Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Sevilla vs Getafe 0h30 ngày 17/12 (La Liga 2023/24)

Thứ Sáu 15/12/2023 17:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sevilla vs Getafe lúc 0h30 ngày 17/12 (Vòng 17 giải VĐQG Tây Ban Nha La Liga 2023/24): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, nhận định - phân tích trận đấu, thống kê chi tiết về hai đội.

Nhận định bóng đá hôm nay Sevilla vs Getafe (0:1/2)

Giữa tuần vừa rồi, Sevilla đã nhận thất bại 1-2 trên sân của Lens trong trận cầu quyết định vị trí thứ 3 bảng B Champions League 2023/24 (được xuống Europa League thi đấu) nên phải chính thức chia tay hoàn toàn đấu trường châu Âu. Một mùa giải hoàn toàn "vứt đi" đang hiển hiện trước mắt Sevilla.

Còn nhớ mùa trước, Los Nervionenses dù chỉ đứng hạng 12 chung cuộc ở La Liga và bị loại từ vòng tứ kết Copa del Rey nhưng cuối cùng mọi thứ vẫn được cứu vãn bằng danh hiệu vô địch Europa League. Còn bây giờ, họ chỉ còn tham dự hai đấu trường: La Liga và Cúp Nhà vua.

nhan dinh bong da du doan Sevilla vs Getafe vdqg tay ban nha la liga hom nay
Sevilla vs Getafe

Riêng tại đấu trường VĐQG thì Sevilla đang kém đội bóng đứng thấp nhất của "nhóm châu Âu" (Sociedad thứ 6) tới 16 điểm khi mà mùa giải sắp qua được nửa chặng đường. Như vậy cả về mặt lý thuyết lẫn thực tế, đội bóng xứ Andalusia mà không sở hữu được tỷ lệ chiến thắng áp đảo trong khoảng thời gian còn lại của mùa bóng thì đừng mơ trở lại được Top 6.

Để dễ hình dung thì có thể lấy kết quả La Liga 2022/23 làm "tiêu chuẩn". Theo đó, đội bóng đứng hạng 6 mùa trước Betis sở hữu tổng cộng 17 chiến thắng/38 trận và vào lúc này, thông số của Sevilla là vẻn vẹn ... 2 thắng lợi/15 trận. Như vậy họ cần thắng ít nhất 15 trận trong 23 vòng còn lại nếu muốn có thành tích tương tự như Betis.

Dĩ nhiên trong bóng đá, mọi khả năng đều có thể xảy ra nhưng quả thực rất ít người tin rằng Sevilla có thể lập ra kỳ tích sau những gì họ đã thể hiện. Hãy nhớ rằng thắng lợi gần nhất của đội bóng này tại La Liga đã từ ngày 27/9/2023 lúc "người hùng cũ" Mendilibar (đưa đội bóng tới chức vô địch Europa League mùa trước) còn tại vị.

Dưới triều đại hiện tại Diego Alonso, "thành tựu" đạt được của Sevilla chỉ là 2 thắng lợi ở sân chơi phụ Cúp nhà vua (đều trước những đội hạng dưới). Cả về công lẫn thủ, CLB này đều không hề có sự cải thiện nào so với trước.

Bên kia chiến tuyến, Getafe lại đang thi đấu đầy xuất sắc. Ngoài việc ghi được danh vào vòng 1/16 Copa del Rey sau 2 thắng lợi dễ dàng (trong đó 1 trận họ thắng đến ... 12-0), thầy trò nhà Jose Bordalas đã ca khúc khải hoàn ở 3/5 lần ra sân gần nhất tại giải VĐQG. Xa hơn, Getafe thua đúng 1/10 trận vừa qua thuộc La Liga.

Hệ quả tất yếu, đại diện của thủ đô Madrid đã vươn lên nửa trên BXH (thứ 9) - vị trí quá tốt với một đội 3 mùa trước đó luôn phải trầy trật trong cuộc đua trụ hạng (đều xếp thứ 15 chung cuộc). Song chính vì sự cải thiện rõ rệt của các vị khách Getafe mà việc Sevilla vẫn được xếp mức -1/2, ngang với mùa trước (khi đó, Sevilla chắc chắn khá khẩm hơn bây giờ) lại được xem là tín hiệu tích cực.

Phải chăng, giới chuyên môn rất tin tưởng rằng cuộc khủng hoảng phong độ của Sevilla tại La Liga rồi sẽ phải tạm ngưng. Có thêm một cơ sở khác để chờ đợi vào đội chủ nhà trận này. Đó là việc Sevilla có thói quen "bắt nạt" Getafe tại sào huyệt: thắng 9/11 lần đụng độ gần nhất giữa đôi bên diễn ra trên Sánchez Pizjuán, sân nhà của họ. Chọn Sevilla.

Phân tích tổng số bàn thắng Sevilla vs Getafe (2 1/4)

Getafe chưa bao giờ là đội giỏi tấn công và mùa này cũng chẳng phải ngoại lệ dù thành tích được cải thiện. Cho đến giờ, Getafe mới ghi được tổng cộng 18 bàn tại La Liga 2023/24, còn ít hơn cả Sevilla (20). Trong đó 6/7 vòng gần nhất của đội bóng này ở giải VĐQG đã khép lại với dưới 3 tình huống lưới rung, tương tự như 4/6 màn so tài cao thấp vừa qua giữa đôi bên và 6/9 trận mới đây trên mọi đấu trường của Sevilla.

Đội hình dự kiến Sevilla vs Getafe

  • Sevilla (4-3-3): Dmitrovic, Juanlu, Gudelj, Ramos, Pedrosa, Sow, Soumaré, Rakitic, Mir, En-Nesyri, Torres
  • Getafe (3-4-3): Soria, Dakonam, Alvarez, Alderete, Iglesias, Maksimovic, Milla, Martin, Greenwood, Latasa, Mayoral

Dự đoán kết quả Sevilla vs Getafe: 1-0

Thống kê Sevilla vs Getafe

Sevilla vs Getafe
Đối đầu Sevilla vs Getafe
Sevilla vs Getafe
Thành tích gần đây của Sevilla
Sevilla vs Getafe
Thành tích gần đây của Getafe

 

Lịch thi đấu - BXH La Liga 2023/24 ngày hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X