Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Giải mã trận đấu Tottenham vs MU 22h30 ngày 14/5 (NHA 2016/17)

Chủ Nhật 14/05/2017 14:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu Tottenham vs MU lúc 22h30 ngày 14/5 (Vòng 37 giải Premier League Ngoại hạng Anh NHA 2016/17): Giải mã, tư vấn, đánh giá chuyên môn, dự đoán kết quả bóng đá, tương quan lực lượng, phân tích chuyên gia.

TLCA: 0.90 *0:0.5-1*1.03
TSBT: 1*2.5*0.90

Chelsea với chiến thắng tối thiểu trên sân West Brom đã chính thức trở thành tân vương ở mùa giải năm nay. Vì vậy xem ra Tottenham không còn nhiều động lực để thi đấu khi họ đang hơn đội thứ 3 đến 7 điểm và vẫn còn trong tay một trận chưa đấu. Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 2 vòng đấu là kết thúc thì chắc chắn Gà trống đã về đích với vị trí thứ 2.
Giai ma tran dau Tottenham vs MU 22h30 ngay 145 (NHA 201617) hinh anh
Preview Tottenham vs Man Utd

Rõ ràng thất bại trong cuộc đua vô địch với Chelsea là điều rất đáng tiếc cho Tottenham. Nhưng tiên trách kỷ, Tottenham nên tự biết trách bản thân mình khi để thua những trận đấu thật sự khó hiểu. Thất bại ở vòng đấu vừa rồi trước West Ham là một trong số đó. Kịch bản ở mùa giải năm nay chẳng khác gì so với mùa giải năm ngoái khI Tottenham đeo bám Leicester quyết liệt, nhưng lại hục hơi khi thất bại những vòng đấu cuối và không những không bắt kíp Leicester mà còn đánh mất luôn cả vị trí thứ 2.

Trong số những đội có mặt ở Top 6, Tottenham là đội có tuổi đời trung bình trẻ nhất. Không những vậy, dù thua Chelsea trong cuộc đua vô địch nhưng chúng ta cũng thấy được sự ổn định của CLB này qua 2 mùa giải gần đây. Một đội hình trẻ trung, tài năng đang cho thấy sự trưởng thành của mình. Điểm yếu duy nhất của đội bóng này tại NHA mùa này chính là khả năng đá sân khách. Nếu như sân nhà là nơi bất khả chiến bại của Tottenham với 16 chiến thắng và 2 trận hòa từ đầu mùa thì sân khách không có được một kết quả tốt như vậy. Cụ thể trong 17 chuyến hành quân xa nhà ở mùa này, Tottenham thắng 7, hòa 6 và thua đến 4 trận.

Ở vòng đấu này Tottenham sẽ được chơi trên sân nhà để đón tiếp MU. Phong độ sân nhà cũng như sự ổn định của mình giúp cho Tottenham sáng cửa để lấy trọn 3 điểm nếu thi đấu đúng năng lực của mình. Tuy nhiên xét về động lực thi đấu xem ra Tottenham chẳng còn khi họ đã an bài ở Top 2 và dù kết quả thế nào cũng không thay đổi được vị trí hiện tại. Dù phong độ gần đây của Tottenham là rất tốt khi có 8 chiến thắng và chỉ để thua 2 trận. Nhưng không vì thế mà Gà trống thành London chủ quan khi MU đang có tinh thần tốt sau khi giành quyền vào chung kết Europa League và đang cần điểm để hy vọng vào Top 4.

Nếu như Tottenham đã an bài thì số phận của MU chưa biết sẽ đi đâu về đâu. Lúc này với 65 điểm, MU chỉ kém TOP 4 có 4 điểm. Xét về mặt lý thuyết, khoảng cách đó hoàn toàn có thể san lấp nếu như các đối thủ sẩy chân và MU có được những chiến thắng. Tuy nhiên như Mourinho đã nói, Europa League đang là mục tiêu số 1 của Ông ở thời điểm này khi đã có mặt tại Chung kết Europa League. Một chiến thắng trước Ajax sẽ giải quyết được các vấn đề của MU hiện tại và giúp cho đội bóng này có mặt tại Champions League năm sau.

10 trận sân khác vừa qua, MU cũng chỉ mang về 5 chiến thắng, 3 trận hòa và thua đến 2 trận để chấm dứt chuỗi 25 trận bất bại ở mùa giải năm nay. Nhưng khi mà MU vừa có trận đấu rất vất vả trước Celta Vigo và lại phải làm khác trên sân Tottenham ở vòng đấu này thì không nhiều người dự đoán họ có thể mang về chiến thắng. Nhưng may mắn cho MU là Chelsea đã lên ngôi và Tottenham giờ chẳng còn động lực gì để thi đấu. Vì vậy rất có thể MU sẽ có được điểm ở trận này.

Lịch sử đối đầu đang thuộc về MU khi 10 trận gặp nhau gần đây, Qủy đỏ thắng 4, hòa 3, thua 3. Bên cạnh đó, 10 chuyến làm khách gần nhất của MU trước Tottenham cũng thu về kết quả tốt với 3 chiến thắng, 6 trận hòa và chỉ thua 1 trận. Tuy nhiên khi mà Tottenham đang có mùa giải rất tốt trên sân nhà thì chắc rằng MU sẽ gặp nhiều khó khăn.

Thành tích bất bại trên sân nhà mùa này giúp cho Tottenham được đánh giá cao hơn so với MU khi tỷ lệ chấp 0.5-1 cùng TSBT 2.5. Nhưng khi mà Tottenham đã hết mục tiêu, rất có thể họ sẽ không thi đấu với quyết tâm cao nhất và đó là cơ hội cho MU tận dụng. Một trận hòa trước Tottenham cũng là một thành công với MU hiện tại. Kịch bản có nhiều bàn thắng e rằng rất khó thực hiện khi mà 2 đội đang có những cầu thủ hàng phòng ngự chơi ổn định trong thời gian qua.

Lựa chọn tối ưu: Man Utd & Under

Gia Cát Dự (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X