Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Roma vs Feyenoord (03h00 ngày 23/2): Nỗi sợ sân khách

Thứ Ba 20/02/2024 23:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Roma vs Feyenoord nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, được chơi tại Olympico, đội bóng thủ đô Italia quyết tâm giành chiến thắng.

Roma vs Feyenoord: Điểm tựa Olympico

Roma bị đánh giá thấp hơn Feyenoord ở trận lượt đi vòng play-off Europa League. Thực tế là đội khách đã chơi lép vế hơn so với đội khách cả về tỷ lệ kiểm soát bóng cũng như số pha dứt điểm. Roma cũng để đội bóng Hà Lan vượt lên dẫn trước ở phút 45+1 sau pha lập công của Igor Paixao, thế nhưng pha lập công của Romelu Lukaku ở phút 67 đã giúp đội bóng của Italia có được trận hòa 1-1 trên sân của Feyenoord. 

Nhận định Roma vs Feyenoord (03h00 ngày 232) Nỗi sợ sân khách 1
 Feyenoord hòa Roma 1-1 ở lượt đi vòng play-off Europa League

Theo thống kê, Romelu Lukaku chỉ không ghi bàn ở 1 trong 18 lần ra sân gần nhất tại Europa League, ghi 21 bàn trong suốt thời gian đó. Tiền đạo người Bỉ chỉ còn cách kỷ lục 30 bàn mọi thời đại của Radamel Falcao 4 bàn. Được chơi trên sân nhà ở trận lượt về, Lukaku đang quyết tâm ghi bàn qua đó giúp Roma giành chiến thắng. Nhận định Roma vs Feyenoord nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, được chơi tại Olympico, đội bóng thủ đô Italia có nhiều cơ hội giành chiến thắng hơn.

Roma cũng có bước chạy đà thuận lợi trước trận tiếp đại diện của bóng đá Hà Lan. Ở trận đấu gần nhất họ đánh bại Frosinone với tỷ số 3-0 ngay trên sân khách ở Serie A. Kể từ khi De Rossi thay Jose Mourinho, đội bóng thủ đô Italia đã thắng 5 và chỉ thua 1 trong 7 trận gần nhất, thất bại duy nhất với tỷ số 2-4 trước đội đầu bảng Inter Milan ở Serie A.

Roma hiện đang có 41 điểm ở Serie A sau 25 vòng đấu, kém vị trí thứ 4 của Atalanta khoảng cách 4 điểm. Song song với mục tiêu vào Top 4 ở Serie A, Lukaku và các đồng đội cũng quyết tâm đi sâu ở Europa League, giải đấu mà họ đã để thua Sevilla trong trận chung kết mùa giải năm ngoái. Bây giờ ưu tiên số 1 của Roma là phải vượt qua Feyenoord để có mặt ở vòng 1/8.

nhan dinh bong da du doan Roma vs Feyenoord cup c2 chau au europa league hom nay
Roma vs Feyenoord lượt về play-off Europa League

Bên kia chiến tuyến, Feyenoord đang đứng trước khả năng có lần thứ 3 phải ôm hận trước Roma ở cúp châu Âu. Đội bóng Hà Lan để thua 0-1 trong trận chung kết cúp C3 vào năm 2022, mùa trước Feyenoord để thua Roma 2-4 sau 2 lượt trận ở tứ kết Europa League. Sang đến mùa giải năm nay, đội bóng của Hà Lan đứng trước khả năng bị đối thủ loại ở vòng play-off Europa League. 

Sau trận hòa Roma, đội khách đã có một trận đấu cực kỳ vất vả trước RKC Waalwijk ở giải VĐQG Hà Lan. Được chơi hơn người trong gần 70 phút, nhưng phải đến những phút cuối cùng của trận đấu họ mới có thể giành chiến thắng 1-0. Dù giành 3 điểm trước RKC Waalwijk, nhưng Feyenoord vẫn đang kém đội đầu bảng PSV tới 10 điểm. Cơ hội vô địch giải đấu cao nhất bóng đá Hà Lan mùa giải năm nay của thầy trò Arne Slot là không cao.

Nhận định Roma vs Feyenoord (03h00 ngày 232) Nỗi sợ sân khách 2
Roma được chơi trên sân nhà, họ có nhiều cơ hội giành chiến thắng hơn

Do đó, Feyenoord chắc chắn không muốn phải dừng bước trước Roma ở vòng play-off Europa League. Đội bóng Hà Lan bây giờ sẽ nỗ lực hết sức trên sân Olympico, nhằm hy vọng có mặt ở vòng 1/8. Tuy nhiên, phong độ khi làm khách của đại diện Hà Lan là cực tệ. Trong 11 chuyến làm khách gần nhất ở sân chơi Europa League, Feyenoord không có một chiến thắng nào, trong đó có 7 trận thua và 4 trận hòa. 

Theo lịch bóng đá hôm nay trận đấu giữa AS Roma vs Feyenoord sẽ diễn ra vào lúc 3h00 ngày 23/2.

Nhận định Roma vs Feyenoord

Roma giành chiến thắng: Roma có một chút lợi thế hơn so với Feyenoord do có được kết quả hòa ở trận lượt đi trên sân khách, bây giờ khi được chơi tại Olympico họ sẽ nỗ lực để giành chiến thắng. Với sự cổ vũ của CĐV nhà, dàn cầu thủ chất lượng hơn, cộng thêm việc Feyenoord chơi cực tệ khi làm khách ở Europa League, nhiều khả năng đội chủ nhà sẽ có được niềm vui.

Nhiều hơn 2 bàn: Theo thống kê, 7 trong 8 trận gần đây của Roma có nhiều hơn 2 bàn. 6/8 trận sân khách gần đây của Feyenoord cũng có ít nhất 3 pha lập công. Trận đấu này nhiều khả năng sẽ có ít nhất 3 bàn.

Dự đoán tỷ số: Roma 2-1 Feyenoord

Phong độ gần đây của Roma

Phong độ gần đây của Feyenoord

 

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Roma vs Feyenoord (03h00 ngày 232) Nỗi sợ sân khách 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X