Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Olympic Trung Quốc vs Olympic Qatar 18h30 ngày 27/9 (ASIAD 2023)

Thứ Ba 26/09/2023 19:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, thông tin phân tích - nhận định bóng đá trận đấu Olympic Trung Quốc vs Olympic Qatar vòng 1/8 môn bóng đá nam Á vận hội thứ 19.

Nhận định bóng đá Olympic Trung Quốc vs Olympic Qatar (0:1/2): 2-1

Bóng đá nam Trung Quốc chưa bao giờ được đánh giá quá cao trong khu vực châu Á. Chẳng hạn tại đấu trường ASIAD, quốc gia này chưa từng một lần giành tấm HCV kể cả khi giải đấu còn dành cho cấp độ ĐTQG. Thậm chí tính từ lúc ASIAD dành cho đội Olympic (từ năm 2002), Trung Quốc còn không qua nổi vòng tứ kết.

nhan dinh bong da du doan Olympic Trung Quoc vs Olympic Qatar asiad 19 2023 hom nay
Olympic Trung Quốc vs Olympic Qatar

Năm nay với lợi thế sân nhà, hiển nhiên Olympic Trung Quốc phải hạ quyết tâm phá cái dớp đó và xa hơn là giành lấy huy chương. Đội chủ nhà "vô tình" rơi vào bảng A cực kỳ nhẹ nhàng khi đối thủ toàn thuộc diện trung bình yếu trong khu vực gồm Olympic Myanmar, Olympic Ấn Độ và Olympic Bangladesh.

Vì thế, thầy trò HLV Dejan Durdevic vừa đá vừa chơi vẫn dễ dàng giành ngôi nhất bảng và chạm trán Olympic Qatar ở vòng 1/8. So với Trung Quốc thì đội bóng đến từ quốc gia vừa đăng cai VCK World Cup 2022 cũng thảnh thơi chẳng kém ở vòng bảng.

Olympic Qatar may mắn rơi vào bảng D chỉ có 3 đội mà theo thể lệ ngoài 2 đội đứng đầu mỗi bảng thì 4/5 đội thứ 3 cũng sẽ giành quyền đi tiếp. Thế là dựa vào tình hình các bảng đấu khác, Olympic Qatar đã có lựa chọn cực kỳ khôn ngoan. Sau khi thua Nhật Bản, đội bóng này đã chủ động cầm hòa Palestine vốn yếu hơn vì quá hiểu 1 điểm là đủ giúp họ đi tiếp.

Mọi sự diễn ra suôn sẻ và Olympic Qatar đã có mặt ở vòng 1/8. Không như Trung Quốc, Olympic Qatar đã từng một lần giành HCV ASIAD nhưng đó là khi giải đấu diễn ra trên sân nhà (2006). Những lần khác, Olympic Qatar cùng lắm lọt vào đến vòng 1/8.

Thực tế, đội hình Olympic Qatar tham dự ASIAD 2019 gồm toàn cầu thủ dưới 22 tuổi (sinh từ năm 2001 trở lại đây) trong khi theo quy định thì các đội được phép sử dụng cầu thủ sinh từ năm 1999 cùng 3 cầu thủ quá tuổi và Olympic Trung Quốc chính là đội tận dụng tối đa quy định đó (chủ yếu cầu thủ sinh năm 1999 và 2000 cũng như sử dụng tối đa 3 suất hơn tuổi).

Với sự chênh lệch độ tuổi như vậy và bóng đá trẻ Qatar cũng chẳng có gì quá ghê gớm trong khu vực châu Á cộng thêm ưu thế sân nhà thì thắng lợi có lẽ khó thoát khỏi tay Olympic Trung Quốc.

Đội hình dự kiến Olympic Trung Quốc vs Olympic Qatar

Olympic Trung Quốc: Jiaqi Han, Weijun Dai, Tianyi Gao, Jiang Shenglong, Liu Yang, Tan Long, Tao Qianggiong, Wang Zhenao, Zuchjie,Haoyang Xu, Haijian Wang. 

Olympic Qatar: Abdulla Baliadeh, Emad Aiash, Al Sulaiti, Rashid, Gaber, Hadhrami, Meshaal, Brimil, Raafat, Juma, Mansour

Thống kê Olympic Trung Quốc vs Olympic Qatar

Nhận định Olympic Trung Quốc vs Olympic Qatar 18h30 ngày 279 (ASIAD 2023) 1
Thành tích gần đây của Olympic Trung Quốc
Nhận định Olympic Trung Quốc vs Olympic Qatar 18h30 ngày 279 (ASIAD 2023) 2
Thành tích gần đây của Olympic Qatar

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X