Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định nữ Nhật Bản vs nữ Thụy Điển 14h30 ngày 11/8 (World Cup 2023)

Thứ Năm 10/08/2023 16:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nữ Nhật Bản vs Nữ Thụy ĐIển lúc 14h30 ngày 11/8 (Tứ kết World Cup 2023): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê trận đấu.
nhan dinh bong da soi keo nu nhat ban vs nu thuy dien world cup 2023 hom nay
nữ Nhật Bản vs nữ Thụy Điển

Nhận định bóng đá nữ Nhật Bản vs nữ Thụy Điển (0:1/4)

Kể từ vị trí á quân ở World Cup 2015 (trước đó là chức vô địch World Cup 2011), nữ Nhật Bản không có thêm lần nào lọt vào bán kết một giải đấu lớn (World Cup, Olympic) chứ đừng nói gì đến tranh chấp danh hiệu. Nhưng với sự thể hiện từ đầu World Cup 2023 tới giờ, các cô gái xứ mặt trời mọc đang cho thấy họ xứng đáng (và đủ khả năng) đăng quang ở ngày hội bóng đá số 1 hành tinh dành cho phái đẹp.

Sau khi vượt qua vòng bảng bằng thành tích toàn thắng (ghi 11 bàn và không thủng lưới lần nào) mà nổi bật nhất là màn hủy diệt đối thủ mạnh Tây Ban Nha (4-0), đội bóng của HLV Futoshi Ikeda tiếp tục thắng thuyết phục Na Uy. Đáng nói hơn thay vì một lối chơi rình tập theo kiểu cửa dưới như trận thắng TBN, Nhật Bản đã trình diễn phong cách làm chủ cuộc chơi của một đội cửa trên trước Na Uy.

Nói cách khác, đại diện châu Á đang tỏ ra cực kỳ biến hóa và uyển chuyển về mặt chiến thuật. Cho đến lúc này, nữ Nhật Bản là đội ghi bàn nhiều nhất giải (14) và thủng lưới ít nhất (1 bàn thua, ngang với Anh và ... Thụy Điển). Một cầu thủ của họ, Hinata Miyazawa cũng đang dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" giải đấu với 5 pha lập công.

Bên kia chiến tuyến, nữ Thụy Điển cũng thể hiện thuyết phục không kém. Đại diện Bắc Âu cũng toàn thắng vòng bảng như Nhật Bản và đặc biệt đến vòng 1/8, HLV Peter Gerhardsson cùng các học trò đã xuất sắc đánh bại đội tuyển số 1 thế giới kiêm ĐKVĐ World Cup, tuyển Mỹ.

Nhưng có một vài điểm cần lưu ý. Đầu tiên, nữ Thụy Điển đã xếp thứ 3 chung cuộc ở World Cup 2019 và giành Huy chương bạc Olympic 2020 nên xem ra những gì họ làm được cũng ... hợp lý, không mang tính bùng nổ và đột biến giống Nhật mà để thành công thì đôi khi chỉ ổn định thôi là chưa đủ.

Tiếp đến, Thụy Điển có phần may mắn hơn Nhật từ vòng bảng (toàn gặp đối thủ dưới cơ nên tính ra chẳng tốn quá nhiều sức) cho đến cả vòng 1/8 vừa rồi. Đừng quên, quả luân lưu 11m quyết định đưa Thụy Điển vượt qua Mỹ suýt không được công nhận bởi chỉ có VAR mới phát hiện chính xác toàn bộ trái bóng đã nằm sau vạch vôi trong gang tấc (chỉ cách có vài mm).

Chính trận thắng Mỹ vừa rồi (kéo dài hơn 2 tiếng) chắc chắn đã bào mòn đáng kể thể lực của các cô gái Bắc Âu. Tuy nhiên kể cả như vậy thì về mặt lý thuyết, rõ ràng Thụy Điển tối thiểu cũng phải được xếp ngang hàng Nhật Bản thay vì phải nằm cửa dưới (+1/4) như trên thực tế.

Hãy lưu ý rằng tại Olympic 2020 diễn ra ngay trên xứ sở mặt trời mọc, Thụy Điển vẫn được xếp "chiếu trên" khi chạm trán Nhật Bản ở vòng tứ kết (thắng 3-1). Ấy vậy mà trận tới trên sân trung lập, Thụy Điển còn vừa đánh bại nhà ĐKVĐ World Cup song rốt cục lại bị đánh giá thấp hơn thì rõ ràng, Nhật Bản được cho có đủ chuyên môn và trình độ để giành chiến thắng, thâm chí ngay trong 90 phút để đi tiếp.

Phân tích tổng số bàn thắng nữ Nhật Bản vs nữ Thụy Điển (2)

Cả hai mới để thủng lưới 1 bàn duy nhất từ đầu World Cup 2023 nhưng hàng công cũng đều mạnh (Nhật Bản 14 bàn còn Thụy Điển 9 bàn). Cộng thêm với tính chất của một trận "loại trực tiếp" thì khó có khả năng chỉ 1 đội ghi được bàn. Vì thế khả năng cuộc chơi vượt ngưỡng 2 pha lập công là rất khả thi.

Đội hình dự kiến nữ Nhật Bản vs nữ Thụy Điển

  • Nhật Bản: Yamashita; Takahashi, Kumagai, Minami; Shimizu, Hasegawa, Nagano, Endo; Miyazawa, Fujino, Tanaka
  • Thụy Điển: Musovic; Bjorn, Ilestedt, Eriksson, Andersson; Angeldahl, Rubensson; Rytting Kaneryd, Asllani, Rolfo; Blackstenius

Dự đoán kết quả nữ Nhật Bản vs nữ Thụy Điển: 2-1

Thống kê nữ Nhật Bản vs nữ Thụy Điển

nu Nhat Ban vs nu Thuy dIen
Đối đầu nữ Nhật Bản vs nữ Thụy Điển
nu Nhat Ban vs nu Thuy dIen
Thành tích gần đây của nữ Nhật Bản
nu Nhat Ban vs nu Thuy dIen
Thành tích gần đây của nữ Thụy Điển

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X