Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Alaves vs Alcorcon 01h15 ngày 25/1 (Cúp Nhà vua TBN 2016/17)

Thứ Ba 24/01/2017 14:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Alaves vs Alcorcon lúc 01h15 ngày 25/1 (Tứ kết lượt về Cúp Nhà vua TBN Copa del Rey 2016/17): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Alaves đang đứng trước cột mốc quan trọng sau hơn thập kỷ qua chưa một lần tái lập: lọt vào bán kết cúp nhà Vua. Rất đơn giản, chỉ cần 1 trận hòa hoặc thua với cách biệt sít sao trước Alcorcon trên sân nhà ở trận lượt về là đủ để thầy trò Mauricio Pellegrino mở tiệc ăn mừng.
Nhan dinh Alaves vs Alcorcon 01h15 ngay 251 (Cup Nha vua TBN 201617) hinh anh
Alaves vs Alcorcon


Cách đây 8 tháng trước, Deportivo Alaves vô địch Segunda Divisions với ngôi nhất bảng. 8 tháng sau, Alavés đứng 12 ở La Liga với 23 điểm, mục tiêu thì vẫn khiêm tốn – trụ hạng. Và đó đã là thành công nhất định với đội bóng này sau nửa chặng đường đã qua.

Không những vậy, thầy trò Pellegrino còn tiến sâu tại cúp Nhà vua Tây Ban Nha mùa 2016/17 với triển vọng, sự chờ đợi một “chú ngựa ô” quấy phá các ông lớn. Alaves đã thắng Alcorcon ở trận lượt đi ở tứ kết ngay trên sân khách với tỷ số “rất ngọt” 2-0. Một cách biệt mà theo giới chuyên gia đánh giá, đã nhấc một chân của “Babazorros” vào vòng bán kết

Một chiến công “vĩ đại” mà Deprotivo Alaves đã có được sau 13 năm dòng dã ngậm đắng nuốt cay tìm lại hình ảnh của quá khứ. Và người đã đặt hai viên gạch hy vọng đó là Ibai Gómez (cú đúp bàn thắng chỉ trong 4 phút bù giờ của trận đấu). Và tiếp tục chính Ibai Gómez là niềm hy vọng của Pellegrino trong trận lượt về tại thánh địa của mình, rồi cả hành trình phía trước (95% Alaves đã có vé trong tay).

Lợi thế lớn cho đội chủ sân Mendizorroza, khi họ vừa có lợi thế sân nhà vừa có lợi thế chiến thắng ở lượt đi. Ngược lại, đó là bất lợi rất lớn cho các vị khách Alcorcon. Hai bàn không phải quá lớn, song khoảnh cách về đẳng cấp, thực lực giữa hai bên cho thấy đại diện ở giải hạng Nhì TBN sẽ phải chơi với tinh thần quyết tử, hơn 200% phong độ, sức lực.

Nói là vậy, còn thực tế cơ hội cho Alcorcon không hẳn đã hết. Nếu họ có thể ghi 2 bàn vào lưới đối phương, đội không thắng 5/6 trận gần nhất trên mọi đấu trường, hai trận mới đây ở La Liga cũng đã để lọt lưới đến 3 bàn (trung bình 1,5 bàn/trận).

Thế nên, tất cả giờ phụ thuộc vào nghị lực vượt khó, leo dốc cao của thầy và trò Julio Velázquez. Hãy quên thân phận khác biệt giữa hai CLB thuộc hai giải đấu khác nhau – chênh lệch lớn, hãy quên đi lịch sử lép vé với Alaves (thua 4, hòa 2, thắng 1), rồi cả con số 2 đáng quên trong trận lượt đi, “The Potters” mới tái hiện được tinh thần Espanyol, tinh thần Real Zaragoza (chỉ chịu thua về bàn thắng sân nhà sân khách ở bán kết cúp Nhà vua mùa 2003/04).

Nhận định: 2-0

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X