Thứ Bảy, 25/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Arsenal vs Nottingham Forest (18h30 ngày 12/8): Ngày ra quân tưng bừng

Thứ Bảy 12/08/2023 08:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Được đá trận đầu tiên của mùa giải trên sân nhà Emirates, lại gặp một đối thủ yếu ớt như Nottinham Forest, không có lý do gì để ngăn Arsenal khởi đầu một cách bùng nổ ở mùa giải năm nay.

Nhận định trận đấu Arsenal vs Nottingham Forest

Đã có rất nhiều sự thay đổi xảy đến ở Arsenal trong 15 tháng qua. Sau khi để mất vé dự Champions League vào tay Tottenham ở cuối mùa giải 2021/22, rất nhiều ánh mắt nghi ngờ đã hướng về phía Arsenal và HLV trẻ Mikel Arteta.

Nhưng “Pháo thủ” đã có một bước tiến rất dài ở mùa giải năm ngoái. Đội bóng thành London dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League trong tổng cộng 248 ngày. Đây là thành tích tốt nhất với một đội bóng không lên ngôi vô địch chung cuộc.

Nhận định Arsenal vs Nottingham Forest (18h30 ngày 128) Ngày ra quân tưng bừng 1
Arsenal có cú hích về tinh thần sau chức vô địch Siêu cúp Anh

Sự thất vọng là điều không thể tránh khỏi, nhưng phải thừa nhận sức mạnh của Man City rất khó cưỡng. Dẫu vậy, mùa giải này là một câu chuyện hoàn toàn khác và Arsenal có quyền hy vọng vào việc giành danh hiệu.

Tấm vé tham dự Champions League lần đầu tiên từ mùa giải 2015/16 đã giúp ích rất nhiều cho công cuộc cải tổ ở Arsenal. Đội bóng thành London đem về 3 tân binh hạng nặng là Declan Rice, Kai Havertz và Jurrien Timber giúp cho đội hình trở nên hoàn thiện hơn. Chiến thắng trước Man City ở trận tranh Siêu cúp Anh cuối tuần trước cũng mang đến cho Arsenal lợi thế về mặt tâm lý trong cuộc đua lần này.

Man City đã bắn một tín hiệu cảnh báo đanh thép tới Arsenal với chiến thắng 3-0 dễ dàng trước Burnley. Arsenal hiểu rằng họ cần phải thể hiện một cách hoàn hảo hơn nữa ở mùa giải năm nay nếu muốn lên ngôi vô địch chung cuộc.

Một vấn đề khiến Arsenal đánh mất ngôi vương ở mùa giải trước là sự hụt hơi vào giai đoạn cuối. Nhưng không thể phủ nhận những gì mà Arsenal làm được trong một mùa giải đầy ấn tượng. Họ có số bàn thắng chỉ kém Man City, thủng lưới ít thứ ba, giữ sạch lưới nhiều thứ hai và giành được nhiều điểm nhất ở Premier League kể từ sau mùa giải Bất bại. Với sự bùng nổ đó, cộng với việc được đầu tư mạnh mẽ hè này, Arsenal được kỳ vọng sẽ là mối đe dọa lớn nhất tới ngai vàng Premier League của Man City mùa này.

Ở trận đấu tới, Arsenal sẽ không có sự phục vụ của hai cầu thủ là Gabriel Jesus và Mohamed Elneny vì chấn thương đầu gối. Zinchenko, Reiss Nelson, Albert Lokonga, Jorginho và Balogun là những trường hợp chưa chắc ra sân.

Nhận định Arsenal vs Nottingham Forest (18h30 ngày 128) Ngày ra quân tưng bừng 2
Tiền đạo Awoniyi của Forest chấn thương trước thềm mùa giải mới

Đối thủ của Arsenal là một Nottingham Forest vô cùng lì lợm. Đoàn quân của Steve Cooper đã thi đấu tốt ở thời điểm then chốt của mùa giải. Forest chỉ thua 1 trong 6 trận đấu cuối mùa giải trước, thắng tới 3 trận để trụ hạng thành công sớm 1 vòng đấu.

Phải nói rằng đó là một chiến tích ấn tượng của Forest khi họ đã thi đấu tệ hại suốt cả mùa giải, đặc biệt là trên sân khách. Dù đã trụ hạng nhưng Forest vẫn đứng bét về số điểm kiếm được trên sân khách (8). Trong 4 trận sân khách cuối cùng, Forest đã ghi nhiều bàn thắng (6) hơn 15 trận đấu trước đó cộng lại (5). Nhìn chung, thành tích sân khách vẫn là thứ mà Forest cần phải nỗ lực cải thiện ở mùa giải tới.

Ở trận đấu tới, Forest còn đón nhận một tổn thất lớn khi tiền đạo chủ lực Taiwo Awoniyi chưa kịp bình phục chấn thương. Felipe, Wayne Hennessey, Omar Richards và Moussa Niakhate đều chấn thương.

Nhận định đặc biệt Arsenal vs Nottingham Forest

Arsenal thắng cách biệt 2 bàn trở lên: Arsenal đang hừng hực khí thế chiến đấu và khao khát cạnh tranh ngôi vô địch cùng với Man City. Ở mùa giải năm ngoái, lợi thế sân nhà là một yếu tố quan trọng mang đến thành công cho Arsenal. Năm nay thì điều này có lẽ cũng không khác biệt. Với tính chất của một trận đấu mở màn, Arsenal chắc chắn sẽ trình diễn những pha tấn công mãn nhãn và mang đến một trận đấu bùng nổ cho các cổ động viên nhà. Một chiến thắng đậm trước Nottingham Forest là điều tất yếu.

Từ 3,5 bàn trở lên: Hàng công của Arsenal mùa trước đã thể hiện được sự ấn tượng. Bây giờ thì chất lượng đội hình của Arsenal còn tăng lên đáng kể và họ lại có thêm được những nguồn bàn thắng mới. Kể cả khi Forest không ghi bàn thì một mình Arsenal cũng có thể đưa trận đấu này cán mốc 4 bàn.

Dự đoán kết quả Arsenal vs Nottingham Forest: 5-0

Thông tin xung quanh trận Arsenal vs Nottingham Forest

Arsenal vs Nottingham Forest
Nhận định Arsenal vs Nottingham Forest
  • Arsenal: Gabriel Jesus và Mohamed Elneny vắng mặt vì chấn thương đầu gối. Các tân binh của Arsenal đều sẵn sàng ra sân.
  • Nottingham Forest: Matt Turner có thể ra sân gặp lại đội bóng cũ. Taiwo Awoniyi đã trở lại tập luyện nhưng vẫn chưa hồi phục hoàn toàn sau chấn thương mắt cá.

- Arsenal bất bại trong 12 trận sân nhà gần nhất gặp Nottingham Forest, thắng 8 và hòa 4.

- Forest đánh bại Arsenal 1-0 mùa trước để trụ hạng ở Premier League.

- Lần gần nhất Forest thắng trên sân Arsenal là vào năm 1989 tại sân Highbury.

- Arsenal đã dành 248 ngày ở trên đỉnh Premier League mùa trước, một kỷ lục với đội không vô địch chung cuộc.

- Arsenal thua trận mở màn Premier League ở 4/6 mùa gần nhất.

- Arsenal chỉ giữ sạch lưới 4 trận trên sân nhà mùa trước.

- Nottingham Forest thua trận ra quân ở 4 mùa giải gần đây.

- Forest chưa khởi đầu mùa giải bằng một chiến thắng trên sân khách kể từ mùa 1997/98, khi họ còn chơi ở giải hạng hai.

- Forest là đội có thành tích sân khách tệ nhất ở Premier League mùa trước, giành được đúng 8 điểm.

- Forest không thể ghi bàn trên sân của các đội top 4 mùa trước.

Phong độ và thành tích đối đầu Arsenal vs Nottingham Forest

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Arsenal vs Nottingham Forest (18h30 ngày 128) Ngày ra quân tưng bừng 3
Đội hình dự kiến Arsenal vs Nottingham Forest

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X