Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool vs Aston Villa (22h00 ngày 11/12): Niềm vui không trọn

Thứ Bảy 11/12/2021 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong ngày trở về Anfield, rất có thể Steven Gerrard sẽ không được hưởng niềm vui chiến thắng. Dưới đâu là những nhận định Liverpool vs Aston Villa vòng 16 Premier League 2021/22.

Nhận định Liverpool vs Aston Villa: Ngày về của Gerrard

Trong ngày chào đón Steven Gerrard trở lại mái nhà xưa, Liverpool đang hướng đến chiến thắng thứ 7 trên mọi mặt trận khi tiếp đón Aston Villa. Trong trận đấu gần nhất, cả 2 đội đều hưởng niềm vui chiến thắng. Lữ đoàn đỏ hạ gục AC Milan 2-1 tại Champions League, còn Villa đánh bại Leicester với tỷ số tương tự ở giải Ngoại hạng.

Ở 6 thắng lợi liên tiếp gần nhất, đoàn quân Jurgen Klopp có 4 chiến thắng ở Premier League. Phong độ tuyệt vời này giúp họ đang vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, chỉ còn kém Man City 1 điểm.

Wolves vs Liverpool
Liverpool có cơ hội vươn lên đầu bảng

 



Trong chuỗi trận thăng hoa kể trên, đương nhiên Mohamed Salah là cái tên sáng giá nhất. Nhưng ngay cả khi họ thiếu vắng Roberto Firmino vì chấn thương, Diogo Jota cũng cho thấy sự thay thế tuyệt vời. Thậm chí khi những cái tên đáng chú ý nhất không tỏa sáng, thì siêu dự bị Divock Origi cũng biết cách lên tiếng đúng lúc. Sự tự tin của Liverpool đang rất cao vào thời điểm này.

 

Tiếp đón Aston Villa là một trận cầu nhiều duyên nợ. Trong những mùa giải gần đây, Liverpool từng nhận những thất bại thê thảm 5-0 hay 7-2. Nhưng đêm nay, mọi thứ còn được quan tâm nhiều hơn nữa với sự trở lại của huyền thoại Steven Gerrard – người đang lèo lái và giúp những chú sư tử hồi sinh trở lại.

Sau quãng thời gian giúp Rangers làm nên lịch sử, Gerrard đã trở về Premier League để bắt đầu sự nghiệp huấn luyện tại xứ sở sương mù của mình. Cho đến khi thực hiện được mơ ước dẫn dắt đội bóng cũ, thì cựu danh thủ người Anh nên tiếp tục tập trung vào công việc của mình, giúp Aston Villa trở thành một thế lực.

Gerrard trở về Liverpool
Đêm nay, Gerrard trở về mái nhà xưa Anfield

Ở 4 vòng đấu gần nhất, đội chủ sân Villa Park đã giành chiến thắng tới 3. Họ chỉ nhận thất bại trước nhà đương kim vô địch Man City, nhưng ngay cả trận đấu đó cũng khiến đoàn quân của Pep Guardiola gặp nhiều khó khăn. Tính từ khi Gerrad thế chỗ Dean Smith, chỉ Man City và Liverpool giành nhiều điểm hơn Aston Villa ở 4 vòng đấu gần nhất (12 điểm so với 9). Với những kết quả thuận lợi như vậy, Gerrard đã giúp đội bóng mới leo lên vị trí giữa bảng xếp hạng.

Chắc chắn sẽ là một ngày trở về nhiều cảm xúc. Ông sẽ nhận được sự chào đón nhiệt tình từ các khán đài sân Anfield. Tuy nhiên, Gerrard có giành chiến thắng trước đội bóng cũ hay không lại là vấn đề khác.

Nhận định Liverpool vs Aston Villa nghiêng về một kết quả có lợi cho đội chủ nhà, dù điều đó sẽ không dễ dàng trước người cũ.

Liverpool vs Aston Villa vòng 16 Premier League
Nhận định Liverpool vs Aston Villa vòng 16 Premier League

Thông tin bên lề

Liverpool chỉ thua 1 trong 25 trận đấu gần nhất tại Premier League.

Liverpool ghi ít nhất 2 bàn/trận trong 8/9 trận gần nhất Premier League.

Liverpool ghi ít nhất 2 bàn/trận trong 7/8 lần đối đầu gần nhất trước Aston Villa.

Liverpool thắng Villa trong 3 lần tiếp đón gần nhất.

Phong độ gần nhất của Liverpool

Liverpool vs Aston Villa
 

Phong độ gần nhất của Aston Villa

Liverpool vs Aston Villa
 

Thành tích đối đầu

Liverpool vs Aston Villa
 

Tỷ lệ Liverpool vs Aston Villa


Tỷ lệ Liverpool vs Villa
 

Tình hình lực lượng

Liverpool thiếu vắng Harvey Elliott và Curtis Jones. Roberto Firmino đã có thể quay lại luyện tập, nhưng Diogo Jota lại mới gặp vấn đề thể lực.

Aston Villa không có sự phục vụ của Bertrand Traore và Leon Bailey.

Đội hình dự kiến


Liverpool vs Aston Villa
 

Dự đoán kết quả Liverpool vs Aston Villa

2-1 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X