Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Rennes vs Monaco 23h00 ngày 9/12 (Ligue 1 2023/24)

Thứ Sáu 08/12/2023 16:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - nhận định bóng đá cùng các thống kê nổi bật về trận đấu Rennes vs Monaco thuộc vòng 15 giải VĐQG Pháp 2023/24 đêm nay.

Nhận định bóng đá hôm nay Rennes vs Monaco (0:0)

Tân thuyền trưởng Julien Stephan đã chẳng thể có chiến thắng thứ 3 liên tiếp cùng Rennes khi vòng trước, đội bóng vùng Brittany đã thua 0-2 trên sân của Marseille. Không phủ nhận sự khởi sắc của Rennes sau khi thay tướng nhưng rõ ràng thách thức phía trước vô cùng lớn bởi đội bóng xếp thứ 4 Ligue 1 mùa trước đang cách "khu vực châu Âu" khá xa.

Không những vậy, Rennes còn phải chia sức cho cả đấu trường châu Âu. Vào lúc này, họ đã chính thức vượt qua vòng bảng Europa League song vẫn còn mục tiêu chiếm ngôi đầu để được vào thẳng vòng 1/8, tránh nguy cơ phải chơi thêm hai trận playoff nếu chỉ đứng thứ 2. Giữa tuần sau, Rennes có trận "chung kết" với Villarreal mà họ không được phép thua nếu muốn bảo vệ được vị trí số 1 bảng F đang nắm giữ.

nhan dinh bong da du doan Rennes vs Monaco vdqg phap ligue 1 hom nay
Rennes vs Monaco

Trước đó, Rennes sẽ phải đón tiếp đối thủ không mấy dễ chịu Monaco. Hồi tháng 5 vừa rồi, Rennes đã đánh bại đội bóng xứ Công quốc trên sân nhà Roazhon Park thuộc lượt về Ligue 1 2022/23 nhưng đó là khúc khải hoàn duy nhất của Rennes sau 5 lần đụng độ giữa đôi bên.

So với thời điểm đó, Monaco bây giờ đã khác rất nhiều từ băng ghế huấn luyện cho đến thành tích. Dưới sự dẫn dắt của HLV Adi Hutter (lên nắm quyền từ mùa hè 2023), Le Rocher đã thi đấu khởi sắc mà vị trí thứ 3 hiện tại trên BXH là minh chứng hùng hồn.

Tuy vậy, khoảng hơn 1 tháng trở lại đây, Monaco phần nào trục trặc khi chỉ thắng 2/5 vòng mới nhất (thua 2). Hơn nữa kể cả trong giai đoạn trước đó (9 vòng đầu tiên chỉ thua 1), Monaco cũng thi đấu không thật sự "nét" ở những chuyến làm khách. Cho đến nay, thầy trò HLV Hutter mới có 2 lần được hưởng niềm vui trọn vẹn sau 7 chuyến hành quân xa dù quá nửa số trận (4), họ được đánh giá cao hơn.

Song chính điểm này lại làm cho việc Monaco được xếp "ngang hàng" Rennes (0:0) trở nên hợp lý chứ không "bất thường". So với 3 lần trước đó thi đấu tại Roazhon Park (đều phải sắm vai "kẻ yếu") thì tư cách lần này hiển nhiên vẫn là sự cải thiện, cho thấy giới chuyên môn đánh giá cao mức độ tiến bộ của Monaco dưới thời Hutter.

Thống kê cũng chỉ ra Rennes không thắng (chính xác đều hòa) 2 trận mùa này tại giải VĐQG mà được xếp "ngang cơ" đối thủ. Đối lập hoàn toàn, Monaco lại thắng trọn vẹn 2 trận gần nhất có mẫu tương tự. Xem ra, Monaco đủ sức giành điểm trận này và nếu "đẹp trời" thì chiến thắng cũng khó thoát khỏi tay họ.

Phân tích tổng số bàn thắng Rennes vs Monaco (2 3/4)

Monaco là hình mẫu điển hình cho CLB "lấy công bù thủ". Đội bóng này đã nhận tới 19 bàn thua, nhiều nhất trong Top 4 song hàng công lại đang mạnh thứ 2 Ligue 1 2023/24 (29 bàn thắng, sau mỗi đội đầu bảng PSG). Trong khi đó, Rennes ghi tối thiểu 2 bàn ở 7/10 trận sân nhà mùa này trên mọi đấu trường. Ngoài ra, 6/8 màn đụng độ gần nhất giữa đôi bên có không dưới 3 tình huống lưới rung. Trận tới khó ngoại lệ.

Đội hình dự kiến Rennes vs Monaco

  • Rennes: Mandanda; Omari, Belocian, Theate; Bourigeaud, Matic, Blas, Truffert; Gouiri, Kalimuendo; Terrier
  • Monaco: Kohn; Vanderson, Singo, Maripan, Jakobs; Camara, Zakaria; Diatta, Minamino, Golovin; Balogun

Dự đoán kết quả Rennes vs Monaco: 1-2

Thống kê Rennes vs Monaco

Rennes vs Monaco
Đối đầu Rennes vs Monaco
Rennes vs Monaco
Thành tích gần đây của Rennes
Rennes vs Monaco
Thành tích gần đây của Monaco

 

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Pháp 2023/24 ngày hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X