Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Sociedad vs Barca (03h00 ngày 5/11): Không dễ cho đội khách

Thứ Bảy 04/11/2023 08:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Sociedad vs Barca nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng không dễ để thầy trò Xavi giành trọn vẹn 3 điểm ở trận đấu này.

Sociedad vs Barca: Chủ nhà quyết tâm giành điểm

Real Sociedad đã thắng 5, hòa 4 và thua 2 trong số 11 trận La Liga mùa này để thu về 19 điểm, giúp họ đứng ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, kém đội xếp thứ 4 là Barca khoảng cách 5 điểm. Đội bóng của Imanol Alguacil đã đi tiếp ở cúp nhà Vua Tây Ban Nha nhờ chiến thắng 1-0 trước Bunol hồi giữa tuần, Carlos Fernandez là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 67.

Nhận định Sociedad vs Barca (03h00 ngày 511) Không dễ cho đội khách 1
Sociedad bất bại trong 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường

Real Sociedad cũng đang thi đấu tốt ở Champions League mùa này, giành được 7 điểm sau 3 trận mở màn gặp Inter Milan, Red Bull Salzburg và Benfica ở bảng D để đứng đầu bảng. Tuy nhiên, đội bóng xứ Basque vẫn chưa đạt được phong độ tốt nhất ở La Liga mùa này khi chỉ thắng 1 trong 3 trận gần nhất. Tại vòng 12 La Liga, Sociedad sẽ được chơi trên sân nhà và tiếp Barca. Nhận định Sociedad vs Barca nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng đội chủ nhà sẽ nỗ lực để giành điểm.

Ở trận đấu gần nhất tại La Liga, Sociedad đã để Rayo Vallecano cầm hòa 2-2. Đội bóng của Alguacil bất bại trên sân nhà trên mọi đấu trường mùa này, thắng 4 trong 5 trận gần nhất, tất cả những chiến thắng đó đều đến ở La Liga. Phong độ cao trên sân nhà sẽ giúp Sociedad tự tin có thể giành điểm trước Barca.

Bên kia chiến tuyến, Barca đã dẫn trước Real Madrid trong trận Siêu kinh điển đầu tiên của mùa giải trên sân Camp Nou. Ilkay Gundogan ghi bàn ở phút thứ 6 của trận đấu, nhưng Jude Bellingham đã ghi 2 bàn trong hiệp hai, qua đó giúp đội bóng của Carlo Ancelotti ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 2-1. Đây là trận thua đầu tiên của Barca trên mọi đấu trường mùa này, đội bóng xứ Catalan hiện đang đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng La Liga, kém đội đầu bảng Real Madrid 4 điểm.

Sociedad vs Barca
Sociedad vs Barca vòng 12 La Liga 2023/24

Trước khi các đội tuyển quốc gia tập trung vào cuối tháng 11, Barca sẽ có những trận đấu quan trọng với Real Sociedad, Shakhtar Donetsk và Alaves. Đội chủ sân Camp Nou đã chơi xuất sắc ở bảng H Champions League mùa này, họ giành được 9 điểm sau 3 trận đấu, hơn đội xếp thứ ba là Shakhtar 6 điểm. Một chiến thắng nữa trước Shakhtar Donetsk vào giữa tuần tới sẽ giúp đội bóng của Xavi giành quyền đi tiếp trước 2 lượt trận.

Barca chắc chắn muốn có bước chạy đà tốt nhất cho trận đấu với Shakhtar Donetsk, và họ đặt mục tiêu giành 3 điểm trước Sociedad. Ở trận đấu gần nhất giữa hai đội vào tháng 5 vừa qua, Barca đã thua 1-2 ngay tại Camp Nou. Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalan chưa thua Sociedad trên sân khách kể từ tháng 4 năm 2016, điều này cho thấy sân nhà chưa hẳn đã là lợi thế với Sociedad ở trận đấu tới. 

Về mặt lực lượng, Real Sociedad một lần nữa sẽ không có sự phục vụ của Andre Silva, Kieran Tierney và Martin Merquelanz. Ander Barrenetxea buộc phải rời sân trong trận đấu với Rayo, nhưng anh đã tập luyện trở lại và sẵn sàng ra sân ngay từ đầu. Những trụ cột của đội chủ nhà đã được nghỉ ngơi trong trận đấu tại cúp nhà Vua TBN vào giữa tuần, và họ sẽ trở lại đá chính trước Barca. Mikel Oyarzabal sẽ hoạt động ở tuyến giữa, trong khi Takefusa Kubo và Aihen Munoz cũng sẽ nằm trong số những người sẽ ra sân ngay từ đầu. 

Nhận định Sociedad vs Barca (03h00 ngày 511) Không dễ cho đội khách 2
 Barca vừa thua 1-2 trước Real trên sân nhà

Về phần Barca, Robert Lewandowski và Raphinha đều đã bình phục chấn thương và sẵn sàng đá chính, Pedri cũng đủ sức khỏe để ra sân ngay từ đầu. Jules Kounde ngồi dự bị ở trận Siêu kinh điển, hiện vẫn chưa biết anh có thể đá chính trước Sociedad hay không. Frenkie de Jong vẫn vắng mặt dù đã trở lại tập luyện trước trận đấu với Los Blancos. Trong khi đó, tiền vệ giàu kinh nghiệm Sergi Roberto chắc chắn phải ngồi ngoài vì vấn đề ở bắp chân. Oriol Romeu có khả năng sẽ trở lại đá tiền vệ cho trận đấu này, trong khi Fermin Lopez và Ferran Torres có thể nhường vị trí cho Lewandowski và Raphinha.

Nhận định Sociedad vs Barca

Barca vừa để thua Real Madrid với tỷ số 1-2 ngay trên sân nhà dù sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Thầy trò HLV Xavi đã để chính Real Madrid bỏ lại với khoảng cách 4 điểm. Theo dự đoán, đội bóng xứ Catalan sẽ gặp không ít khó khăn trong chuyến làm khách trên sân của Sociedad. Tính tại mọi đấu trường, Sociedad chỉ thua 2 trận đấu (đều trên sân của 2 đội bóng mạnh là Atletico và Real Madrid), còn lại là 5 trận hòa và thắng 8 lần sau 15 trận đã đá. Có được đội hình lành lặn và thêm lợi thế sân nhà, đội bóng xứ Basque tự tin sẽ lấy điểm từ tay Barca.

Trận đấu này cũng được dự đoán sẽ có nhiều bàn thắng. Theo thống kê, 4 trong số 5 trận đối đầu vừa qua giữa Sociedad và Barca tại La Liga có nhiều hơn 2 bàn. 6/8 trận đấu mới đây của Real Sociedad tại giải VĐQG cũng có tối thiểu 3 bàn. 9/12 trận đấu vừa rồi của Barca có ít nhất 3 bàn/trận.

Dự đoán tỷ số: Sociedad 2-2 Barca

Thông tin bên lề

  • Barca đã thắng 3 trận sân khách gần nhất trước Real Sociedad trên mọi đấu trường.
  • Trên sân nhà, Sociedad không thua từ đầu mùa khi hòa 3 và thắng 4 ở 2 đấu trường La Liga và Champions League.
  • Trên sân khách, Barca vẫn đang bất bại trong mùa này với 3 thắng và 3 hòa.
  • 5/7 trận đối đầu gần nhất giữa 2 đội trên sân Sociedad có tối thiểu 3 bàn được ghi. 8/10 trận sân khách vừa qua của Barca cũng chung kịch bản nhiều bàn thắng.
  • Trong 16 trận gần nhất tiếp đón Barca trên sân nhà, Sociedad đã ghi bàn trong 14 trận.

Phong độ gần đây của Sociedad

Phong độ gần đây của Barca

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Sociedad vs Barca (03h00 ngày 511) Không dễ cho đội khách 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X