khi lá thăm được công bố rằng AS Roma sẽ chiến đấu cho danh dự của cả nền bóng đá Italia là điều dễ hiểu. Chưa khi nào đội bóng thủ đô lại nhận được sự ủng hộ của đông đảo CĐV Italia đến vậy và đây là động lực để đội chủ nhà chơi hơn khả năng vốn có. Còn với nhiều người nghĩ xa hơn, họ cho rằng không loại trừ khả năng AS Roma được chống lưng từ thế lực bên ngoài để họ lọt vào vòng bảng Champions League năm nay.

Trên thực tế, AS Roma có đội hình chất lượng hơn rất nhiều so với Porto. Đội khách sau mùa giải thất vọng tại sân chơi trong nước vẫn chưa lấy lại vị thế vốn có khi cuối tuần qua phải đợi đến những phút cuối cùng mới giành chiến thắng trước đàn em Estoril. Những tân binh mới được Porto đưa về ở kỳ chuyển nhượng vừa qua như Depoitre, Teixeira, Layun hay Felipe đều chưa thể hiện được khả năng và vẫn cần thêm thời gian hòa nhập với môi trường mới.

Nhưng ngược lại, AS Roma sớm thể hiện sức mạnh bằng chiến thắng 4-0 trước Udinese ở ngày khai mạc Serie A cuối tuần qua. Đó là màn đề-pa không thể hoàn hảo hơn của đội bóng HLV Luciano Spalletti. Vị chiến lược gia từng dẫn dắt Zenit đã dám loại bỏ Totti khỏi đội hình chính vì thành tích của toàn đội. Điều này tạo ra môi trường cạnh tranh lành mạnh, giúp các cầu thủ luôn có động lực phấn đấu.

Do đó, dù tiếp đón đối thủ khá kinh nghiệm tại sân chơi châu lục nhưng AS Roma vẫn được đánh giá cao hơn. Rõ ràng, đội chủ nhà nắm quá nhiều lợi thế để giành quyền góp mặt tại vòng bảng Champions League năm nay.

THÔNG TIN BÊN LỀ

- Cả 2 đội đều đứng thứ 3 tại sân chơi trong nước mùa giải vừa qua.
- Porto đã có 27 trận đối đầu với các đại diện của Italia tại sân chơi châu lục, với thành tích thắng 7, hòa 9 và thua tới 11 trận.
- Trong 12 trận trên đất Italia tại đấu trường châu lục, Porto thắng 3, hòa 3 và thua tới 6 trận.
- AS Roma từng có 13 lần gặp các đội bóng Bồ Đào Nha tại Cúp châu Âu, thắng 5, hòa 6 và thua 3 trận.
- Trên sân nhà, AS Roma đã có 3 trận thắng, 2 trận hòa và thua 1 trận trước các đội bóng Bồ Đào Nha.
- Porto toàn thua kèo châu Á ở 2 trận gần nhất, ngược lại AS Roma toàn thắng cả 2 trận gần đây.
- Vòng tiếp theo tại giải trong nước, AS Roma làm khách trên sân của Cagliari, Porto hành quân đến sân của Sporting Lisbon.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
AS Roma: Szczesny – Jesus, Fazio, Manolas, Florenzi – Strootman, De Rossi, Nainggolan – Perotti. Salah, Dzeko.
Porto: Casillas – Layun, Marcano, Felipe, Pereira – Danilo, Oliveira, Herrera – Corona, Silva, Adrian.
Lựa chọn tối ưu: AS Roma và Over
DỰ ĐOÁN TỶ SỐ 4-1 (HT: 1-0)

 
► Theo dõi tin tức Cup C1 Châu Âu và bảng xếp hạng bóng đá Anh hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X