Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Arsenal vs Barcelona (09h30 ngày 27/7): Khó qua ải Tào Tháo

Thứ Tư 26/07/2023 09:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barca đã phải hủy trận giao hữu với Juventus cách đây ít hôm vì “Tào Tháo đuổi”. Vẫn chưa rõ những cầu thủ bị ảnh hưởng, nhưng có thể đảm bảo sức mạnh của Barca bị ảnh hưởng nhiều, nhất là khi họ còn chưa đá trận giao hữu nào.

Nhận định trận đấu Arsenal vs Barcelona

Sau khởi đầu bất bại ở mùa giao hữu này, Arsenal đã phải nếm trái đắng đầu tiên khi đụng độ kình địch Man United. Bộ ba tân binh Declan Rice, Kai Havertz và Jurrien Timber cùng nhau xuất phát lần đầu tiên. Đây là những cầu thủ mà Arsenal đã chi ra hơn 200 triệu Bảng để đem về.

Nhận định Arsenal vs Barcelona (09h30 ngày 277) Khó qua ải Tào Tháo 1
Arsenal đang có được trạng thái hưng phấn trong giai đoạn giao hữu hè này

Tuy thế, Arsenal không thể đánh bại Man United. Thậm chí, thầy trò Arteta còn vô duyên tới nỗi không ghi được bàn thắng nào dù có cơ hội ngon ăn. Sau trận đấu, Arsenal lại đón thêm một thất bại nữa khi thua 5-3 ở loạt luân lưu biểu diễn.

Ở trận đấu tới, HLV Arteta sẽ gặp lại đội bóng mà ông từng gắn bó một thời gian trong quá khứ. Barca là một thử thách quá khó với Arsenal, khi đội bóng nước Anh chưa thể chiến thắng khi đối đầu kể từ năm 2011. Đó là khi Arsenal thắng 2-1 trước Barca ở trận tứ kết lượt đi Champions League nhờ những bàn thắng của Van Persie và Andrey Arshavin. Đáng tiếc là Arsenal vẫn để thua chung cuộc với tổng tỉ số 4-3.

Lực lượng của Arsenal ở trận đấu tới không gặp vấn đề gì nghiêm trọng. Reiss Nelson là cái tên vắng mặt vì chấn thương ngón chân. Hậu vệ trái Zinchenko cũng chưa khôi phục hoàn toàn thể lực và có thể phải ngồi ngoài.

Nhận định Arsenal vs Barcelona (09h30 ngày 277) Khó qua ải Tào Tháo 2
Barca phải hủy trận giao hữu với Juventus vì bị "Tào Tháo đuổi"

Ở bên kia chiến tuyến, Barca đau đầu hơn nhiều khi bị virus dạ dày tấn công đại bản doanh. Trận giao hữu với Juventus vì thế bắt buộc phải hủy bỏ vì “một phần lớn đội hình của Blaugrana” bị chẩn đoán viêm dạ dày do virus.

Vẫn chưa rõ có bao nhiêu cầu thủ đội một của Barca bị ảnh hưởng bởi vụ việc này. Nhưng HLV Xavi nhiều khả năng sẽ bị giới hạn những phương án lựa chọn cho trận đấu tới. Nhiều nguồn tin cho rằng có tới 15 cầu thủ đội một của Barca bị mắc virus dạ dày và điều này ảnh hưởng lớn tới quá trình chuẩn bị của HLV Xavi cho mùa giải mới.

Trong bối cảnh Barca gặp quá nhiều khó khăn còn lực lượng của Arsenal lại đang trong trạng thái sung mãn, rất có thể trận đấu tới sẽ có phần thắng thuộc về đại diện nước Anh.

Nhận định đặc biệt Arsenal vs Barcelona

Arsenal chiến thắng: Nhờ lực lượng tốt hơn, Arsenal được đánh giá là đội cửa trên ở trận đấu tới. Thực tế thì Arsenal cũng có sự chuẩn bị tốt hơn khi đã chơi một vài trận giao hữu và nhiều cầu thủ đã lấy lại được trạng thái thể lực tốt. Trong khi đó, Barca vẫn chưa chơi trận giao hữu nào kể từ khi hội quân trở lại. Chính vì thế, rất dễ để có một chiến thắng dành cho đại diện nước Anh.

Nhiều hơn 2,5 bàn thắng: Arsenal là một đội bóng có khả năng tấn công tốt trong khi Barca cũng không phải tay mơ. Trận đấu tới hứa hẹn sẽ diễn ra với thế trận đôi công nảy lửa khi Arsenal không chịu lép vế. Với một thế trận như vậy, rõ ràng việc xuất hiện từ 2,5 bàn thắng trở lên là chuyện đơn giản.

Dự đoán tỉ số: Arsenal 2-1 Barcelona

Thông tin xung quanh trận Arsenal vs Barcelona

Arsenal vs Barcelona
Nhận định Arsenal vs Barcelona
  • Arsenal: Zinchenko vắng mặt nên Tierney hoặc Kiwior có thể đá chính trong vai trò hậu vệ trái.
  • Barcelona: Chưa rõ những cầu thủ nào của Barca nhiễm virus và có nguy cơ vắng mặt ở trận tới. Alejandro Balde là cái tên chắc chắn nghỉ thi đấu vì chấn thương mắt cá. Jules Kounde cũng bị nghi ngờ về khả năng ra sân.

- Barca thắng 4 trận gần nhất đối đầu Arsenal.

- Arsenal không giữ sạch lưới trong 8 trận gần nhất đụng Barca.

- 7/8 trận gần đây giữa hai đội có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

- 6/8 trận đối đầu gần đây giữa hai đội có ít hơn 4,5 thẻ phạt.

- 5/6 trận gần đây của Barca có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

- 5/6 trận gần đây của Arsenal có ít hơn 10,5 phạt góc.

Phong độ và thành tích đối đầu Arsenal vs Barcelona

 

Đội hình dự kiến

Arsenal (4-3-3): Ramsdale; Timber, Saliba, Kiwior, Tierney; Partey, Odegaard, Trossard; Saka, Jesus, Martinelli.

Barcelona (4-3-3): Ter Stegen; R. Araujo, Garcia, Martinez, Alonso; Roberto, Romeu, Pedri; Raphinha, Lewandowski, Gavi.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X