Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Saudi Arabia vs Hàn Quốc 23h00 ngày 30/1 (Asian Cup 2023)

Thứ Ba 30/01/2024 06:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Saudi Arabia vs Hàn Quốc lúc 23h00 ngày 30/1 (Vòng 1/8 Asian Cup 2023): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê trận đấu.

Nhận định bóng đá Saudi Arabia vs Hàn Quốc (3/4:0)

Theo lịch bóng đá tối nay trận đấu giữa Saudi Arabia vs Hàn Quốc sẽ diễn ra vào lúc 23h00 ngày 30/1.Tuyển Hàn Quốc đã trải qua lượt cuối vòng bảng "không biết nên vui hay buồn".

Trước trận đấu, tất cả đều biết Son Heung Min và đồng đội mà thắng và vươn lên ngôi đầu thì sẽ phải đụng độ "đại kình địch" Nhật Bản ở vòng 1/8. Tuy nhiên, thầy trò nhà Klinsmann vẫn buộc phải thắng vì đối thủ chỉ là một Malaysia yếu hơn hẳn lại chắc chắn bị loại, chưa kể trước đó Hàn Quốc đã gây thất vọng bằng trận đấu suýt thua Jordan.

Cho đến nửa sau hiệp 2, Hàn Quốc thậm chí bị Malaysia dẫn 2-1 đầy thất vọng song nếu tỷ số đó giữ nguyên kết hợp với kết quả trận còn lại (Jordan thua Bahrain) thì Hàn Quốc chỉ đứng hạng 3 chung cuộc tại bảng E và sẽ gặp Iraq (nhất bảng D) ở vòng 1/8. Nhưng như đề cập, Hàn Quốc không được phép thua và các chiến binh xứ Nhân sâm vẫn phải nỗ lực chiến đấu để rồi vươn lên dẫn 3-2 vào phút 90+4. Lúc này, Hàn Quốc lại tạm đứng đầu bảng E.

nhan dinh bong da du doan Saudi Arabia vs Han Quoc asian cup 2023 hom nay
Saudi Arabia vs Hàn Quốc

Thế nhưng chẳng rõ "vô tình hay hữu ý" mà Hàn Quốc lại bị Malaysia gỡ hòa thành công vào những giây bù giờ cuối cùng (phút 90+12) để rồi chung cuộc xếp hạng 2 bảng E đồng nghĩa vẫn tránh được Nhật Bản. Song nói gì thì nói (kể cả đặt giả thuyết Hàn Quốc không muốn gặp Nhật Bản sớm), đại diện Đông Á đã có một vòng bảng thất vọng.

Ngoài việc chỉ sở hữu tổng cộng 5 điểm/3 trận thì ứng viên hàng đầu cho chức vô địch đã phải nhận tới 6 bàn thua, nhiều nhất trong số 16 đội vượt qua vòng bảng (ngang với Indonesia). Dư luận Hàn Quốc đa phần đều chỉ trích đội tuyển nước nhà, đặc biệt là HLV trưởng Klinsmann.

Thực ra nếu xét từ năm 1996 tới nay (thời điểm bắt đầu đánh dấu sự vươn mình của bóng đá Hàn Quốc trở thành thế lực hàng đầu bóng đá khu vực) thì có những kỳ Hàn Quốc còn thể hiện tệ hơn ở vòng bảng (như 4 điểm/3 trận tại Asian Cup 2000 và 2007). Điều quan trọng là 2 lần đó sau cùng Hàn Quốc cũng đều xếp hạng 3 chung cuộc - thành tích xét cho cùng không quá tệ dù rằng vẫn không hoàn thành mục tiêu đề ra (vô địch).

Trước mắt để khôi phục niềm tin của CĐV, các ngôi sao xứ Hàn cần phải vượt qua được vòng 1/8, bằng không chẳng rõ những gì sẽ chờ đợi họ khi trở về nhà còn HLV Klinsmann tất nhiên khó mà giữ nổi chiếc ghế của mình. Đối thủ sắp tới của Taegeuk Warriors là Saudi Arabia, đội tuyển cũng rất mạnh "chung mâm" với Hàn Quốc nhưng ít nhiều vẫn bị đánh giá thấp hơn Nhật Bản hay Iran.

Hơn thế nữa, thành tích của Saudi Arabia ở mấy kỳ Asian Cup gần đây còn thua Hàn Quốc khi chưa từng lọt vào tứ kết giải đấu từ năm 2011 tới nay (cùng giai đoạn, ít ra Hàn Quốc đã về nhì ở Asian Cup 2015). Vòng bảng Asian Cup 2023 vừa rồi, Saudi Arabia cũng chẳng thể hiện quá tốt dù về tư cách là đội đứng đầu bảng F nhưng xét về số điểm chỉ bằng Hàn Quốc mà thôi (cùng 5 điểm/3 trận).

Lượt mở màn, Saudi Arabia chỉ có thể thắng Oman nhờ bàn quyết định được ghi vào phút 90+6. Lượt thứ 2, Saudi Arabia tiếp tục thắng thiếu thuyết phục Kyrgyzstan khi mà dứt điểm gần 30 lần mà rốt cục chỉ ghi nổi 2 bàn. Lượt cuối, Saudi Arabia không làm sao ăn nổi Thái Lan vốn chủ trương cầm hòa để giữ vị trí thứ 2 bảng đấu nhằm tránh ... Hàn Quốc (còn Saudi Arabia quá hiểu trừ khi họ "cố tình" chứ việc nhường ngôi đầu cho đối thủ là không thể xảy ra).

Điểm sơ qua kết quả để thấy đội bóng dưới quyền HLV Roberto Mancini tấn công dở ra sao. Rất có thể Saudi Arabia vẫn còn "giấu bài" nhưng trước một đối thủ cỡ Hàn Quốc thì kể cả tung hết "chiêu độc bí mật" thì cũng chẳng có gì đảm bảo họ sẽ giành được chiến thắng. 

Cần lưu ý, toàn bộ tuyển thủ Saudi Arabia tham dự Asian Cup 2023 đều đang chơi bóng ở trong nước và kể cả trình độ của giải VĐQG có được nâng cấp nhờ lôi kéo được hàng loạt ngôi sao tầm châu Âu lẫn thế giới song vẫn không thể sánh được một số gương mặt tiêu biểu của Hàn Quốc vẫn đang hàng ngày chinh chiến ở những giải đấu hàng đầu thế giới (Lee Kang In của PSG, Kim Min Jae của Bayern và chắc chắn không thể thiếu Son Heung Min của Tottenham).

Đó có lẽ là một phần lý do khiến cho Hàn Quốc vẫn được đánh giá cực cao (-3/4) trận này mặc cho thể hiện kém thuyết phục ở vòng bảng. Còn nhớ hồi tháng 9 năm ngoái, Hàn Quốc cũng được xếp mức tương tự khi chạm trán Saudi Arabia (và thắng 1-0) nhưng đó chỉ là một trận giao hữu "vô thưởng vô phạt" còn tới đây là một trận chính thức mang tính "loại trực tiếp". Song chính vì thế mà mức -3/4 lại càng trở nên đáng tin cậy. Xem ra, Hàn Quốc chẳng những sẽ thắng mà hứa hẹn còn giải quyết cuộc chơi trong 90 phút.

Phân tích tổng số bàn thắng Saudi Arabia vs Hàn Quốc (2 1/2)

Ở vòng bảng Asian Cup 2023, Hàn Quốc công không tệ nhưng thủ thì rõ ràng có vấn đề mà trình độ và đẳng cấp của Saudi Arabia thì trên vài bậc so với 3 đối thủ chung bảng với thầy trò HLV Klinsmann. Bản thân Saudi Arabia cũng hiểu nếu muốn giành thắng lợi thì giải pháp đôi công với Hàn Quốc khéo là lựa chọn phù hợp nhất. Vì vậy chỉ cần một bên nổ súng trước (hiệp 1 thì càng tốt), cuộc chơi chắc chắn sẽ hấp dẫn.

Đội hình dự kiến Saudi Arabia vs Hàn Quốc

  • Saudi Arabia: Al Kassar, Al Bulayhi, Lajami, Tambakti, Abdulhamid, Al Najei, Al Burayk, Al Malki, Kanno, Al Dawsari, Al Brikan
  • Hàn Quốc: Jo Hyeon Woo, Lee Ki Je, Jung Seung Hyun, Kim Min Jae, Seol Young Woo, Jeong Woo Yeong, Park Yong Woo, Hwang In Beom, Lee Kang In, Son Heung Min, Cho Gue Sung.

Dự đoán kết quả Saudi Arabia vs Hàn Quốc: 1-2

Thống kê Saudi Arabia vs Hàn Quốc

Nhận định Saudi Arabia vs Hàn Quốc 23h00 ngày 301 (Asian Cup 2023) 1
Đối đầu Saudi Arabia vs Hàn Quốc
Nhận định Saudi Arabia vs Hàn Quốc 23h00 ngày 301 (Asian Cup 2023) 2
Thành tích gần đây của Saudi Arabia
Nhận định Saudi Arabia vs Hàn Quốc 23h00 ngày 301 (Asian Cup 2023) 3
Thành tích gần đây của Hàn Quốc

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X