Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Slovenia vs Phần Lan 23h00 ngày 14/10 (Vòng loại Euro 2024)

Thứ Sáu 13/10/2023 21:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Slovenia vs Phần Lan lúc 23h00 ngày 14/10 (Bảng H vòng loại Euro 2024): Nhận định bóng đá, góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích trận đấu, thống kê về hai đội.

Nhận định bóng đá hôm nay Slovenia vs Phần Lan (0:1/2)

Cục diện bảng H vòng loại Euro 2024 đang vô cùng căng thẳng và hứa hẹn kịch tính đến phút chót khi khoảng cách giữa 4 đội còn cơ hội (Bắc Ireland và San Marino coi như đã bị loại) là vô cùng sít sao. Trước lượt thứ 7, Slovenia và Đan Mạch cùng sở hữu 13 điểm, chỉ hơn 1 điểm so với hai đội phía sau (Phần Lan và Kazakhstan).

Vì thế kết quả trận đấu này (tất nhiên vẫn quan trọng) sẽ chẳng mang tính quyết định cho số phận của mỗi đội lẫn tình hình chung của bảng đấu vì sau đây vẫn còn 3 lượt nữa. Trận lượt đi hồi tháng 6/2023, Phần Lan đã tận dụng tốt ưu thế sân nhà để thắng 2-0 nhưng đó cũng là thất bại duy nhất của Slovenia tính đến lúc này của vòng loại Euro 2024.

nhan dinh bong da du doan Slovenia vs Phan Lan vong loai Euro 2024 hom nay
Slovenia vs Phần Lan

Sau thất bại, đoàn quân của HLV Matjaz Kek đứng dậy rất nhanh khi xuất sắc cầm chân Đan Mạch (đội mạnh nhất bảng) cũng như đánh bại hai đội "lót đường" (Bắc Ireland và San Marino) đều với tỷ số cách biệt. Đánh giá tổng thể thì Slovenia đang là đội chơi thuyết phục nhất bảng H dù không được đánh giá cao bằng Đan Mạch hay Phần Lan.

Chỉ cần có thêm một khúc khải hoàn nữa, Slovenia sẽ sở hữu số chiến thắng (5) ngang với vòng loại Euro 2000 mà khi đó họ đã vượt qua để giành quyền tham dự VCK (lần duy nhất tính đến lúc này). Thống kê này hẳn sẽ tạo thêm cho thầy trò HLV Kek nhiều động lực cho chặng đường còn lại.

Có một sự trùng hợp không hề nhẹ là Phần Lan cũng quyết tâm chạm đến cột mốc thắng lợi được xem là có thể giúp đại diện Bắc Âu sở hữu tấm giấy thông hành tới nước Đức dự ngày hội bóng đá số 1 khu vực. Còn nhớ tại vòng loại Euro 2020, Phần Lan có thành tích thắng 6 và thua 4 sau 10 trận, qua đó đứng thứ 2 bảng J (đủ điều kiện đi tiếp).

Hiện tại, HLV Markku Kanerva cùng các học trò sở hữu thông số thắng 4 và thua 2 sau 6/10 lượt trận tại bảng H vòng loại Euro 2024. Trong đó đợt tập trung vào tháng 10 này sẽ vô cùng quan trọng bởi ngoài Slovenia, Phần Lan còn đụng độ một đối thủ cạnh tranh khác, Kazakhstan.

Nếu giành kết quả thuận lợi thì Phần Lan rất sáng cửa nằm trong Top 2 chung cuộc vì hai lượt cuối, họ chỉ phải gặp Bắc Ireland cùng San Marino đã bị loại. Mà tính ra cho đến nay, Phần Lan mới chỉ trắng tay trước mỗi Đan Mạch mà thôi.

Tuy nhiên với việc Slovenia được xếp mức -1/2 tương đối cao thì lại có cơ sở để tin vào một chiến thắng dành cho đội chủ nhà. Cần nhớ trước đó, đôi bên được đánh giá ngang hàng (0) trên sân của Phần Lan và tương quan chuyên môn ít nhiều cũng đã được bộc lộ nên mức -1/2 thực sự là một bất ngờ mang chiều hướng tích cực cho NHM Slovenia.

Phân tích tổng số bàn thắng Slovenia vs Phần Lan (2)

Trận đấu nhiều khả năng sẽ diễn ra chặt chẽ vì chẳng đội nào muốn thua. Đặc biệt, Phần Lan còn sở hữu lối chơi thực dụng khó chịu bậc nhất châu Âu hiện nay. Chẳng thế mà 16/20 trận gần nhất của đội bóng này trên mọi đấu trường đã khép lại với tối đa 2 tình huống lưới rung. Điều tương tự cũng được ghi nhận ở 3/4 trận sân nhà vừa qua của Slovenia.

Đội hình dự kiến Slovenia vs Phần Lan

  • Slovenia (4-4-2): Oblak; Stojanovic, Bijol, Blazic, Balkovec; Lovric, Stankovic, Zajc, Mlakar; Sesko, Sporar
  • Phần Lan (5-3-2): Hradecky; Alho, Vaisanen, Ivanov, Peltola, Urone; Schuller, Kairinen, Kamara; Kallman, Pukki

Dự đoán kết quả Slovenia vs Phần Lan: 1-0

Thống kê Slovenia vs Phần Lan

Slovenia vs Phan Lan
Thành tích gần đây của Slovenia
Slovenia vs Phan Lan
Thành tích gần đây của Phần Lan

Lịch thi đấu - Kết quả vòng loại Euro 2024

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X