Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Olympic Uzbekistan vs Olympic Indonesia 15h30 ngày 28/9 (ASIAD 2023)

Thứ Tư 27/09/2023 17:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, thông tin phân tích - nhận định bóng đá trận đấu Olympic Uzbekistan vs Olympic Indonesia vòng 1/8 môn bóng đá nam Á vận hội thứ 19.

Nhận định bóng đá Olympic Uzbekistan vs Olympic Indonesia (0:1 3/4): 2-1

Với sự đầu tư mạnh mẽ mấy năm qua cùng thành tích tốt gần đây (HCV SEA Games, á quân giải U23 Đông Nam Á hay vượt qua vòng loại U23 châu Á), Olympic Indonesia (thực chất chính là đội U23 đã chinh chiến mấy giải đấu vừa qua và được bổ sung thêm đúng 1 cầu thủ hơn tuổi trong khi quy định cho phép 3) có lý do để tự tin bước vào ASIAD 19.

Đội bóng do HLV Indra Sjafri (cùng U23 Indonesia giành HCV SEA Games vào tháng 5 vừa rồi tại Campuchia) dẫn dắt rơi vào bảng F khá thuận lợi mà họ được đánh giá mạnh thứ 2 chỉ sau Olympic Triều Tiên. Thế nhưng rốt cục, đại diện xứ Vạn đảo chỉ đi tiếp dưới tư cách 1/4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất. Trong đó thất vọng nhất là trận thua sốc Olympic Đài Loan yếu hơn hẳn với tỷ số 0-1.

nhan dinh bong da du doan Olympic Uzbekistan vs Olympic Indonesia asiad 19 2023 hom nay
Olympic Uzbekistan vs Olympic Indonesia

Dù sao, Olympic Indonesia cũng đã có lần thứ 3 liên tiếp lọt vào vòng 1/8 Á vận hội nhưng tham vọng lần đầu tiên lọt vào tứ kết ASIAD của người Indonesia đứng trước thử thách lớn mang tên Uzbekistan.

Xét về trình độ phát triển bóng đá, Uzbekistan thuộc diện tốp đầu khu vực châu Á và tất nhiên hoàn toàn ăn đứt Indonesia. Đơn cử như ở cấp độ U23 (tạm xem là thước đo đánh giá vì tuyển Olympic thực chất là U23+3), Uzbekistan đã về nhì ở VCK U23 châu Á gần nhất (2022) và trước đó từng vô địch vào năm 2018 khi giải đấu cũng diễn ra ở Trung Quốc (thắng Việt Nam ở chung kết).

Đáng nói hơn Olympic Uzbekistan vừa trải qua vòng bảng "có cũng như không" tại ASIAD 19 bởi bảng của họ vào phút chót chỉ còn đúng 2 đội (Syria và Afghanistan bỏ cuộc vào phút chót). Vì thế hai trận đấu với Hong Kong yếu hơn hẳn không khác gì đá tập nên đừng nhìn vào 2 thắng lợi có phần khiêm tốn (2-1 và 1-0) mà vội phán xét chuyên môn của thầy trò HLV Timur Kapadze vì đến 99,99% đội bóng này giấu bài.

Vì thế dù Olympic Indonesia tỏ ra rất tự tin nhưng khả năng đại diện của Đông Nam Á gây được bất ngờ (kể cả chỉ là không thua trong 90 phút) cũng gần như bằng không. Tuy nhiên Uzbekistan chưa chắc đã có thể thắng cách biệt (trên 1 bàn) không phải do vấn đề năng lực mà bởi đội bóng này kiểu gì cũng có sự tính toán cho chặng đường tiếp theo với đối thủ ở tứ kết gần như chắc chắn là Olympic Saudi Arabia rất mạnh.

Thống kê Olympic Uzbekistan vs Olympic Indonesia

Olympic Uzbekistan vs Olympic Indonesia
Thành tích gần đây của Olympic Uzbekistan
Olympic Uzbekistan vs Olympic Indonesia
Thành tích gần đây của Olympic Indonesia

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X