Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Everton vs Chelsea (20h05 ngày 30/4): Chướng ngại cuối cùng

Chủ Nhật 30/04/2017 09:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Antonio Conte và các học trò đã tiến rất gần ngôi vô địch Premier League mùa giải năm nay. Ở 5 vòng đấu cuối cùng, họ chỉ phải gặp đối thủ đáng ngại duy nhất là Everton. 

Preview Everton vs Chelsea
Preview Everton vs Chelsea

Chelsea có phong thái của một nhà vô địch. Trong một mùa giải hầu hết các đối thủ cạnh tranh đều tự ngã, thầy trò HLV Antonio Conte đã băng băng về đích với chuỗi phong độ vô cùng ấn tượng. Chưa hết, đội chủ sân Stamford Bridge luôn biết cách đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã. Thua Arsenal 0-3, họ ngay lập tức có 3 chiến thắng. Thua West Ham 2-1, Hazard và các đồng đội giành 30 điểm trong 10 trận tiếp theo. Và mới đây nhất, Chelsea cũng tìm lại được chiến thắng sau khi thất bại 0-2 trước M.U.
 
Khoảng cách với Tottenham những vòng gần đây tuy ngắn lại, nhưng có cảm giác thầy trò Conte sẽ không thể bị vượt mặt, với bản lĩnh và sự lỳ lợm của mình. Những tưởng cơ hội sẽ đến với Gà trống, khi chứng kiến Everton vs Chelsea đụng độ nhau ở vòng đấu này, nhưng kể cả đội đầu bảng ngã ngựa, Tottenham liệu có làm nên chuyện trước một Arsenal đang rất khao khát vào Top 4? E rằng khó.
 
Cuộc chạm trán của 2 “quái thú”

Bên phía Chelsea, họ đang sở hữu tay săn bàn rất đáng sợ là Diego Costa. Sau khi mất tập trung vì những lời đồn đoán đến Trung Quốc, “quái thú” Costa đã trở lại và góp 2 bàn trong chiến thắng gần nhất trước Southampton. Tổng cộng, tiền đạo gốc Brazil đã đem về cho Chelsea tới 15 điểm qua 19 bàn thắng. Không những vậy, anh còn là cầu thủ đạt cột mốc 50 bàn trong 85 trận tại Premier League, nhanh nhất lịch sử giải đấu. Một phong độ rất ấn tượng sau khi Costa trải qua 7 trận tịt ngòi. Khi pháo đã thông nòng, chẳng điều gì khiến chân sút này ngừng ghi bàn trở lại.
 
Tuy nhiên, tương lai của Costa vẫn là một dấu hỏi lớn, sau khi báo chí Anh đăgn tải những bức ảnh tiền đạo này đàm phán với những nhà tài phiệt châu Á mới đây. Và nếu cầu thủ Brazil chia tay Stamford Bridge, Chelsea sẽ mang về một tiền đạo mới, khả năng cao chính là Romelu Lukaku của Everton. Chính HLV Conte cũng dành cho chân sút người Bỉ những lời có cánh: “Tôi nghĩ Lukaku là một cầu thủ thật sự giỏi với nhiều bàn thắng mà cậu ấy đã ghi ở mùa này. Thú thật, chúng tôi dành sự chú ý cho chàng trai này từ lâu rồi.”
 
Lukaku va Costa
Lukaku và Costa - 2 quái thú của Ngoại hạng Anh

Với 24 bàn thắng tính đến thời điểm này của mùa giải, dẫn đầu danh sách vua phá lưới, Lukaku cũng chính là con “quái vật” của Premier League. Bản thân anh cũng chẳng ngại gì đối đầu với đội bóng cũ, khi từng lập cú đúp hạ gục Chelsea cũng tại Goodison Park mùa giải năm ngoái. Đối đầu với một Everton sở hữu trong tay con quái vật này, mọi chuyện xem ra không hề đơn giản với Chelsea. Nhất là khi tiền đạo người Bỉ rất muốn ghi điểm trong mắt đội bóng cũ, và hoàn toàn có khả năng sẽ là đội bóng mới của anh ở mùa giải sau.
 
Có một thống kê rất đáng chú ý ở cuộc chạm trán giữa Everton vs Chelsea, đó là đội bóng thành London chưa giành được 2 chiến thắng trong một mùa giải trước đối thủ, kể từ mùa 2012/2013. Chelsea đã hủy diệt Everton 5-0 trong trận lượt đi mùa giải này, và nhiều khả năng họ sẽ nối dài “thành tích” nói trên và thất bại trong nhiệm vụ giành 3 điểm trước đối thủ.
 
Và đó chính là điều các CĐV trung lập mong chờ. Chelsea ngã ngựa, và Premier League sẽ lại hấp dẫn như những gì người Anh mong đợi.
 
Thông tin lực lượng
Everton vắng Yannick Bolasie, Coleman, Funes Mori, Lennon, James McCarthy, Besic vì chấn thương. Enner Valencia nhiều khả năng quay lại băng ghế dự bị sau khi bình phục chấn thương.
 
Chelsea có đội hình mạnh nhất.
 
Thống kê trước trận
- Everton chỉ thua 2 trong số 17 trận gần nhất.
- Everton giành chiến thắng liên tiếp 7 trận sân nhà, ghi ít nhất 3 bàn trong 7/8 trận gần nhất.
- Everton ghi ít nhất 2 bàn trong 3 trận sân nhà trước Chelsea.
- Chelsea đã giành chiến thắng 22/27 trận gần nhất, tính riêng tại Premier League.
- Chelsea đã thua 3/4 trận gần nhất trước Everton ở SVĐ Goodison Park.
 
Đội hình dự kiến
Doi hinh du kien Everton vs Chelsea
Đội hình dự kiến Everton vs Chelsea
Dự đoán tỷ số :  Everton vs Chelsea 2-2
 
Nguyệt Anh - TTVN
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X