Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Roma vs Frosinone (01h45 ngày 2/10): Chiến thắng giải tỏa

Chủ Nhật 01/10/2023 10:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Roma vs Frosinone nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội để thầy trò Mourinho trở lại mạch thắng ở Serie A.

Roma vs Frosinone: Mồi ngon quen thuộc

Roma đang khởi đầu tệ hại ở Serie A mùa giải năm nay. Ở trận đấu gần nhất, đội bóng thủ đô Italia để thua 1-4 trước Genoa. Đó là trận đấu mà Roma để thua ngay từ phút thứ 5, sau đó dù tìm được bàn cân bằng tỷ số do công của Bryan Cristante, nhưng hàng thủ tệ hại khiến đội bóng của Jose Mourinho phải nhận thêm 3 bàn thua nữa. Đây là trận đấu thứ 2 liên tiếp mà Roma không thắng ở Serie A, trước đó là trận hòa 0-0 trước Torino.

Nhận định Roma vs Frosinone (01h45 ngày 210) Chiến thắng giải tỏa 1
Roma chỉ thắng 1 trong 6 vòng đấu ở Serie A mùa này

Những tưởng chiến thắng 7-0 trên sân nhà trước Empoli sẽ đưa đội chủ sân Olympico trở lại, nhưng Roma lại một lần nữa cho thấy sự thiếu ổn định. Xen kẽ 2 trận đấu ở Serie A là chiến thắng ở Europa League trước FC Sheriff. 

Sau trận thua Genoa, Roma đã tụt xuống vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng với chỉ 5 điểm có được sau 6 trận, hơn nhóm xuống hạng 2 điểm. Đây là khởi đầu tệ nhất của đội bóng thủ đô Italia kể từ năm 2010. Đây cũng là khởi đầu tệ nhất của HLV Jose Mourinho trong sự nghiệp cầm quân ở giải VĐQG. Trước đó thành tích tệ nhất của ông là 7 điểm sau 6 vòng đầu tiên ở Premier League 2015/16, thời điểm nhà cầm quân này còn dẫn dắt Chelsea. 

Trước khi trở lại thi đấu ở châu Âu với đội bóng Thụy Sĩ Servette vào tuần tới, Roma sẽ tiếp Frosinone trên sân nhà ở vòng 7 Serie A. Nhận định Roma vs Frosinone nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội để thầy trò Mourinho trở lại mạch thắng ở đấu trường quốc nội.

Thống kê cho thấy Frosinone là miếng mồi ngon cho Roma trong quá khứ. Theo đó 4 lần gặp nhau gần nhất tại Serie A, đội chủ sân Olympico đều thắng, ghi 12 bàn và chỉ nhận 3 bàn thua. Lần gần nhất mà hai đội gặp nhau là ở trận giao hữu vào tháng 9 năm 2020, và kết quả không có gì thay đổi. Roma chơi vượt trội và giành chiến thắng 4-1. 

nhan dinh bong da du doan Roma vs Frosinone vdqg italia serie a hom nay
Roma vs Frosinone vòng 7 Serie A 2023/24

Một thống kê nữa cũng ủng hộ đội chủ nhà. Theo đó Roma bất bại trong 24 trận sân nhà gần nhất trước các đội mới lên hạng, trong đó có 22 chiến thắng, ghi trung bình 3 bàn/trận. Một trận thua nữa chắc chắn sẽ khiến niềm tin nơi NHM xuống ở mức rất thấp, đồng thời khiến cơ hội vào Top 4 tan thành mây khói. Thầy trò Jose Mourinho sẽ phải làm mọi cách để khả năng này không xảy ra. 

Trong khi Mourinho đang phải chịu áp lực ngày càng lớn thì bên kia chiến tuyến Di Francesco nhận được rất nhiều lời khen ngợi, ông đang làm tốt công việc của mình kể từ khi thay thế Fabio Grosso vào mùa Hè năm nay. Frosinone khởi đầu mùa giải năm nay bằng trận thua 1-3 trước ĐKVĐ Napoli, nhưng kể từ đó họ bất bại trong 5 vòng đấu gần nhất.

Ở trận đấu vào giữa tuần, bàn thắng của Matias Soule giúp đội chủ nhà có được kết quả hòa 1-1 trước Fiorentina, đây là trận hòa thứ 2 liên tiếp với cùng tỷ số 1-1 của thầy trò Di Francesco, trước đó họ chia điểm với Salernitana trên sân khách. Frosinone hiện đang có 2 trận hòa gần nhất trên sân khách, và nếu không thua Roma họ sẽ có lần đầu tiên không thua trên sân khách trong 3 trận đầu tiên ở giải đấu cao nhất của bóng đá Italia. 

Về mặt lục lượng, đội trưởng Lorenzo Pellegrini đã trở lại đội hình của Roma, trong khi đó trung vệ người Tây Ban Nha Diego Llorente dính chấn thương và có thể phải nghỉ thi đấu trước Frosinone. Ngoài ra bộ đôi hậu vệ Chris Smalling (đùi) và Marash Kumbulla (ACL) vẫn vắng mặt. Với việc Roma sẽ phải thi đấu ở cúp châu Âu vào giữa tuần tới, Mourinho sẽ phải xoay tua đội hình, nhưng Paulo Dybala và Romelu Lukaku có thể đá cặp trên hàng công. Chưa để gây ấn tượng kể từ khi chuyển đến Roma vào mùa Hè năm ngoái, nhưng Andrea Belotti đã 2 lần lập cú đúp trước Frosinone trong quá khứ, anh hoàn toàn có thể được Mourinho trao cơ hội từ băng ghế dự bị. 

Nhận định Roma vs Frosinone (01h45 ngày 210) Chiến thắng giải tỏa 2
Frosinone bất bại trong 5 trận gần nhất ở Serie A

Bên kia chiến tuyến, Frosinone chắc chắn không có Abdou Harroui sau ca phẫu thuật bàn chân, trong khi Francesco Gelli (cơ) cũng không góp mặt. Bộ đôi Kaio Jorge và Pol Lirola không có thể trạng tốt nhất, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ. Matias Soule đang gây ấn tượng rất lớn, anh là cầu thủ trẻ nhất vừa ghi bàn vừa kiến tạo ở Serie A mùa này, cầu thủ chạy cánh phải này là một trong những niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của đội khách trong trận đấu trên sân Olympico.

Nhận định Roma vs Frosinone

Roma đang rất khát điểm, họ cần chiến thắng để rút ngắn khoảng cách với nhóm dẫn đầu ở Serie A. Được chơi trên sân nhà, đội bóng của Jose Mourinho sẽ làm mọi cách để giành 3 điểm. Chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường trước đối thủ cũng mang lại sự tự tin nhất định cho đội chủ nhà. Tuy nhiên có thể họ sẽ có một trận đấu không hề dễ dàng, lý do là bởi Frosinone hiện đang có phong độ tốt ở Serie A với chuỗi 5 trận bất bại ở Serie A. 

Trận đấu này cũng được kỳ vọng sẽ có nhiều hơn 2 bàn thắng. 4 trận đối đầu mới đây giữa Frosinone và Roma có trên 2 bàn. 9/10 trận đấu gần nhất của Roma cũng có tổng số bàn thắng vượt con số 2. 

Dự đoán tỷ số: Roma 2-1 Frosinone

Thông tin bên lề

  • Roma đã ghi ít nhất 3 bàn trong 4 trận gần nhất gặp Frosinone trên mọi đấu trường.
  • Roma đã thắng 5 trận gần nhất trước Frosinone trên mọi đấu trường.
  • Roma chỉ thắng 1 trong 6 trận ở Serie A mùa giải năm nay.
  • Đã có hơn 2,5 bàn thắng được ghi ở 8 trên 9 trận gần đây của Roma ở Serie A.
  • Frosinone bất bại trong 5 trận gần nhất ở Serie A.
  • Frosinone đang có chuỗi 7 trận không thắng liên tiếp khi thi đấu trên sân khách ở Serie A (thua 4).

Phong độ gần đây của Roma

Phong độ gần đây của Frosinone

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Roma vs Frosinone (01h45 ngày 210) Chiến thắng giải tỏa 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X