Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Eibar vs Barcelona (2h45 ngày 23/1): Ai cản nổi MSN?

Chủ Nhật 22/01/2017 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay trước thềm trận đấu, huấn luyện viên Jose Luis Mendilibar khẳng định Eibar sẽ chơi tấn công để ép ngược lại Barcelona. Liệu điều đó có phải tự sát?

 
"Khi chạm trán Barca, bạn có hai lựa chọn" - HLV Mendilibar không hề giấu giếm ý đồ của Eibar: "Một là đặt họ vào áp lực, hai là lùi lại và đợi họ trước vòng cấm của mình. Chúng tôi sẽ ra sân với lựa chọn đầu tiên. Tôi không muốn ra đó rồi nhường bóng lại cho Barcelona. Đó là điều không thể".
 
Preview: Eibar - Barcelona
Liệu HLV Mendilibar có mạo hiểm khi chơi tấn công trong trận đấu giữa Eibar vs Barcelona.

Thật phiêu lưu, ai cũng có thể nhận ra điều đó. Từ khi Pep Guardiola tái cấu trúc lại triết lý của đội bóng xứ Catalan đến nay, rất ít câu lạc bộ thi đấu đôi công với Barca mà giành được kết quả khả quan. Như lời Mendilibar nói, họ có hai lựa chọn. Nhưng ông chưa nói nốt vế sau rằng khi lựa chọn phương án 1, họ sẽ phải chịu nhiều rủi ro đến thế nào khi đôi công với một trong những đội bóng chơi tấn công hay nhất thế giới.
 
Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng chẳng ai lạc quan cho Eibar cả. Mọi thứ dường như đều chống lại họ. Lực lượng của đội chủ sân Ipurua sứt mẻ khá nhiều khi đón nhận một loạt chấn thương của Asier Riesgo, David Junca, Anaitz Arbilla, Asier Etxabaru, Kike.
 
Về thành tích đối đầu, Eibar càng không thể lạc quan khi họ thua cả bốn trận gần nhất chạm trán Barcelona (2 sân nhà, 2 sân khách). Phong độ gần đây của Eibar cũng không tốt với chỉ 1 chiến thắng trong 5 trận gần nhất tại La Liga.
 
Trong khi đó, Barcelona đến làm khách trên sân Ipurua với sự tự tin tuyệt đối. Neymar đã làm bàn trở lại sau chuỗi ngày tịt ngòi. Thầy trò Luis Enrique cũng toàn thắng trong cả ba trận gần nhất, đặc biệt hơn khi đội bóng xứ Catalan đã giải mã được "tử địa" Anoeta khi đánh bại Sociedad.
 
HLV Luis Enrique khẳng định Barcelona rất cần chiến thắng trước Eibar để tiếp tục gây áp lực với Real Madrid và Sevilla trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Nếu đánh bại đối thủ, Barca sẽ rút ngắn khoảng cách với Real Madrid xuống chỉ còn 2 điểm. 
 
Luis Suarez dang co phong do cao truoc tran Eibar vs Barcelona.
Luis Suarez đang có phong độ cao trước trận Eibar vs Barcelona.

Tuy nhiên, Barca cũng không hẳn chiếm hoàn toàn ưu thế như vậy. Andres Iniesta nhiều khả năng không ra sân, chính Luis Enrique cũng thừa nhận đây là vấn đề lớn của đội bóng xứ Catalan khi chưa tìm ra phương án thay thế thích hợp. Ngoài ra, Rafinha cùng Mascherano cũng vắng mặt, một người do chấn thương, người kia do thẻ phạt.
 
Nhưng Barca vẫn có ưu thế rất lớn trước chuyến làm khách tới Ipurua. Ở cả bốn trận gần nhất, Eibar chỉ ghi được 1 bàn trong khi Barcelona "nã" vào lưới đối thủ đến 11 lần (trung bình gần 3 bàn mỗi trận).  Với cách tiếp cận có phần liều lĩnh của Mendilibar, thật khó để hy vọng Eibar có thể cản bước Barca.
 
Thống kê trước trận:
* Eibar thua cả bốn trận gần nhất gặp Barcelona (ghi 1 bàn, thủng lưới 11 lần).
* Luis Suarez đã ghi 7 bàn trong 7 trận gần nhất ra sân cho Barca.
* Eibar không thắng trong hai trận gần nhất trên sân nhà tại La Liga (1 hòa, 1 thua). Lần gần nhất họ không thắng ba trận trên sân nhà từ tháng 4/2016.
* Barcelona ghi bàn trong cả 12 trận gần nhất làm khách với tổng cộng 37 pha lập công (trung bình 3 bàn mỗi trận).
* Eibar là câu lạc bộ đứng thứ hai về số bàn thắng được ghi bởi cầu thủ người Tây Ban Nha (21), chỉ sau Valencia (22). Ngược lại, Barca là đội có ít bàn thắng được ghi bởi cầu thủ người Tây Ban Nha nhất tại La Liga mùa này (4).
* Pedro Leon là cầu thủ tung ra nhiều đường tạt bóng nhất tại La Liga mùa này (154).
* Lionel Messi đã ghi 5 bàn trong 4 trận gần nhất, "Leo" chưa ghi bàn trong 5 trận liên tiếp kể từ tháng 5/2015.
 
Thông tin lực lượng:
Eibar: Asier Riesgo, David Junca, Anaitz Arbilla, Asier Etxabaru, Kike chấn thương.
Barcelona: Rafinha chấn thương, Mascherano thẻ phạt, Iniesta chưa chắc ra sân.
 
Đội hình dự kiến:
Eibar (4-2-3-1): 1.Rodriguez - 7.Capa, 15.Santos, 20.Lejeune, 19.Luna - 14.Garcia, 16.Rico - 21.Leon, 24.Gonzalez, 8.Inui - 9.Enrich
Barcelona (4-3-3): 1.Stegen - 20.Roberto, 23.Umtiti, 3.Pique, 18.Alba - 21.Andre Gomes, 5.Busquets, 4.Rakitic - 10.Messi, 9.Suarez, 11.Neymar
Tỉ số dự kiến: Eibar 1-4 Barcelona

Doi hinh du kien Eibar vs Barcelona
Đội hình dự kiến Eibar vs Barcelona.
 
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X