Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định nữ Tây Ban Nha vs nữ Hà Lan 8h00 ngày 11/8 (World Cup 2023)

Thứ Năm 10/08/2023 16:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nữ Tây Ban Nha vs Nữ Hà Lan lúc 8h00 ngày 11/8 (Tứ kết World Cup 2023): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê trận đấu.
nhan dinh bong da soi keo nu tay ban nha vs nu ha lan world cup 2023 hom nay
nữ Tây Ban Nha vs nữ Hà Lan

Nhận định bóng đá nữ Tây Ban Nha vs nữ Hà Lan (0:1/2)

Sau trận thua sốc Nhật Bản với tỷ số khó tin 0-4 ở lượt cuối vòng bảng, tuyển nữ Tây Ban Nha đã hoàn toàn lấy lại vị thế của một ứng viên vô địch hàng đầu bằng màn hủy diệt Thụy Sĩ tới 5-1 ở vòng 1/8 vừa rồi.

Hôm đó, đội bóng của HLV Jorge Vilda thi đấu áp đảo tuyệt đối (cầm bóng gần 70%, tung ra 26 cú dứt điểm và 10 trúng đích trong khi cả trận Thụy Sĩ thực hiện được vẻn vẹn 2 pha dứt điểm). Dù vẫn xuất hiện chút vấn đề trong khâu phòng ngự (bàn thua duy nhất là phản lưới nhà) song đổi lại, La Roja đã chứng minh họ có thể chiến thắng nhờ sức mạnh tấn công.

Như vậy, nữ Tây Ban Nha đã có lần đầu tiên lọt vào tứ kết một kỳ World Cup (thực ra đây mới là lần thứ 3 họ được tham dự ngày hội bóng đá số 1 hành tinh) và tất nhiên mục tiêu của các cô gái xứ sở bò tót không chỉ dừng lại ở đây. Giống như vòng trước, họ tiếp tục được gặp một đối thủ cùng khu vực châu Âu. Thêm nữa trong 3 lần đụng độ gần nhất giữa đôi bên, nữ Tây Ban Nha chẳng những toàn thắng mà còn không thủng lưới lần nào.

Tuy nhiên, đừng quên nữ Hà Lan đang là đương kim á quân World Cup. Tại vòng 1/8, đội quân của HLV Andries Jonker đã thể hiện được đẳng cấp trước "hiện tượng" Nam Phi. Có thể màn trình diễn của nữ Hà Lan không "lung linh" bằng Tây Ban Nha nhưng bản lĩnh của đội bóng này ở các giải đấu lớn là không thể xem thường.

Còn nhớ sau World Cup 2019, nữ Hà Lan đã lần lượt phải chia tay Olympic 2020 và Euro (giải vô địch châu Âu) 2022 ở tứ kết song một lần họ thua Mỹ (đội tuyển số 1 thế giới theo BXH FIFA) sau loạt luân lưu 11m và lần còn lại là thua Pháp (thứ 5 thế giới) sau hiệp phụ.

Trong khi đó xét về thứ hạng FIFA thì Tây Ban Nha đang đứng sau Mỹ lẫn Pháp. Trải nghiệm của TBN ở các giải lớn cũng không dồi dào như đối thủ (thậm chí TBN chưa bao giờ được dự Olympic). Như vậy đánh giá một cách tổng thể thì có chăng Hà Lan chỉ thua thiệt rõ về phương diện đối đầu gần đây mà thôi.

Thế nhưng trận tứ kết sắp tới, nữ TBN vẫn được đánh giá rất cao (-1/2), không thấp hơn bao nhiêu so với Mỹ (-3/4) khi đụng độ Hà Lan ở vòng bảng mà đây lại là một cuộc đấu loại trực tiếp có tính chất khốc liệt hơn nhiều. Xem ra, nữ TBN chẳng những có thể dư sức đánh bại Hà Lan mà cuộc chơi nhiều khả năng còn được giải quyết gọn trong 90 phút.

Phân tích tổng số bàn thắng nữ Tây Ban Nha vs nữ Hà Lan (2 1/4)

Hà Lan đã ghi bàn trong cả 6 trận gần nhất trong khi TBN thậm chí chỉ tịt ngòi ở đúng 1/20 trận vừa qua. Hà Lan đã từng phá lưới đội tuyển số 1 thế giới Mỹ ở vòng bảng. Còn TBN không mạnh về phòng ngự khi đã để 2 đội bóng cửa dưới (Nhật Bản và Thụy Sĩ) xuyên thủng mành lưới ở World Cup lần này. Với những thông tin như vậy thì trận đấu khó ít hơn 3 lần lưới rung.

Đội hình dự kiến nữ Tây Ban Nha vs nữ Hà Lan

  • Tây Ban Nha: Coll; Hernandez, Paredes, Codina, Battle; Bonmati, Abelleira, Hermoso; Redondo, Gonzalez, Paralluelo.
  • Hà Lan: Domselaar; Spitse, Gragt, Janssen; Groenen; Pelova, Roord, Donk, Brugts; Beerensteyn, Martens.  

Dự đoán kết quả nữ Tây Ban Nha vs nữ Hà Lan: 2-1

Thống kê nữ Tây Ban Nha vs nữ Hà Lan

nu Tay Ban Nha vs nu Ha Lan
Đối đầu nữ Tây Ban Nha vs nữ Hà Lan
nu Tay Ban Nha vs nu Ha Lan
Thành tích gần đây của nữ Tây Ban Nha
nu Tay Ban Nha vs nu Ha Lan
Thành tích gần đây của nữ Hà Lan

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X