Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Valencia vs Osasuna 0h30 ngày 28/8 (La Liga 2023/24)

Thứ Bảy 26/08/2023 16:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Valencia vs Osasuna lúc 0h30 ngày 28/8 (Vòng 3 giải VĐQG Tây Ban Nha La Liga 2023/24): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, nhận định - phân tích TLCA, thống kê chi tiết về trận đấu.
nhan dinh bong da soi keo Valencia vs Osasuna vdqg tay ban nha la liga hom nay
Valencia vs Osasuna

Nhận định bóng đá hôm nay Valencia vs Osasuna (0:1/2)

Giống như mấy mùa trở lại đây, Valencia không đặt mục tiêu gì to tát cho La Liga 2023/24 khi bản thân những ông chủ từ lâu không còn mặn mà trong việc đầu tư cho đội bóng. Chẳng thế mà bất chấp vừa trải qua mùa giải 2022/23 suýt thành "thảm họa" (chỉ xếp thứ 16/20 chung cuộc, vị trí thấp nhất kể từ mùa giải 1987/88), Los Che vẫn chỉ "bán nhiều hơn mua".

Số cầu thủ thực sự chất lượng của Valencia cứ ngày một "teo tóp" qua từng năm. Ấy vậy mà, giới chuyên môn đã phải bất ngờ khi chứng kiến "bầy dơi" toàn thắng hai vòng đầu tiên: hạ gục đối thủ mạnh Sevilla ngay trên sân đối phương và vượt qua tân binh Las Palmas.

Dường như sau nửa năm dẫn dắt, HLV Ruben Baraja (cựu tiền vệ từng khoác áo chính Valencia) đã giỏi "liệu cơm gắp mắm" hơn cũng như tìm ra được công thức phù hợp với thực lực hiện tại. Vòng này, Valencia được tung hoành tại sào huyệt Mestalla và đón tiếp Osasuna, đối thủ mà mùa trước kể cả khi khủng hoảng thì Valencia vẫn biết cách đánh bại (thắng cả 2 lượt đối đầu).

So với mùa giải 2022/23, Osasuna không hề yếu đi. Trên băng ghế huấn luyện vẫn là một Jagoba Arrasate đã gắn bó với đội từ năm 2018 và bộ khung đội hình gần như được bảo tồn nguyên vẹn.

Thế nhưng điểm khác biệt mà có thể mang tính then chốt định đoạt thành tích của Osasuna mùa này là việc Los Rojillos sẽ phải tham dự cả đấu trường châu Âu. Cuối tuần trước, Osasuna ít nhiều bị phân tâm bởi trận lượt đi playoff Conference League sau đó nên kết cục đã thua Bilbao 0-2 ngay trên sân nhà.

Dù đã có sự chuẩn bị song cách đây vài ngày, họ vẫn trắng tay cũng tại sào huyệt trước Club Brugge (Bỉ), qua đó phải hứng chịu bất lợi. Giữa tuần sau, CLB xứ Navarre sẽ phải chơi trận lượt về playoff Conference League và trong bối cảnh chỉ thua có 1-2, Osasuna khó lòng buông vì cơ hội đi tiếp còn nhiều.

Như vậy, một lần nữa bài toán đau đầu lại được đặt ra với HLV Arrasate: tính toán ra sao cho cuộc đối đầu sắp tới với Valencia vào cuối tuần này cho vẹn cả đôi đường. Tuy nhiên khả năng cao Osasuna sẽ ưu tiên hơn cho mặt trận châu lục vì lâu lắm rồi họ mới được góp mặt nên chẳng muốn phải dừng bước từ quá sớm. Dù Conference League kém danh giá nhất nhưng vẫn đủ sức mang lại cho một đội bóng nhỏ cỡ Osasuna cả danh tiếng lẫn tiền bậc.

Trong bối cảnh đó, một Valencia đang thăng hoa, lại có nguyên cả tuần chuẩn bị cho trận đấu rõ ràng đáng tin hơn. Giới chuyên môn cũng đánh giá cao cơ hội chiến thắng của Los Che thông qua mức -1/2 khá cao. Thống kê chỉ ra 2/3 lần gần nhất được xếp mức tương tự trên sân nhà khi đón tiếp Osasuna, Valencia đã ca khúc khải hoàn.

Phân tích tổng số bàn thắng Valencia vs Osasuna (2 1/4)

4/5 màn so tài gần nhất giữa đôi bên cùng 4/5 trận sân khách vừa qua của Osasuna cùng chung kết cục: tối thiểu 3 bàn được ghi. Dù Valencia luôn thi đấu rất chặt chẽ đặc biệt trên sân nhà nhưng thống kê lại chỉ ra họ để thủng lưới ở 8/10 lần tiếp khách tại các giải chính thức mà được đánh giá cao hơn ở mức dưới 1 bàn. Trận này vì thế vẫn có thể chạm ngưỡng 3 lần lưới rung.

Đội hình dự kiến Valencia vs Osasuna

  • Valencia: Mamardashvili; Correia, Paulista, Ozkacar, Gaya; Perez, Diakhaby, Pepelu, Lopez; Duro, Almeida
  • Osasuna: Fernandez; Pena, Catena, D Garcia, Mojica; Moncayola, Torro, Oroz; Ruben Garcia, Budimir, Raul Garcia

Dự đoán kết quả Valencia vs Osasuna: 2-1

Thống kê Valencia vs Osasuna

Valencia vs Osasuna
Đối đầu Valencia vs Osasuna
Valencia vs Osasuna
Thành tích gần đây của Valencia
Valencia vs Osasuna
Thành tích gần đây của Osasuna

Lịch thi đấu - BXH La Liga 2023/24 ngày hôm nay

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X