Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định AS Roma vs Napoli 21h00 ngày 4/3 (Serie A 2016/17)

Thứ Bảy 04/03/2017 07:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

AS Roma vs Napoli 21h00 ngày 4/3 (Vòng 27 giải VĐQG Italia Serie A 2016/17): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Trong lịch sử Serie A, Roma chính là đội về nhì nhiều thứ tư với 13 lần, chỉ sau 3 ông lớn Juventus (21 lần), Milan (17) và Inter (15). Nhưng trong khi số lần vô địch của 3 “ông kẹ” kể trên đều có phần tương xứng với số lần á quân, thì Roma chỉ có 3 lần đoạt Scudetto. Chỉ tính riêng từ đầu thế kỷ 21 tới nay, Giallorossi đã có tới 8 mùa giải xếp hạng á quân chung cuộc. Quả là không quá khi gọi Bầy sói bằng biệt danh vị vua về nhì.
Nhan dinh AS Roma vs Napoli 21h00 ngay 43 (Serie A 201617) hinh anh
AS Roma vs Napoli


Trong trật tự của Serie A mấy năm qua, Juventus là đỉnh cao muôn trượng, Roma xếp tiếp theo, phần còn lại là của 18 đội bóng khác. Roma không thể bắt kịp hoặc vượt qua Juve, nhưng cũng khó có chuyện tốp dưới mơ lật đổ vị trí á quân của Bầy sói, kể cả đối thủ trực tiếp Napoli. Nếu Roma lại thắng tối nay, họ sẽ nâng cách biệt với Napoli lên thành 8 điểm, xem như Bầy sói cầm chắc vị trí á quân.

Trận derby del Sole lần này diễn ra trong bối cảnh cả Napoli lẫn Roma đều vừa trải qua loạt trận bán kết lượt đi Coppa Italia đầy thất vọng, khi cùng thua với cách biệt 2 bàn. Nhưng so với Napoli, Roma chịu ít thiệt thòi hơn.

Roma đã thua Lazio 0-2 một cách tâm phục, khẩu phục, mà Bầy sói dường như cũng không chiến đấu hết sức. Trong khi đó, Napoli vẫn chưa hết ấm ức vì việc bị trọng tài xử ép trong trận thua Juventus 1-3, đội bóng miền Nam đã mất quá nhiều năng lượng trên sân cũng như việc cãi vã mà quên rằng chính họ đang ở cuộc khủng hoảng phong độ với việc thua 3/4 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Ở lượt đi, Napoli từng rơi vào khủng hoảng kéo dài sau trận thua Atalanta 0-1 ở vòng 7, bây giờ viễn cảnh ấy đang có nguy cơ lặp lại ở lượt về.

Roma đang ở giai đoạn phong độ cao nhất tại toàn mùa giải. Nhưng không chỉ có thế, Roma còn chiếm ưu thế rõ rệt trong các lần đối đầu gần đây. Bầy sói bất bại cả 4 lần đối đầu gần nhất (thắng 3, hòa 1), trong đó 3 trận sạch lưới.

Hai cỗ máy ghi bàn hàng đầu Serie A đụng độ. Nhưng tính chất của trận này quá quan trọng, một thế trận đóng kín là điều có thể trông đợi tối nay. Thiên thời, địa lợi, nhân hòa đều đang nằm trong tay Roma, “Vua về nhì” sẽ buộc Napoli phải chịu khuất phục.

187 - Napoli chính là đội có nhiều cú dứt điểm nhất ở Serie A mùa này với 187 lần, xếp thứ nhì chính là Roma (156).
276 - Napoli đã không ghi bàn trên sân của Roma trong khuôn khổ Serie A sau 276 phút thi đấu, từ khi Edinson Cavani lập công trong trận Napoli thua 1-2 hồi tháng 5/2013.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Roma: Vắng Florenzi (chấn thương).
- Napoli: Vắng Tonelli, Allan (chấn thương).
- Theo châu Á, Roma thắng 5, thua 2/7 trận gần đây; thắng 8, thua 4/12 trận sân nhà vừa qua.
- Theo châu Á, Napoli thắng 3, thua 4/7 trận gần nhất; thắng 3, thua 3/6 trận sân khách gần đây.

ĐẶC BIỆT
Không quá 2 bàn
5/6 lần đối đầu gần nhất giữa đôi bên chỉ có tối đa 2 bàn. Roma và Napoli đều không muốn thua tối nay, họ sẽ đá thận trọng, trận này khó vượt qua mốc 2 bàn thắng.

Nhận định: 2-0

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X