Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Italia vs Albania (2h45 ngày 25/3): De Biasi trả thù nước Ý

Thứ Sáu 24/03/2017 09:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kết thúc Euro 2016, Gianni De Biasi suýt nữa trở thành người đứng đầu đội tuyển Italia sau sự ra đi của Antonio Conte. Thế nên cuộc chạm trán với Albania là cơ hội để Gian Piero Ventura chứng tỏ ông là người xứng đáng hơn.

 
Năm 2016, hai gã đàn ông người Italia đã khiến cả châu Âu phải kinh ngạc. Một người là Claudio Ranieri với chiến tích đưa Leicester lên ngôi vương Premier League. Người còn lại là De Biasi, kẻ mang trong mình mối thù hằn với những người làm bóng đá ở quê nhà Italia. Ông đến Albania và giúp đất nước vừa bước qua khói lửa của chiến tranh lọt vào Euro 2016.
 
De Biasi Albania 2
HLV De Biasi một lần nữa có cơ hội "trà thù nước Ý" trong trận đấu giữa Italia vs Albania.

Thật trùng hợp là cả hai người đàn ông từng làm kinh ngạc cả châu Âu - Ranieri và De Biasi - là những người bạn thân. Nhưng cả hai đều có số phận khá long đong khi không được công nhận tài năng ở tại mảnh đất quê hương mà chỉ tạo dựng tên tuổi ở nước ngoài. Thậm chí ngay cả khi đã đạt được thành công, cả hai đều không được đánh giá cao.
 
Các đội bóng tại Italia vẫn không mặn mà với Ranieri sau khi ông bị Leicester sa thải. Còn De Biasi từng nhận được lời đề nghị từ Liên đoàn Bóng đá Italia để tiếp nhiệm công việc tại đội tuyển sau sự ra đi của Antonio Conte. Nhưng rốt cuộc, De Biasi một lần nữa có thêm một kỷ niệm buồn khi nhắc tới Italia.
 
Cho đến bây giờ, De Biasi vẫn chưa quên được "mối thù" bị Ventura cướp đi vinh quang: "Đội tuyển quốc gia là thành tựu đỉnh cao trong sự nghiệp của cầu hết các huấn luyện viên. Sau cuộc gặp với FIGC, tôi nghĩ mình đang thuận lợi nhưng có điều gì đó thay đổi và Ventura vượt qua tôi. Sự thật chỉ đến vào tháng 11 tại Como. Trong bữa ăn tối, Tavecchio nói với tôi rằng có một người đã sử dụng quyền phủ quyết cá nhân để cản trở tôi".
 
Vì vậy, cuộc gặp gỡ giữa Italia với Albania tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu rất được mong đợi dù đây là lần đầu tiên hai đội chính thức chạm trán nhau. So với một nền bóng đá giàu truyền thống lịch sử như Italia, nền bóng đá non trẻ của Albania tựa như cây con đang vươn mầm bên cạnh cây cổ thụ.
 
Tran dau giua Italia vs Albania la co hoi de chung minh ban than cua ca hai chien luoc gia.
Trận đấu giữa Italia vs Albania là cơ hội để chứng minh bản thân của cả hai chiến lược gia.

Xét về nhiều mặt, Italia rõ ràng được đánh giá cao hơn hẳn so với đối thủ. Họ được thi đấu trên sân nhà Stadio Renzo Barbera, sở hữu phong độ tốt hơn khi đang đứng thứ hai của bảng G với 4 trận bất bại, bằng điểm Tây Ban Nha nhưng kém hơn về mặt hiệu số.
 
Đồng thời, chính De Biasi cũng thừa nhận điều duy nhất ông ghen tị với Ventura là bởi người đồng nghiệp phía bên kia chiến tuyến sở hữu những cầu thủ tốt hơn. Tuy nhiên với sự hiểu biết của De Biasi về bóng đá Italia, Albania hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ ngay tại mảnh đất hình chiếc ủng.
Thống kê trước trận:
* Đây là lần đầu tiên hai đội gặp nhau ở một giải đấu chính thức.
* Trước đó, Italia và Albania đã gặp nhau một lần trong trận giao hữu năm 2014 với chiến thắng 1-0 cho Azzurri.
* Albania trước đó đã để thua cả Tây Ban Nha lẫn Isarel khi không thể ghi được bàn vào lưới đối thủ.
* Italia đang có chuỗi 5 trận bất bại (3 thắng, 2 hòa).
 
Đội hình dự kiến:
Italia (3-4-3): 1.Buffon - 2.De Sciglio, 19.Bonucci, 3.Romagnoli - 4.Darmian, 16.De Rossi, 10.Verratti, 6.Candreva - 20.Insigne, 9.Belotti, 11.Immobile
Albania (4-1-4-1): 12.Strakosha - 4.Hysaj, 18.Ajeti, 5.Veseli, 7.Agolli - 14.Taulant Xhaka - 21.Roshi, 2.Lila, 8.Basha, 9.Memushaj - 10.Sadiku 

Doi hinh du kien Italia vs Albania
Đội hình dự kiến Italia vs Albania

 
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X