Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Venezuela vs Chile 4h00 ngày 18/10 (Vòng loại World Cup 2026)

Thứ Hai 16/10/2023 18:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Venezuela vs Chile lúc 4h00 ngày 18/10 (Vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê chi tiết về trận đấu.

Nhận định bóng đá Venezuela vs Chile (0:0)

Có thể khẳng định Venezuela đã khởi đầu vòng loại World Cup 2026 xuất sắc ngoài dự kiến. Từ xưa đến nay, đội tuyển xứ Hoa hậu chưa bao giờ được đánh giá cao về khả năng cạnh tranh tấm vé tham dự ngày hội bóng đá số 1 hành tinh và cũng là đội tuyển duy nhất của khu vực Nam Mỹ chưa từng được góp mặt ở VCK World Cup.

Tại vòng loại World Cup 2022, chẳng mấy ai ngạc nhiên khi Venezuela sở hữu thành tích kém nhất khu vực (10 điểm/18 trận) nên dư luận đều phải "ngã ngửa" khi nhìn vào thành tích của Venezuela sau 3 lượt đầu tiên của vòng loại World Cup 2026: 4 điểm (tức là gần bằng 1/2 thành tích của kỳ trước đó).

nhan dinh bong da du doan Venezuela vs Chile vong loai world cup 2026 hom nay
Venezuela vs Chile

Lượt gần nhất, Venezuela không hề tỏ ra quá lép vế khi làm khách của Brazil hùng mạnh bậc nhất khu vực và xứng đáng có một điểm ra về (gỡ hòa 1-1 vào phút 85). Tất nhiên chặng đường phía trước còn dài song có lý do để tin thầy trò HLV Fernando Batista ít nhất sẽ trở thành "chướng ngại vật" khó chịu với các đội tuyển khác trong khu vực chứ không còn dễ xơi như trước.

Chính xác Venezuela đã thực sự lột xác sau quyết định bổ nhiệm Batista vào chiếc ghế thuyền trưởng hồi tháng 3 năm nay. Trước đó, nhà cầm quân 53 tuổi là trợ lý số 1 cho HLV tiền nhiệm Jose Pekerman ở tuyển Venezuela và có lẽ sự am hiểu bóng đá quốc gia này đã giúp Batista sớm hái được quả ngọt dù đây là lần đầu tiên ông thực sự được dẫn dắt một đội bóng sau gần 15 năm hành nghề chỉ làm trợ lý hoặc huấn luyện đội trẻ.

Bảy trận đầu tiên cùng La Vinotinto, HLV Batista chỉ một lần phải nhận thất bại và thắng 4. Thử thách tiếp theo của Venezuela là Chile, đối thủ tất nhiên mạnh hơn họ và từng đánh bại Venezuela ở 6/7 lần đụng độ trước đó. Tuy nhiên thất bại duy nhất lại trên sân của Venezuela ở vòng loại World Cup 2022 vào ngày 18/11/2020.

Sau gần 3 năm thất bại trước Venezuela, Chile gần như chưa mấy khởi sắc mặc cho dẫn dắt đội từ giữa năm 2022 là một người mới: HLV Eduardo Berizzo (cũng mang quốc tịch Argentina). 14 trận đã qua dưới triều đại Berizzo, Chile chỉ có 4 thắng lợi.

Tuy vậy Chile cũng đã có thắng lợi đầu tiên tại vòng loại World Cup 2026 dù tương đối vất vả: thắng Peru 2-0 cách đây vài ngày (bàn mở tỷ số đến vào phút 74 và bàn thứ 2 là pha phản lưới nhà của cầu thủ đối phương vào phút 90+1). Nhưng chiến thắng đó diễn ra trên sân nhà chứ khi làm khách, HLV Berizzo vẫn chưa một lần được hưởng niềm vui trọn vẹn cùng ĐTQG Chile (hòa 2, thua 3).

Vấn đề của Chile nằm ở chỗ lứa kế cận vừa thiếu (quá nửa đội hình được triệu tập trong tháng 10 này trên dưới 30 tuổi) vừa non, cần thêm thời gian để thực sự trưởng thành (đấy là với điều kiện được ra sân thường xuyên chứ không phải chỉ sắm vai "kép phụ" như hiện tại).

Chính vì Chile không có được sự tiến bộ rõ nét giống Venezuela mà màn tái ngộ sắp tới, đôi bên được xếp ngang hàng (0:0) trong khi ở lần làm khách gần nhất của Venezuela, Chile vẫn còn được đánh giá cao hơn (-1/4). Do đó, trong bối cảnh này, có cơ sở để tin Venezuela sẽ lại ca khúc khải hoàn dù sẽ không đơn giản.

Phân tích tổng số bàn thắng Venezuela vs Chile (2 1/4)

Cả 6 lần chạm trán gần nhất giữa đôi bên đã khép lại với trên 2 bàn thắng được ghi, giống như 3 trận vòng loại World Cup gần nhất trên sân khách của Chile. Kịch bản tương tự cũng xuất hiện ở 5/7 trận sân nhà vừa qua của Venezuela do đội bóng này trận nào cũng ghi bàn và không trận nào giữ sạch lưới. Trận này khó ngoại lệ và cộng thêm dự đoán Venezuela chiến thắng thì cuộc chơi hứa hẹn tối thiểu chạm mốc 3 pha lập công.

Đội hình dự kiến Venezuela vs Chile

  • Venezuela: Romo; Gonzalez, Osorio, Angel, Makoun; Machis, Herrera, Rincon, Sosa; Cordova, Rondon
  • Chile: Cortes; Catalan, Medel, Maripan, Suazo; Mendez, Pulgar; Echeverria, Valdes, Brereton; Sanchez

Dự đoán kết quả Venezuela vs Chile: 2-1

Thống kê Venezuela vs Chile

Venezuela vs Chile
Đối đầu Venezuela vs Chile
Venezuela vs Chile
Thành tích gần đây của Venezuela
Venezuela vs Chile
Thành tích gần đây của Chile

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X