Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Olympic Kuwait vs Olympic Bahrain 15h00 ngày 21/9 (ASIAD 2023)

Thứ Năm 21/09/2023 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, thông tin phân tích - nhận định bóng đá trận đấu Olympic Kuwait vs Olympic Bahrain bảng E môn bóng đá nam Á vận hội thứ 19.
nhan dinh bong da du doan olympic kuwait vs olympic bahrain asiad 2023 hom nay
Olympic Kuwait vs Olympic Bahrain

Nhận định bóng đá Olympic Kuwait vs Olympic Bahrain (1/2:0): 1-3

Vẫn biết Olympic Hàn Quốc rất mạnh (đoạt HCV ASIAD 2 kỳ gần nhất) song ít ai nghĩ Olympic Kuwait lại thua khủng khiếp đến thế: 0-9. Đây chính là trận thua kỷ lục của Olympic Kuwait trong lịch sử tham dự Á vận hội, tạo ra sự thất vọng ghê gớm.

Thực ra dù thua rất đậm trận ra quân song Olympic Kuwait vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp tại ASIAD 19 vì theo thể lệ ngoại trừ hai đội đứng đầu mỗi bảng thì 4/5 đội thứ 3 cũng sẽ có vé dự vòng 1/8. Sau lượt đầu tiên, Olympic Kuwait cũng chỉ kém Thái Lan và Bahrain có 1 điểm ít ỏi.

Như vậy, một thắng lợi trước Bahrain ở lượt thứ 2 đủ giúp tình thế của Kuwait đảo ngược 360 độ. Lý thuyết là như thế còn liệu Kuwait làm được điều đó trên thực tế hay không lại là chuyện khác.

Ngoài yếu tố chuyên môn (kể cả đặt giả thuyết Kuwait chủ động buông trận gặp Hàn Quốc để dành sức cho hai trận tiếp theo quan trọng hơn thì rõ ràng trận thua 0-9 là khó chấp nhận, phần nào cho thấy trình độ và chất lượng tầm thường của Olympic Kuwait ở giải đấu năm nay) thì tinh thần suy sụp của nhiều cầu thủ cũng là vấn đề đáng lo.

Bên kia chiến tuyến, Olympic Bahrain đã phần nào bộc lộ sức mạnh sau trận ra quân có phần đáng tiếc: đánh rơi chiến thắng trước Thái Lan vào phút 90+5. Hãy lưu ý rằng hôm đó Olympic Bahrain bị đánh giá thấp hơn (+1/2).

Giờ đây, sau những gì đã xảy ra ở lượt mở màn, hẳn thầy trò HLV Dario Basic cũng hiểu rằng mình cần phải làm gì để tiếp tục có mặt ở vòng 1/8 giống kỳ ASIAD 18 tại Indonesia. Đánh giá khách quan nếu triển khai lối chơi tấn công mạnh mẽ thì việc chọc thủng lưới một đội vừa thua đến 9 bàn rõ ràng không phải nhiệm vụ bất khả thi, nhất là khi giữa hai nền bóng tồn tại cách biệt không nhỏ (trên BXH FIFA dành cho ĐTQG, Bahrain đứng thứ 86 còn Kuwait đứng thứ 137). Chiến thắng xem ra sẽ thuộc về Olympic Bahrain.

Thống kê Olympic Kuwait vs Olympic Bahrain

Olympic Kuwait vs Olympic Bahrain
Đối đầu Olympic Kuwait vs Olympic Bahrain
Olympic Kuwait vs Olympic Bahrain
Thành tích gần đây của Olympic Kuwait
Olympic Kuwait vs Olympic Bahrain
Thành tích gần đây của Olympic Bahrain

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X