Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Osasuna vs Bilbao 2h30 ngày 20/8 (La Liga 2023/24)

Thứ Bảy 19/08/2023 01:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Osasuna vs Bilbao lúc 2h30 ngày 20/8 (Vòng 2 giải VĐQG Tây Ban Nha La Liga 2023/24): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, nhận định - phân tích TLCA, thống kê chi tiết về trận đấu.
nhan dinh bong da soi keo Osasuna vs Bilbao vqqg tay ban nha la liga hom nay
Osasuna vs Bilbao

Nhận định bóng đá hôm nay Osasuna vs Bilbao (0:0)

Sau mùa giải 2022/23 thành công vang dội (đứng thứ 7 chung cuộc và được dự Conference League), Osasuna đã gần như giữ nguyên được lực lượng khi chỉ phải chia tay vài cầu thủ hoặc đã quá già hoặc không phải tài năng trẻ nổi trội. Với một đội có tiềm lực trung bình như Osasuna thì ổn định nhân sự là quan trọng nhất.

Bởi vậy, đội quân dưới trướng HLV Jagoba Arrasate được dự báo sẽ lại là CLB khó chịu bậc nhất La Liga như mùa trước. Điều này sớm được khẳng định khi Osasuna ra quân mỹ mãn bằng thắng lợi 2-0 ngay trên sân của Celta Vigo. Hôm đó, đội bóng xứ Navarre đã khẳng định được điểm mạnh: phòng ngự chắc chắn và tấn công hiệu quả.

Đối thủ tiếp theo của Osasuna là Bilbao, đội bóng đứng ngay phía sau họ trên BXH chung cuộc của La Liga 2022/23 (ít hơn 2 điểm). Chính xác thì đôi bên mùa trước đã so kè quyết liệt trong cuộc đua giành vé dự các cúp châu Âu mà chiến thắng 2-0 ở trận đối đầu trực tiếp thuộc vòng 36 đã mang tính then chốt giúp Osasuna vượt lên trên đối thủ.

Ngoài thắng lợi đó, Osasuna còn một lần khác đánh bại Bilbao tại sào huyệt El Sadar ở bán kết Cúp nhà vua mùa trước để rồi cuối cùng loại đối thủ khỏi cuộc chơi. Đáng nói hơn trong cả 2 trận, Osasuna đều phải nằm cửa dưới trong khi lần tới họ đã được xếp "ngang hàng" đối thủ (0), bằng chứng cho thấy cán cân giữa đôi bên đã thay đổi theo chiều hướng tích cực với Los Rojillos.

Nguyên nhân có lẽ chủ yếu nằm ở khía cạnh phong độ. Vòng đầu tiên của La Liga 2023/24, đội bóng xứ Basque đã trắng tay trên sân nhà trước Real Madrid và đó đã là trận không thắng thứ 5 liên tiếp của Bilbao.

Đến lúc này, HLV Ernesto Valverde cũng chưa được bổ sung một tân binh nào ra trò, phần nhiều do chính sách chuyển nhượng "cực đoan": chỉ sử dụng cầu thủ có gốc gác xứ Basque ("ngoại binh" duy nhất trong đội hình hiện tại của Bilbao là tiền đạo Iñaki Williams mang quốc tịch Ghana nhưng thực tế, cầu thủ này sinh ra tại ... xứ Basque). Nhìn chung tin vào Bilbao trong hoàn cảnh này là quá mạo hiểm.

Phân tích tổng số bàn thắng Osasuna vs Bilbao (2)

5 màn chạm trán vừa qua giữa đôi bên đều chung kết cục: chỉ một đội ghi bàn và tối đa 2 lần lưới rung. 9/10 trận mới nhất của Bilbao cũng không thể chạm mốc 3 bàn được ghi. Muốn có điểm trước đối thủ khó chịu như Osasuna, Bilbao hẳn càng phải chơi thận trọng và đội chủ nhà cũng chảng ngoại lệ. Thêm nữa, giữa tuần sau, Osasuna còn phải chơi trận vòng playoff Conference League với Club Brugge (Bỉ) nên họ sẽ phải thi đấu toan tính. Trong bối cảnh này, trận đấu càng khó hấp dẫn.

Đội hình dự kiến Osasuna vs Bilbao

  • Osasuna: Herrera; Pena, Catena, D Garcia, Mojica; Moncayola, Torro, Oroz; R Garcia, Budimir, Gomez
  • Bilbao: Simon; De Marcos, Vivian, Paredes, Lekue; Ruiz de Galarreta, Vesga; N Williams, Sancet, Berenguer; I Williams

Dự đoán kết quả Osasuna vs Bilbao: 1-0

Thống kê Osasuna vs Bilbao

Osasuna vs Bilbao
Đối đầu Osasuna vs Bilbao
Osasuna vs Bilbao
Thành tích gần đây của Osasuna
Osasuna vs Bilbao
Thành tích gần đây của Bilbao

Lịch thi đấu - BXH La Liga 2023/24 ngày hôm nay

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Khánh Hòa vs Viettel (18h00 ngày 22/5): Hi vọng nào cho chủ nhà?

Nhận định Khánh Hòa vs Viettel (18h00 ngày 22/5): Hi vọng nào cho chủ nhà?

Nhận định Khánh Hòa vs Viettel (18h00 ngày 22/5): Hi vọng nào cho chủ nhà?

Với việc không có được lực lượng tốt khi bước vào mùa giải năm nay, CLB Khánh Hòa lúc này đang đối mặt nguy cơ rớt hạng rất cao. Và liệu đội bóng phố Biển có cơ hội giành điểm khi tiếp đón Thể Công Viettel tại vòng 20 V-League 2023/2024?

Xem thêm
top-arrow
X