Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá PSV Eindhoven vs Lens 3h00 ngày 9/11 (Bảng B Champions League 2023/24)

Thứ Ba 07/11/2023 22:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, thông tin phân tích - nhận định bóng đá trận đấu PSV Eindhoven vs Lens vòng bảng cúp C1/UEFA Champions League 2023/24 hôm nay.

Nhận định bóng đá cúp C1 đêm nay PSV Eindhoven vs Lens (0:3/4)

Cục diện bảng B Champions League 2023/24 sau giai đoạn lượt đi là vô cùng căng thẳng khi ngay cả đội bóng đứng cuối vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp và đội đó chính là PSV Eindhoven. Sau khi thua nặng nề Arsenal tới 0-4 ở trận ra quân, đương kim á quân giải Hà Lan đã có được 2 điểm từ hai trận tiếp theo gặp Lens và Sevilla vừa sức hơn.

Hãy lưu ý rằng 2/3 trận còn lại, thầy trò HLV Peter Bosz được chơi trên sân nhà Philips và nếu tận dụng tốt (giành được 4-6 điểm) thì cửa đi tiếp của PSV Eindhoven là vô cùng tươi sáng. Trong đó, màn đụng độ Lens mang tính mấu chốt vì nó khởi đầu cho chặng lượt về nên PSV buộc phải thắng bằng mọi giá để giành lại lợi thế cạnh tranh cũng như tạo đà tâm lý cho 2 trận sau khó khăn hơn (làm khách của Sevilla và đón tiếp Arsenal hùng mạnh nhất bảng).

nhan dinh bong da du doan PSV Eindhoven vs Lens cup c1 chau au champions league hom nay
PSV Eindhoven vs Lens

Thực tế mùa này, trận thua Arsenal chỉ là thất bại duy nhất của PSV trên mọi đấu trường dù họ phải "mất công mất sức" hơn những đối thủ khác trong bảng do trước đó phải chơi thêm 4 trận vòng loại Champions League (3 đội còn lại vào thẳng vòng bảng). Thậm chí tỷ lệ chiến thắng là cực kỳ ấn tượng: 15/19 trận.

Lưu ý thêm: trong cả 4 trận không thắng thì cao nhất PSV Eindhoven được xếp mức -1/2 mà thôi. Nói dễ hiểu hơn khi sở hữu mức tối thiểu -3/4, Rood-Witten thắng tuyệt đối. Đặc biệt trên sân nhà Philips, duy nhất Sevilla ra về mà không phải nhận lấy thất bại. Tính rộng ra, PSV thắng tới ... 19/22 trận sân nhà đã chơi trong năm 2023 (không gồm giao hữu) và 3 lần ra sân còn lại kết thúc với tỷ số hòa.

Bên kia chiến tuyến, Lens trong lần hiếm hoi được tham dự các cúp châu Âu (lần đầu tiên sau 15 năm), lại còn ở Champions League danh giá nhất đã đạt thành tích rất đáng khích lệ: đội duy nhất của bảng B còn bất bại. Đáng nói hơn trong cả 3 trận vừa qua, Lens luôn rơi vào thế bị dẫn bàn trước nhưng rốt cục vẫn ngược dòng thành công.

Cái hay của đội bóng Pháp còn nằm ở chỗ họ vẫn cực kỳ ổn định dù phải chia sức cho hai mặt trận bởi chính xác kể từ ngày vòng bảng Champions League khởi tranh tới giờ, thầy trò nhà Franck Haise không thua một trận nào (thắng 4, hòa 5). Đây là thành tích mà rất ít đội trong phạm vi 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu có thể làm được kể cả siêu hùng mạnh như Man City, Bayern Munich, Real Madrid, Barca hay "thân thuộc" nhất với Lens là Arsenal.

Nhưng chính phong độ xuất sắc đó (đặc biệt xét dưới góc độ một đội chỉ có thực lực trung bình) lại càng làm cho việc Lens bị đánh giá ở mức +3/4 trước PSV Eindhoven tới đây là điểm trừ rất lớn, cho thấy giới chuyên môn thực sự không hề tin vào đại diện của Ligue 1.

Thực ra, PSV Eindhoven còn mỗi cửa chiến thắng nếu muốn cạnh tranh tấm vé đi tiếp đồng nghĩa gần như bắt buộc phải tấn công bất chấp (cho đến chừng nào chưa dẫn được bàn) mà trong bóng đá cứ tấn công nhiều thì mặc nhiên cơ hội chiến thắng sẽ lớn.

Tính ra mùa này duy nhất Arsenal không phải nhận bàn thua trước PSV và hôm đó, đội bóng Hà Lan cũng đâu dám đôi công sòng phẳng trong khi Lens làm gì đạt đến tầm cỡ mà PSV phải ngán, chưa kể họ cũng chẳng còn lựa chọn nào khác. Trong những trường hợp như thế này thì vẫn nên tin vào đội chủ nhà vốn cũng rất thực lực chứ đâu phải "kém tắm". Chọn PSV Eindhoven.

Phân tích tổng số bàn thắng PSV Eindhoven vs Lens (2 3/4)

Từ đầu mùa 2023/24 tới giờ, PSV ghi tối thiểu 2 bàn ở 17/19 trận đã chơi trên mọi đấu trường mà cả 2 trận nổ súng dưới 2 lần đều không diễn ra trên sân nhà. Vì thế, Lens dù muốn nhưng rất khó nhận ít bàn thua, nhất là khi họ cũng chẳng thể cố thủ mãi trong trường hợp bị chọc thủng lưới vì bản thân Lens cũng phải cố gắng lấy điểm ra về (do lượt đi đôi bên hòa nhau nên đội nào thắng trận lượt về sắp tới cũng giữ lợi thế so sánh về đối đầu trong tình huống đôi bên bằng điểm nhau khi vòng bảng khép lại).

Hơn nữa, PSV cũng chưa giữ sạch lưới một trận nào tại Champions League mùa này (tính cả vòng loại) nên việc Lens có bàn là rất khả thi. Với kịch bản "đôi bên cùng nổ súng" khả năng cao sẽ xuất hiện đồng nghĩa trận đấu càng dễ chạm (hoặc vượt) ngưỡng 3 pha lập công.

Đội hình dự kiến PSV Eindhoven vs Lens

  • PSV Eindhoven: Benitez; Teze, Ramalho, Boscagli, Dest; Veerman, Schouten; Bakayoko, Til, Lozano; De Jong
  • Lens: Samba; Medina, Danso, Gradit; Frankowski, Mendy, Abdul Samed, Machado; Sotoca, Thomasson; Wahi

Dự đoán kết quả PSV Eindhoven vs Lens: 3-1

Thống kê PSV Eindhoven vs Lens

PSV Eindhoven vs Lens
Thành tích gần đây của PSV Eindhoven
PSV Eindhoven vs Lens
Thành tích gần đây của Lens

Lịch thi đấu - Kết quả cúp C1/Champions League 2023/24 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X