Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Sassuolo vs Atalanta 23h30 ngày 20/8 (Serie A 2023/24)

Chủ Nhật 20/08/2023 07:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sassuolo vs Atalanta lúc 23h30 ngày 20/8 (Vòng 1 giải VĐQG Italia Serie A 2023/24): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích TLCA về trận đấu.
nhan dinh bong da soi keo Sassuolo vs Atalanta vdqg italia serie a hom nay
Sassuolo vs Atalanta

Nhận định bóng đá hôm nay Sassuolo vs Atalanta (1/2:0)

Mùa trước, Sassuolo đứng hạng 13/20 đội chung cuộc ở Serie A - vị trí thấp nhất kể từ mùa giải 2014/15. Thực ra nếu không buông vào cuối mùa (bất thắng 6 vòng cuối cùng, trong đó thua 4) thì đội bóng vùng Emilia-Romagna chắc chắn đã có thứ hạng tốt hơn thế.

Những ai theo dõi bóng đá Italia thường xuyên đều biết rằng Sassuolo là đội bóng có thực lực khá, đủ sức cạnh tranh tấm vé dự các cúp châu Âu song vấn đề của đội bóng này là thiếu tham vọng, hay mất tập trung vào giai đoạn quyết định và dễ dàng buông xuôi nếu thấy hết cơ hội.

Sau mùa giải, HLV Alessio Dionisi vẫn được giữ lại nhưng họ đã phải chia tay 3 trụ cột gồm tiền vệ Manuel Locatelli (sang Juventus), tiền đạo Giacomo Raspadori (sang Napoli) và tiền vệ Hamed Traore (sang Bournemouth). Sassuolo cũng đã kịp đưa về số tân binh thay thế trước ngày khởi tranh nhưng tất cả đều ở dạng tiềm năng và việc họ có thể tỏa sáng được hay không thì chỉ thời gian mới trả lời được.

Trong mùa hè 2023, Neroverdi đã chơi 6 trận giao hữu với kết quả không tệ: thắng 3, hòa 1, thua 2. Đến trận chính thức đầu tiên (vòng 1 Coppa Italia gặp đội hạng 2 Cosenza), Sassuolo phải cần đến hiệp phụ để giành thắng lợi chung cuộc. Ngày ra quân ở Serie A 2023/24, thầy trò HLV Dionisi sẽ được tung hoành tại sào huyệt Mapei và gặp gỡ Atalanta, đối thủ mà họ bất bại trong 3 lần đón tiếp gần nhất.

Tuy nhiên hãy lưu ý rằng Atalanta là đội xếp thứ 5 tại Serie A mùa trước và có vé tham dự vòng bảng Europa League 2023/24. Thực tế, đội bóng thành Bergamo từng nắm trong tay cơ hội lọt vào Top 4 song họ dần đánh mất do thua 3/5 vòng cuối. Dẫu sao Atalanta cũng hoàn thành mục tiêu đề ra (trở lại đấu trường châu Âu sau một mùa vắng mặt).

Nhưng chẳng hiểu sao thay vì cố gắng giữ dàn trụ cột hướng đến mùa giải 2023/24 phải tham dự nhiều đấu trường, Atalanta lại sẵn sàng bán miễn là có đội muốn mua. Bên cạnh trường hợp đình đám nhất của Rasmus Hojlund (sang MU) thì La Dea còn mất 5-6 thành viên khác của đội 1.

Chiều ngược lại, Atalanta mới đưa về 4 tân binh đáng kể mà cần phải nhắc đến nhất có lẽ là tiền đạo Gianluca Scamacca (từng là tiền đạo số 1 của ... Sassuolo trước khi chuyển sang West Ham ở mùa giải 2022/23 và thất bại thảm hại nên quyết định hồi hương) và tiền vệ Charles De Ketelaere (mượn từ AC Milan).

Tuy vậy, giới chuyên môn vẫn đánh giá cao chất lượng cầu thủ của Atalanta. Điều này ít nhiều được kiểm chứng thông qua thành tích thắng 5/7 trận giao hữu hè 2023 (thua 1). Có một thống kê cần lưu ý là Atalanta toàn thắng trận mở màn Serie A ở 5 mùa vừa qua. Chỉ có điều phía đối diện, Sassuolo trong 5 mùa gần nhất mà được khởi đầu Serie A trên sân nhà đều không thua trận nào.

Cùng với việc Atalanta chỉ được đánh giá ở mức -1/2 (tương đương với chuyến hành quân gần nhất đến Mapei hồi tháng 2/2023 và có vẻ không tương xứng với vị thế của thầy trò HLV Gasperini sau mùa giải 2022/23) thì có cơ sở để tin rằng Sassuolo tối thiểu sẽ không thua.

Phân tích tổng số bàn thắng Sassuolo vs Atalanta (3)

Những lần chạm trán giữa đôi bên thường diễn ra hấp dẫn: Bảng tỷ số thay đổi không dưới 3 lần ở 11/13 trận đối đầu vừa qua (đều ở giải chính thức). Kịch bản tương tự cũng xuất hiện ở 9/10 trận mới nhất của Atalanta và 9/11 lần ra sân gần đây của Sassuolo. Trong bối cảnh như vậy, thật khó để thoát khỏi suy nghĩ về một trận cầu nhiều bàn.

Đội hình dự kiến Sassuolo vs Atalanta

  • Sassuolo (4-2-3-1): Consigli; Toljan, Erlic, Viti, Vina; Lopez, Henrique; Defrel, Bajrami, Lauriente; Pinamonti.
  • Atalanta (3-4-1-2): Musso; Djimsiti, Scalvini, Kolasinac; Zappacosta, De Roon, Koopmeiners, Bakker; Pasalic; Lookman, Zapata. 

Dự đoán kết quả Sassuolo vs Atalanta: 2-2

Thống kê Sassuolo vs Atalanta

Sassuolo vs Atalanta
Đối đầu Sassuolo vs Atalanta
Sassuolo vs Atalanta
Thành tích gần đây của Sassuolo
Sassuolo vs Atalanta
Thành tích gần đây của Atalanta

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Italia 2023/24 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X