Thứ Ba, 04/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Wolves vs Nottingham (22h00 ngày 9/12): Nỗi sợ sân khách

Thứ Sáu 08/12/2023 21:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Wolves vs Nottingham nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, việc đối thủ của họ chơi cực tệ trên sân khách là lý do giúp Bầy sói hy vọng vào 3 điểm.

Wolves vs Nottingham: Chờ chủ nhà vượt khó

Wolves bước vào trận đấu với Burnley với chuỗi 3 thất bại trong 4 trận gần nhất, đều với cách biệt 1 bàn. Được chơi trên sân nhà, Bầy sói quyết giành 3 điểm trước tân binh của giải Ngoại hạng Anh mùa này. Đội chủ sân Molineux đã có được điều mình cần, đó là 3 điểm trọn vẹn. Bàn thắng duy nhất của Hwang Hee-chan giúp đội chủ nhà giành chiến thắng 1-0. Cầu thủ người Hàn Quốc đã ghi bàn thắng thứ 8 trong mùa giải, chỉ Erling Haaland (14), Mohamed Salah (10) và đồng hương Son Heung-min (9) đã ghi nhiều bàn thắng ở Premier League hơn số 11 của Wolves mùa này.

Nhận định Wolves vs Nottingham (22h00 ngày 912) Nỗi sợ sân khách 1
Wolves vừa đánh bại Burnley 1-0

Với 3 điểm có được trước Burnley, đội bóng của Gary O'Neil đang xếp thứ 13 ở Ngoại hạng Anh mùa này. Họ tạm thời chưa phải lo lắng về cuộc chiến trụ hạng khi hơn nhóm nguy hiểm tới 11 điểm. Bây giờ mục tiêu của Wolves là tích lũy điểm số, qua đó rút ngắn khoảng cách với nhóm dự cúp châu Âu. Sau chiến thắng trước Burnley, Wolves tiếp tục được chơi trên sân nhà, lần này họ sẽ tiếp Nottingham Forest ở vòng 16 Ngoại hạng Anh. Nhận định Wolves vs Nottingham nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, Bầy sói sẽ quyết tâm giành chiến thắng thứ 2 liên tiếp. 

Wolves không chỉ giữ sạch lưới lần đầu tiên kể từ tháng 8 trong trận thắng Burnley mà còn kéo dài chuỗi trận bất bại tại Molineux lên 5 trận, lần cuối cùng Wolves có chuỗi 6 trận bất bại trên sân nhà ở giải đấu hàng đầu bóng đá Anh là từ tháng 1 đến tháng 8 năm 2019 khi họ trải qua 10 trận sân nhà liên tiếp mà không thua.

Wolves có lý do để tin tưởng vào một kết quả tốt trước Nottingham Forest, theo đó họ chỉ thua 1 trong 11 lần gặp đội bóng thành London gần nhất trên mọi đấu trường, đó là trận thua 0-2 trên sân nhà vào tháng 1 năm 2018 khi cả hai bên đều đang thi đấu ở Championship.

Bên kia chiến tuyến, kể từ khi giành chiến thắng ấn tượng 2-0 trên sân nhà trước Aston Villa đang bay cao vào ngày 5 tháng 11, Nottingham Forest đã thua cả 4 trận gần nhất tại Premier League và để thủng lưới 12 bàn, 5 trong số đó đến ở trận đấu gần nhất trước Fulham. Alex Iwobi và Raul Jimenez đều lập cú đúp cho đội chủ nhà, trước khi Tom Cairney ấn định chiến thắng đậm đà cho Fulham.

nhan dinh bong da du doan Wolves vs Nottingham ngoai hang anh premier league hom nay
Wolves vs Nottingham vòng 16 Ngoại hạng Anh 2023/24

Đây là trận thua với tỷ số đậm nhất của thầy trò Steve Cooper năm 2023, một lần nữa họ lại chơi cực tệ mỗi khi làm khách. Áp lực hiện đang đè nặng lên vai HLV Cooper, đội bóng của ông chỉ có duy nhất 1 chiến thắng trong 11 trận gần nhất. Những kết quả không tốt gần đây khiến đội bóng thành London rơi xuống vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng, họ chỉ hơn đội xếp thứ 18 là Luton khoảng cách 4 điểm. Nếu không nhanh chóng trở lại, Nottingham hoàn toàn có thể rơi xuống khu vực nguy hiểm. 

Chỉ có đội bét bảng Sheffield United là kiếm được ít điểm ở Premier League (1) và để thủng lưới nhiều bàn thắng (20) trên sân khách hơn Forest (4 điểm và 18 bàn thua) cho đến thời điểm hiện tại của mùa giải. Trên thực tế, Nottingham chỉ thắng 2 trong số 20 trận sân khách trên mọi đấu trường vào năm 2023, đó là các chiến thắng 1-0 trước Southampton và Chelsea vào tháng 1 và tháng 9. 

Ngoài ra, Nottingham cũng không thường xuyên giành những kết quả tốt trước Wolves. Cụ thể, 6 lần đụng độ gần nhất ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh, đội bóng thành London chỉ thắng duy nhất 1 lần.  Đội bóng của Steve Cooper sẽ phải trải qua một lịch thi đấu cực nặng, sau trận đấu với Wolves họ sẽ lần lượt gặp Tottenham, Bournemouth, Newcastle United và Manchester United trong khoảng thời gian ba tuần.

Nhận định Wolves vs Nottingham (22h00 ngày 912) Nỗi sợ sân khách 2
 Nottingham đang chơi cực tệ khi làm khách

Về mặt lực lượng, Wolves vẫn phải đối mặt với việc thiếu Pedro Neto (đùi) và Joe Hodge (vai) do chấn thương, trong khi Jonny Castro sẽ vắng mặt vài trận tới do chấn thương trong tập luyện. Rayan Ait Nouri có thể trở lại sau vấn đề mắt cá chân vào cuối tuần này, trong khi khả năng ra sân của thủ môn Jose Sa còn bỏ ngỏ. 

Về phần Nottingham Forest, Taiwo Awoniyi đang phải ngồi ngoài dài hạn vì chấn thương háng, trong khi cựu hậu vệ Wolves - Willy Boly đã bỏ lỡ trận thua hồi giữa tuần trước Fulham vì vấn đề ở hông và sẽ không ra sân trước Wolves. Danilo đã khỏi ốm để ra vào thay người trong trận gặp Fulham, và tiền vệ người Brazil sẽ hy vọng có thể lọt vào đội hình chính trước Nicolas Dominguez hoặc Orel Mangala. Những Moussa Niakhate, Morgan Gibbs-White và Chris Wood đều sẽ cố gắng đá chính sau khi vào sân thay người vào giữa tuần, họ có thể thay thế Callum Hudson-Odoi và Divock Origi trên hàng công.

Nhận định Wolves vs Nottingham Forest

Nottingham đã sa sút không phanh kể từ chiến thắng trước Aston Villa ở trận đấu mở màn tháng 11. Theo đó, họ đã để thua 4 lượt trận mới đây tại Ngoại hạng Anh. Chắc chắn chuyến làm khách trên sân của Wolves sẽ rất khó khăn, lý do là bởi phong độ quá tệ của đội bóng thành London trên sân khách. Nên nhớ, Wolves đang có phong độ nhỉnh hơn khi thắng 4, hòa 2 ở 9 trận đấu mới đây. Nếu tính trên sân nhà, Bầy sói thắng 3, hòa 2 ở 5 trận đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh. Wolves từng tạo ấn tượng mạnh khi đánh bại Man City và Tottenham, hay cầm hòa Aston Villa và Newcastle, họ hoàn toàn có thể giành 3 điểm trước Nottingham ở tổ ấm của mình.

Trận đấu này cũng được dự đoán sẽ không có nhiều bàn thắng. 8/10 trận đấu vừa qua giữa Wolves và Nottingham có dưới 3 bàn. Trận đấu gần nhất của Wolves có tối đa 2 bàn. 8/13 trận đấu vừa rồi của Nottingham có kịch bản tương tự. 

Dự đoán tỷ số: Wolves 2-0 Nottingham Forest

Thông tin bên lề

  • Đã có dưới 2.5 bàn thắng ở 8 trên 10 trận gần nhất giữa Wolves và Nottingham Forest trên mọi đấu trường.
  • Nottingham Forest chỉ thắng 2 trận trên sân khách trong năm 2023. 
  • Nottingham Forest đã thua 4 trận gần đây nhất ở Premier League.
  • Wolves bất bại 10/11 trận gần nhất gặp Nottingham Forest trên mọi đấu trường.
  • Wolves bất bại trên sân nhà ở 5 trận vừa qua (thắng 3, hòa 2).
  • Nottingham đang có chuỗi 5 trận liên tiếp không thắng trên sân khách ở mọi đấu trường (thua 4, hòa 1). Đáng chú ý, 4/5 trong số này là những trận họ để thủng lưới từ 2 bàn.

Phong độ gần đây của Wolves

Phong độ gần đây của Nottingham Forest

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Wolves vs Nottingham (22h00 ngày 912) Nỗi sợ sân khách 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X