Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Union Berlin vs Bayern (23h30 ngày 20/04): Chờ mưa bàn thắng

Thứ Bảy 20/04/2024 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Union Berlin vs Bayern nghiêng hẳn về phía đội khách, trận đấu này cũng được chờ đợi sẽ có nhiều bàn thắng được ghi.

Union Berlin vs Bayern: Chờ một trận cầu sôi nổi

Ở trận đấu gần nhất, Bayern Munich đã đánh bại Arsenal với tỷ số 1-0 trên sân nhà ở lượt về tứ kết Champions League 2023/24. Pha đánh đầu trong hiệp hai của Joshua Kimmich là đủ để đưa Hùm xám vào với vòng bán kết, trước đó họ đã cầm hòa Pháo thủ 2-2 trên sân Emirates. Với tổng tỷ số 3-2 sau hai lượt trận, thầy trò Thomas Tuchel sẽ gặp Real Madrid ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất.

Nhận định Union Berlin vs Bayern (23h30 ngày 2004) Chờ mưa bàn thắng 1
 Bayern vừa đánh bại Arsenal để vào bán kết Champions League mùa này

Như vậy là Bayern vẫn duy trì hy vọng giành danh hiệu ở mùa giải năm nay, họ chỉ còn cách chức vô địch Champions League có 3 trận đấu nữa mà thôi. Sau khi đánh bại Arsenal, Bayern sẽ trở lại đấu trường Bundesliga, họ sẽ làm khách trên sân của Union Berlin ở vòng 30. Nhận định Union Berlin vs Bayern nghiêng hẳn về phía đội khách, 3 điểm chắc chắn là mục tiêu của Harry Kane và các đồng đội.

Tại Bundesliga mùa này, Bayern đã không còn cơ hội vô địch. Hùm xám đã chính thức nhìn Leverkusen lên ngôi trước 5 vòng đấu. Kể từ năm 2011 đến nay thì đội bóng xứ Bavaria mới không thể giành Chiếc đĩa bạc, nhưng họ vẫn cần phải chiến đấu để bảo vệ vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Hiện đội bóng của Tuchel có 63 điểm sau 29 trận, họ chỉ xếp trên VfB Stuttgart về chỉ số phụ. 

Hiện khoảng cách giữa Bayern và vị trí thứ 5 của Dortmund đang là 7 điểm, mùa giải vẫn còn 5 vòng và cơ hội văng khỏi Top 4 là vẫn còn, vậy nên thầy trò Tuchel vẫn cần thêm những điểm số. Bayern cũng rất muốn giành nhiều hơn con số 71 điểm có được ở mùa giải năm ngoái, và nếu giành 3 chiến thắng trong 5 vòng đấu còn lại, họ sẽ hoàn thành mục tiêu này. 

Bayern bước vào trận đấu với Union Berlin khi chỉ thắng 1 trong 5 trận sân khách gần nhất tại Bundesliga, trong khi chỉ Hoffenheim (19) là để thủng lưới nhiều bàn sân khách hơn đội bóng xứ Bavaria (15) vào năm 2024. Tuy nhiên, Bayern chưa bao giờ thua trong 9 lần gặp Union Berlin trước đây tại Bundesliga, thắng 6 trong số đó, bao gồm cả chiến thắng sít sao 1-0 trong trận đấu lượt đi vào tháng 1 năm nay. 

Union Berlin vs Bayern
Union Berlin vs Bayern vòng 30 Bundesliga 2023/24

Bên kia chiến tuyến, Union Berlin đã kéo dài chuỗi trận không thắng của họ mà không ghi được bàn thắng nào lên con số 3, ở trận đấu gần nhất họ thua 0-2 trước Augsburg. Các bàn thắng ở hai hiệp của Phillip Tietz và Sven Michel đã khiến thầy trò Nenad Bjelica phải nhận thất bại thứ 16 ở Bundesliga mùa này, nhiều gấp đôi so với mùa giải trước, mùa giải mà họ xếp thứ 4 và giành vé dự vòng bảng Champions League. 

Đội bóng của Nenad Bjelica vẫn đứng thứ 13 trên bảng xếp hạng Bundesliga với 5 trận còn lại, nhưng giờ họ chỉ hơn vị trí đá play-off trụ hạng 3 điểm sau khi Mainz 05 xếp thứ 16 đánh bại Hoffenheim 4-1 vào cuối tuần trước. Với việc đội chủ nhà vẫn cần thêm những điểm số để bứt ra khỏi nhóm nguy hiểm, họ nhiều khả năng sẽ không chơi tử thủ trước Hùm xám. 

Union Berlin sẽ được chơi tại sân nhà Stadion An der Alten Forsterei, nơi họ đã tích lũy được 20 trong số 29 điểm Bundesliga mùa này, nhưng họ chỉ thắng 1 trong 7 trận gần nhất trước người hâm mộ của mình, đó là chiến thắng 2-1 trước Werder Bremen vào tháng trước. Trên sân nhà ở mùa giải năm ngoái, Union Berlin đã gây ấn tượng khi cầm hòa Bayern với tỷ số 1-1.

Về mặt lực lượng, thủ môn Jakob Busk của Union Berlin vẫn phải ngồi ngoài vì chấn thương bắp chân, trong khi Yorbe Vertessen (cơ), Jerome Roussillon (bắp chân), Josip Juranovic và Rani Khedira (đùi) đều sẽ được đánh giá trước khi trận đấu bắt đầu. Hậu vệ cánh trái Robin Gosens - Vua phá lưới của Union Berlin mùa này với 6 bàn thắng - và tiền vệ Lucas Tousart đều sẵn sàng trở lại sau án treo giò và dự kiến sẽ trở lại đội hình xuất phát, với Alex Kral và Benedict Hollerbach là bộ đôi sẽ phải nhường vị trí. Kevin Volland, người đã không ghi bàn kể từ giữa tháng 12, sẽ hy vọng có thể trở lại đội hình xuất phát sau 3 lần vào sân thay người, nhưng Bjelica có thể thích sử dụng Brendan Aaronson và Mikkel Kaufmann trên hàng công hơn.

Nhận định Union Berlin vs Bayern (23h30 ngày 2004) Chờ mưa bàn thắng 2
Union Berlin không thắng Bayern trong 9 lần gặp nhau ở Bundesliga

Về phía Bayern Munich, Kingsley Coman (háng) Sacha Boey (hông), Tarek Buchmann (gân kheo), Gabriel Marusic và Bouna Sarr (cả 2 ACL) đều phải ngồi ngoài vì chấn thương. Serge Gnabry đã bỏ lỡ trận thắng tại Champions League vào giữa tuần do vấn đề ở đùi, nhưng cầu thủ chạy cánh này có thể trở lại đội hình thi đấu nếu anh ấy vượt qua bài kiểm tra thể lực muộn. Tuchel có thể tìm cách làm mới đội hình xuất phát của mình, với Dayot Upamecano, Kim Min-jae, Aleksandar Pavlovic, Thomas Muller và Mathys Tel đều có thể ra sân ngay từ đầu.

Theo lịch thi đấu bóng đá trận đấu giữa Union Berlin vs Bayern Munich sẽ diễn ra vào lúc 23h30 ngày 20/4.

Nhận định Union Berlin vs Bayern

Bayern giành chiến thắng: Bayern không còn cơ hội vô địch Bundesliga, nhưng họ vẫn cần điểm số để xây chắc vị trí thứ 2 trên BXH. Ông Tuchel có thể không đưa ra sân đội hình mạnh nhất, nhưng những cá nhân dự bị có thể sẽ nỗ lực để chứng tỏ khả năng, qua đó hy vọng cạnh tranh vị trí đá chính. Bayern sở hữu đội hình vượt trội, họ còn có lợi thế về kết quả đối đầu gần đây, nhiều khả năng Hùm xám sẽ giành chiến thắng chung cuộc. 

Ít nhất 3 bàn: Bayern bây giờ thi đấu trong tâm trạng khá thoải mái, hàng công của họ cũng ghi bàn trong cả 6 lần đối đầu gần nhất trước đối thủ. Hàng thủ Bayern hiện không đảm bảo sự chắc chắn ở Bundesliga mùa này, đặc biệt là từ đầu năm 2024, đây có thể là cơ hội để đội chủ nhà ghi được bàn thắng. Viễn cảnh cả hai đội cùng ghi bàn, và số bàn thắng chạm hoặc vượt mốc 3 là hoàn toàn có thể.

Dự đoán tỷ số: Union Berlin 1-3 Bayern 

Thông tin bên lề

  • Đã có dưới 2,5 bàn thắng được ghi ở 13 trên 15 trận gần đây của Union Berlin ở Bundesliga.
  • Union Berlin đã không thể ghi bàn ở 5/6 trận gần đây nhất ở Bundesliga.
  • Bayern Munich bất bại trong 11 trận gần nhất gặp Union Berlin trên mọi đấu trường.
  • Bayern chỉ thắng 1 trong 5 trận làm khách gần nhất ở Bundesliga.
  • Chỉ Hoffenheim (19) là để thủng lưới nhiều bàn sân khách hơn đội bóng xứ Bavaria (15) vào năm 2024.
  • Bayern chưa bao giờ thua trong 9 lần gặp Union Berlin tại Bundesliga, trong đó có 6 chiến thắng.
  • Union Berlin chỉ thắng 1 trong 7 trận sân nhà gần nhất ở Bundesliga.

Thống kê Bundesliga trước vòng 30

#Cầu thủCLBSL
Bàn thắngHarry KaneBayern Munich32 bàn
Kiến tạoAlejandro GrimaldoLeverkusen12 pha
Thời gian thi đấuFinn Gilbert DahmenAugsburg2610 phút
Thẻ đỏMaxence LacroixWolfsburg3 thẻ
Thẻ vàngDominik KohrMainz13 thẻ
Sút bóngHarry KaneBayern Munich133 lần
Sút trúng đíchHarry KaneBayern Munich58 lần

Phong độ gần đây của Union Berlin

Phong độ gần đây của Bayern

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Union Berlin vs Bayern (23h30 ngày 2004) Chờ mưa bàn thắng 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X