Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Espanyol vs Barcelona (1h45 ngày 30/4): Hãy tập trung vào bóng đá

Thứ Bảy 29/04/2017 08:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những trận derby với Espanyol luôn là thách thức rất lớn với Barcelona khi nhiều người nhận xét trận đấu này sẽ khốc liệt chẳng kém gì El Clasico.

 
Không được quảng bá rộng rãi như El Clasico hay derby Madrid, trận derby xứ Catalan giữa Barcelona vs Espanyol luôn thầm lặng hơn rất nhiều. Nhưng ẩn sau sự thầm lặng đó là bầu không khí luôn rất bùng cháy điển hình của những trận derby.
 
Preview Espanyol vs Barcelona
Trận đấu giữa Espanyol vs Barcelona sẽ khốc liệt chẳng kém gì El Clasico.

Sau El Clasico, đây là thách thức lớn thứ hai trong giai đoạn cuối mùa giải mà thầy trò Luis Enrique buộc phải chinh phục nếu muốn vô địch La Liga mùa này. Nhiều người vẫn coi thường Espanyol khi họ chỉ một lần giành điểm trước Barca trong vòng 5 năm qua. Nhưng đừng quên ở những trận derby, mọi điều đều có thể.
 
Sân RCDE của Espanyol chưa bao giờ hiếu khách, đặc biệt với Barcelona. Những trận đấu giữa hai đội luôn cực kỳ quyết liệt, thậm chí đến mức có phần bạo lực. Sáu lần gặp nhau gần nhất, số bàn thắng hai đội ghi được là 18 nhưng số thẻ thì gần gấp đôi (38 thẻ vàng, 2 thẻ đỏ trực tiếp).
 
Chắc nhiều người vẫn còn nhớ cơn mưa thẻ tại Nou Camp trong trận đấu tại Cúp nhà vua mùa trước. Trọng tài Carlos del Cerro Grande đã có một ngày làm việc thực sự vất vả trong suốt 120 phút. Trận đấu trở nên đặc biệt nóng trở đi kể từ phút 70.
 
Trước phút 70, trọng tài chỉ một lần rút thẻ thì sau đó, ông liên tục phải cảnh cáo các cầu thủ hai bên vì những pha vào bóng ác ý, những pha trả đũa. Tổng cộng 13 thẻ vàng, 3 thẻ đỏ được rút ra (2 thẻ đỏ trực tiếp). Kể từ sau cơn mưa thẻ tại Nou Camp thì trong 4 trận gần nhất, hai đội đã kiềm chế khá nhiều nhưng vẫn có đến 19 chiếc thẻ vàng tặng cho cầu thủ hai đội.
 
Vì vậy, Messi cùng các đồng đội chắc chắn sẽ có một ngày khó khăn trước Espanyol trên sân khách khi đội bóng cùng thành phố sẽ chiến đấu hết mình vì danh dự của một trận derby. Điều này khiến HLV Luis Enrique đang phân vân có nên để Neymar ra sân dù tiền đạo này đã trở lại sau án treo giò.
 
neymar
Neymar cần cực kỳ kiềm chế trong trận đấu giữa Espanyol vs Barcelona.

Chính Luis Enrique cũng thừa nhận với tính cách của Neymar, cầu thủ người Brazil rất dễ bị đối phương khiêu khích rồi sa đà vào những tình huống ăn miếng trả miếng vô bổ chứ không phải bóng đá. Đó là điều Barca không hề mong muốn ở thời điểm hiện tại bởi chỉ cần sảy chân 1 lần thôi, họ sẽ chắp tay dâng ngôi báu La Liga cho Real Madrid.
 
Espanyol có thể là bước ngoặt trong mùa này của Barcelona. Nếu họ vượt qua được đội bóng cùng thành phố, trở ngại cuối cùng sẽ bị san bằng và áp lực bị đẩy về phía Real Madrid. Còn nếu không khuất phục được đội bóng cùng thành phố, ai cũng biết điều gì đang chờ đợi thầy trò Luis Enrique.
 
Thống kê trước trận:
* Trận derby Catalan luôn diễn ra có phần khốc liệt khi chỉ trong 6 lần gặp nhau gần nhất, hai đội phải nhận 38 thẻ vàng và 2 thẻ đỏ trực tiếp.
* Trong 6 lần gặp nhau gần đây,Espanyol chỉ thắng 1, hòa 1, còn lại là 4 chiến thắng cho Barcelona.
* Hai đội gặp nhau 198 lần ở mọi đấu trường, Barcelona thắng 113 trận (377 bàn), Espanyol thắng 43 trận (220 bàn).
* Tại La Liga, Barcelona thắng 95 trận (314 bàn), Espanyol thắng 34 trận (175 bàn), còn lại là 36 trận hòa.
* Barcelona giữ sạch lưới trong 4 lần gần nhất làm khách trên sân của Espanyol tại La Liga. Thầy trò Luis Enrique đang hướng đến lần đầu tiên giữ sạch lưới 5 trận liên tiếp trước Espanyol tại La Liga.
 
Thông tin lực lượng:
Espanyol: Oscar Duarte chấn thương - Aaron Martin, Alvaro Vazquez chưa chắc ra sân
Barcelona: Aleix Vidal, Rafinha chấn thương - Jeremy Mathieu chưa chắc ra sân
 
Đội hình dự kiến:
Espanyol (4-4-2): 13.Lopez - 16.Lopez, 15.Lopez, 23.Reyes, 5.Alvarez - 14.Jurado, 28.Roca, 18.Fuego, 19.Piatti - 7.Moreno, 10.Caicedo.
Barcelona (4-3-3): 1.Ter Stegen - 20.Roberto, 3.Pique, 23.Umtiti, 18.Alba - 4.Rakitic, 5.Busquets, 8.Iniesta - 10.Messi, 9.Suarez, 11.Neymar.
Dự đoán tỉ số: Espanyol 1-2 Barcelona

Doi hinh du kien Espanyol vs Barcelona.
Đội hình dự kiến Espanyol vs Barcelona.
 
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X