Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Giải mã trận đấu Watford vs Man City 21h00 ngày 16/9 (Premier League 2017/18)

Thứ Bảy 16/09/2017 13:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Watford vs Man City lúc 21h00 ngày 16/9 (Vòng 5 Premier League Ngoại hạng Anh 2017/18): Giải mã, tư vấn, đánh giá chuyên môn, dự đoán kết quả bóng đá, tương quan lực lượng, phân tích chuyên gia.

TLCA:1.95*1.5:0*1.975
TSBT: 1.875*3*2.025

Man City vừa có 2 chiến thắng vang dội trước Liverpool (5-0) và Feyenoord (4-0). Hẳn điều đó sẽ kích thích tinh thần của thầy trò Pep Guardiola lên rất cao. Thế nhưng, vòng này, họ sẽ gặp thử thách không nhỏ khi phải làm khách của Watford. Dù 9 lần đối đầu trước đây, Man xanh có đến 7 chiến thắng và 2 trận hòa nhưng Watford dưới thời tân HLV Marco Silva đã rất khác. 4 trận đầu mùa đến giờ thì Watford chưa thua khi có 2 chiến thắng và 2 trận hòa. Ngược lại, trước đó Man City cũng không thể dễ dàng có chiến thắng trước Brighton, Bournemouth hay Everton. Điều này cho thấy The Citizens sẽ có chuyến đi khó khăn đến Vicarage Road.
Giai ma tran dau Watford vs Man City 21h00 ngay 169 (Premier League 201718) hinh anh goc
Preview Watford vs Man City


Xét về mặt con người thì chủ nhà Watford khó lòng so sánh với dàn sao thượng hạng của đội khách. Tuy nhiên, tại Premier League thì thực lực chưa thể nói lên nhiều điều. Lối chơi của Watford dưới thời Marco Silva là vô cùng khó chịu. Ở trận mở màn, họ đã có trận hòa 3-3 trước Liverpool, còn 2 trận làm khách gần đây họ đều có chiến thắng. Sơ đồ 4-3-3 phòng ngự của Marco Silva đang phát huy hiệu quả rất tốt. Sự ổn định về mặt con người và chiến thuật là điều HLV người Bồ Đào Nha này hướng đến. Việc ông để tiền vệ Capoue dự bị để nhường chỗ cho Doucoure đang có phong độ cao cũng cho thấy điều đó. Hàng tiền vệ cũng chính là điểm mạnh nhất của Watford dưới sự chỉ đạo của Marco Silva. Đây là điểm tựa để chủ nhà hướng đến kết quả có lợi trước những vị khách rất mạnh Man City.

Ngược lại với Marco Silva, Pep bên phía Man xanh luôn thích xáo trộn đội hình để tìm ra chiến thuật mới. Có khi ông để Man City chơi 1 tiền đạo và đá cánh nhưng có khi cũng ra sân với 2 tiền đạo và chơi tấn công trung lộ. Tuy nhiên, dù ra sân với đội hình nào thì hàng tiền vệ vẫn là mắt xích quan trọng nhất trong chiến thuật của HLV này. Vì thế, nếu Watford muốn có cơ hội có điểm thì họ phải bẽ gãy được tuyến giữa của The Citiznes. Sẽ rất khó để ngăn David Silva hay Kevin De Bruyne nhưng không phải là không thể. Đặc biệt, trận đấu tại Champions League giữa tuần cũng đã lấy đi không ít thể lực của các trụ cột Man City. Ngoài ra, lối chơi áp sát và đá rắn khi cần của Watford sẽ là rào cản để Man xanh có thể triển khai bóng dễ dàng.

Rất có thể Pep sẽ lại để Man City chơi 2 tiền đạo khi Aguero và Gabriel Jesus đều đang có phong độ cao. Như vậy, hàng tiền vệ của đội bóng này sẽ chỉ còn 4 cái tên nhưng 3 trong số đó là có thiên hướng tấn công. Liệu một mình Fernandinho có thể tranh chấp với hàng tiền vệ trẻ khỏe của đội chủ nhà. Nếu cắt đứt được tuyến tiền vệ của Man xanh thì Watford sẽ giảm đi sức sát thương mà bộ đôi Aguero-Jesus tạo ra. Hai cầu thủ này không thể độc lập tác chiến tốt mà cần có tuyến sau cung cấp bóng. Với HLV trẻ và giàu tính sáng tạo như Marco Silva thì điều này hoàn toàn nằm trong khả năng của ông. Như vậy, Watford hoàn tự tin vào một kết quả khả quan trước Man City trong trận đấu này.

Xét về tương quan lực lượng cũng như phong độ hiện tại, rõ ràng Man City là đội bóng được đánh giá cao hơn. Điều đó đã được thể hiện khi TLCA 1 1/2 ở trận này bên cạnh TSBT 3. Tuy nhiên Watford có sự tự tin khi họ đá sân nhà và không dễ để đội bóng thành Man có thể bắt nạt. Vì vậy, rất có thể Watford sẽ gây ra nhiều khó khăn cho Man City.

Lựa chọn tối ưu: Watford & Under

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X