Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Olympiacos vs Maccabi Tel Aviv 0h45 ngày 8/3 (Conference League 2023/24)

Thứ Năm 07/03/2024 16:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Olympiacos vs Maccabi Tel Aviv lúc 0h45 ngày 8/3 (Vòng 1/8 cúp C3/Conference League 2023/24): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê trận đấu.

Nhận định Olympiacos vs Maccabi Tel Aviv (0:1/2)

Không thể trụ lại Europa League vì rơi vào bảng đấu có 2 đối thủ vượt trội: Freiburg (Đức) và West Ham (Anh), Olympiacos đành phải xuống thi đấu ở Conference League nhưng biết đâu đây lại là cơ hội để họ cải thiện thành tích tại sân chơi châu lục vì đấu trường "hạng 3 châu Âu" hiển nhiên dễ thở hơn rất nhiều so với "hạng 1" Champions League và "hạng 2" Europa League.

Song mọi thứ vẫn ít nhiều phụ thuộc vào vận may của đội bóng Hy Lạp (gặp được đối thủ vừa sức). Chẳng hạn vòng playoff vừa rồi, họ được xếp cặp với Ferencvaros (Hungary) ngang cơ và kết quả 2 thắng lợi với cùng tỷ số 1-0 đã giúp Olympiacos có mặt ở vòng 1/8. Đây không phải lần đầu họ có được thành tích như vậy tại các cúp châu Âu song chưa khi nào họ tiến được xa hơn mà lý do cũng một phần vì toàn chạm trán những CLB thuộc 5 giải VĐQG hàng dầu châu Âu.

nhan dinh bong da du doan Olympiacos vs Maccabi Tel Aviv cup c3 chau au conference league hom nay
Olympiacos vs Maccabi Tel Aviv

Mùa này, cơ hội để Olympiacos phá cái dớp đó là vô cùng sáng sủa bởi đối thủ tại vòng 1/8 chỉ là một Maccabi Tel Aviv không hơn gì Ferencvaros. Trong đó trận lượt đi sắp tới đóng vài trò then chốt vì thầy trò HLV Mendilibar (mùa trước từng đưa Sevilla của TBN tới chức vô địch Europa League) được chơi trên sân nhà nên chiến thắng là nhiệm vụ bắt buộc nếu họ muốn đi tiếp.

Hành trang mà Olympiacos mang đến trận đấu là chuỗi 7 thắng lợi liên tiếp trên mọi đấu trường. Ngoài ra tại tổ ấm Karaiskakis, Olympiacos thắng 5/6 trận đã chơi (tính cả vòng loại) ở đấu trường châu Âu mùa này (trận còn lại họ thua Freiburg 2-3 bởi một bàn vào những phút cuối).

Điểm kém lạc quan hiếm hoi của đội bóng Hy Lạp trước trận lượt đi là việc họ chỉ thắng đúng 1/4 lần vừa qua đón tiếp những CLB tới từ Israel thuộc sân chơi châu lục. Tuy vậy, đội duy nhất Olympiacos đánh bại lại chính là ... Maccabi Tel Aviv (Europa League 2010/11) dù sau cùng Olympiacos vẫn phải rời khỏi cuộc chơi do luật bàn thắng sân khách (hiện đã bị bãi bỏ).

Bên kia chiến tuyến, Maccabi Tel Aviv cũng đang có phong độ tốt: thắng trọn vẹn 4 trận chính thức gần đây. Lưu ý thêm đại diện của Israel đã giành ngôi đầu vòng bảng Conference League trước đó. Chỉ có điều thất bại duy nhất là trên sân khách trước Genk (Bỉ) trong trận cầu mà Maccabi Tel Aviv bị đánh giá thấp hơn (+1/2 giống trận tới).

So về kinh nghiệm trận mạc hay bản lĩnh tại sân chơi châu Âu, Maccabi Tel Aviv tỏ ra hoàn toàn thua kém Olympiacos. Thậm chí đội bóng này chưa từng vượt qua một vòng knock-out nào (diễn ra sau vòng bảng). Tựu trung lại, giới nhận định bóng đá đang dành nhiều thiện cảm hơn cho đội chủ nhà ở trận đấu này.

  • Lựa chọn: Olympiacos

Phân tích tổng số bàn thắng Olympiacos vs Maccabi Tel Aviv (2 1/2)

Mức TSBT chính 2 1/2 không thể xem là thấp nhưng đặt vào bối cảnh 7/12 trận đã chơi của cả hai đội tại các cúp châu Âu mùa này đều có trên 2 tình huống lưới rung thì lại là chuyện khác. Thực ra do còn trận lượt về nên đội nào ít nhiều cũng có sự thận trọng phòng rủi ro và không đến mức phải chơi sát ván. Bản thân Olympiacos vào lúc này phòng ngự khá tốt trên sân nhà: giữ sạch lưới 4/6 trận gần đây còn Maccabi Tel Aviv lại tịt ngòi 2/3 chuyến làm khách mới nhất. Những thông tin đó càng ủng hộ kịch bản trận đấu ít bàn (dưới 3).

Đội hình dự kiến Olympiacos vs Maccabi Tel Aviv

  • Olympiacos: Paschalakis; Rodinei, Abbey, Restos, Ortega; Chiquinho, Hezze, Horta; Masouras, El Kaabi, Podence
  • Maccabi Tel Aviv: Mashpati; Shahar, Nachmias, Balataxa, Revivo; Peretz, Van Overeem, Kanikovski; Davida, Zahavi, Milson

Dự đoán kết quả Olympiacos vs Maccabi Tel Aviv: 2-0

Thống kê Olympiacos vs Maccabi Tel Aviv

Olympiacos vs Maccabi Tel Aviv
Đối đầu Olympiacos vs Maccabi Tel Aviv
Olympiacos vs Maccabi Tel Aviv
Thành tích gần đây của Olympiacos
Olympiacos vs Maccabi Tel Aviv
Thành tích gần đây của Maccabi Tel Aviv

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X