Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Strasbourg vs Lyon 1h45 ngày 14/8 (Ligue 1 2023/24)

Chủ Nhật 13/08/2023 09:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - nhận định bóng đá cùng các thống kê nổi bật về trận đấu Strasbourg vs Lyon thuộc vòng 1 giải VĐQG Pháp 2023/24 đêm nay.
nhan dinh bong da soi keo Strasbourg vs Lyon vdqg phap ligue 1 hom nay
Strasbourg vs Lyon

Nhận định bóng đá hôm nay Strasbourg vs Lyon (0:0)

Mùa giải 2022/23 vẫn "vứt đi" với Lyon khi họ tiếp tục nằm ngoài nhóm được dự các cúp châu Âu giống mùa trước đó (2021/22). Dẫu vậy ban lãnh đạo vẫn quyết định đặt niềm tin vào HLV Lauren Blanc (lên nắm quyền từ tháng 10/2022).

Chẳng rõ quyết định đó có đúng đắn hay không nhưng sự chuẩn bị của Les Gones cho mùa giải mới đang làm NHM mất niềm tin. Bên cạnh việc bán đi một số chủ lực và chưa chiêu mộ được cái tên nào sáng giá, Lyon còn thua 4/5 trận giao hữu hè 2023 (không ghi nổi một bàn danh dự nào) và thắng được mỗi De Treffers, một CLB nghiệp dư tại Hà Lan.

Thực tế, chất lượng đội hình hiện tại của Lyon vẫn được đánh giá cao nên họ mà không có sự khởi đầu thật tốt ở Ligue 1 2023/24 thì e rằng HLV Blanc khó giữ nổi chiếc ghế của mình. Vòng đầu tiên, ông cùng các học trò sẽ phải hành quân sang xứ Alsace gặp Strasbourg - đối thủ mà họ chỉ thua 1 sau 9 lần so tài gần nhất thuộc khuôn khổ giải VĐQG Pháp.

Tuy nhiên Strasbourg vào lúc này đã bước sang một kỷ nguyên mới đầy hứa hẹn. Vào tháng 6 vừa rồi, BlueCo (tập đoàn được dẫn dắt bởi tỷ phú Todd Boehly, ông chủ hiện tại của CLB Chelsea) đã hoàn toàn việc mua lại toàn bộ Strasbourg. Sau đó, HLV Patrick Vieira (cựu tiền vệ lừng danh người Pháp từng khoác áo Arsenal, Man City và có 2 năm dẫn dắt Crystal Palace ở Premier League: 2021-2023) được mời về đảm nhận ghế thuyền trưởng.

Giống như "người anh em Chelsea", Strasbourg cũng sớm được các ông chủ mới "bơm tiền" để củng cố lực lượng, tất nhiên ở mức độ phù hợp với năng lực hiện tại. Tính đến lúc này, Le Racing đã bỏ ra gần 60 triệu Euro mang về 8 gương mặt mới, trong đó đắt nhất là hậu vệ Abakar Sylla (20 triệu Euro, kỷ lục của CLB) từ Club Brugge của Bỉ.

Nhờ những "dòng máu mới" mà đội bóng đứng thứ 15/20 đội trên BXH Ligue 1 2022/23 đã dần lột xác, mạnh lên đáng kể. Bằng chứng: họ chỉ thua đúng 1 trận giao hữu trong hè vừa rồi dù toàn gặp đối thủ ngang hoặc trên cơ. Nhưng có vẻ giới chuyên môn vẫn lo ngại chuyện "thử kêu đốt xịt" sẽ xảy ra với Strasbourg, nhất là khi đội bóng dù sao mới tái thiết.

Chẳng thế mà Strasbourg chỉ được đánh giá ở mức ngang ngửa các vị khách Lyon (0) mặc cho đối thủ bất ổn hơn nhiều (phong độ kém, không có sự tăng cường nào sáng giá). Quá khứ cũng chỉ ra 2 lần gần nhất đón tiếp Lyon mà có mức 0 tương tự, Strasbourg bất thắng. Xem ra khả năng đội khách ra về với điểm số trong tay là rất lớn.

Phân tích tổng số bàn thắng Strasbourg vs Lyon (2 3/4)

8/10 cuộc chạm trán gần nhất giữa hai đội khép lại với ít nhất 3 lần lưới rung cả trận. Không những thế, cả 8 trận gần đây của Strasbourg và 9 trận vừa qua tại Ligue 1 của Lyon đều chứng kiến tối thiểu 3 bàn được ghi cả trận. HLV Vieira trong màn ra mắt Strasbourg, lại trước mặt khán giả nhà hẳn cũng muốn chơi một trận ra trò, dù thua thì cũng phải trong thế ngẩng cao đầu và đầy hứa hẹn cho tương lai. Vì thế trận đấu càng dễ vượt mốc 3 pha lập công.

Lưới rung cuối hiệp 1: 6/8 cuộc đối đầu gần nhất giữa hai đội chứng kiến tối thiểu 1 bàn từ phút 16-45. Ngoài ra, điều tương tự cũng xảy ra ở 6/8 trận gần đây của Strasbourg. Xem ra, trận này khó có ngoại lệ.

Đội hình dự kiến Strasbourg vs Lyon

  • Strasbourg (3-5-2): Sels; Sylla, Nyamsi, Doukoure; Guilbert, Deminguet, Bellegarde, Prcic, Delaine; Habib Diallo, Emegha.
  • Lyon (4-3-3): Riou; Diomande, Mata, Caleta-Car, Tagliafico; Lepenant, Caqueret, Tolisso; Barcola, Lacazette, Cherki.

Dự đoán kết quả Strasbourg vs Lyon: 2-3

Thống kê Strasbourg vs Lyon

Strasbourg vs Lyon
Đối đầu Strasbourg vs Lyon
Strasbourg vs Lyon
Thành tích gần đây của Strasbourg
Strasbourg vs Lyon
Thành tích gần đây của Lyon

 

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Pháp 2023/24 ngày hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X