Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Na Uy vs Georgia 1h45 ngày 13/9 (Vòng loại Euro 2024)

Thứ Hai 11/09/2023 07:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Na Uy vs Georgia lúc 1h45 ngày 13/9 (Bảng A vòng loại Euro 2024): Nhận định bóng đá, góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích trận đấu, thống kê về hai đội.
nhan dinh bong da soi keo Na Uy vs Georgia vong loai euro 2024 hom nay
Na Uy vs Georgia

Nhận định bóng đá hôm nay Na Uy vs Georgia (0:1 1/2)

Với Martin Odegaard và đặc biệt Erling Haaland trong đội hình, Na Uy hiển nhiên có quyền mơ đến cái ngày được trở lại một giải đấu lớn sau lần gần nhất vào năm 2000 (Euro). Tuy nhiên bóng đá thực sự là một môn thi đấu tập thể và 1-2 cá nhân kiệt xuất khó đủ sức "gánh cả team".

ĐTQG Na Uy hiện giờ ngoại trừ hai cái tên kể trên thì chẳng có thêm ai khác đạt đến trình độ và đẳng cấp thế giới. Vì thế dù cả hai thường xuyên chơi tốt khi lên tuyển thì thành tựu mà Na Uy có được vẫn rất hạn chế. Đơn cử như họ chỉ đứng thứ 3 vòng loại World Cup 2022 (thứ 2 thì cũng chỉ được đá playoff), không thể xếp đầu bảng B4 UEFA Nations League gần nhất 2022/23 (vị trí đầu bảng sẽ kèm theo tấm vé dự playoff tranh vé vớt tới VCK Euro 2024) bất chấp Haaland giành danh hiệu "Vua phá lưới" với 6 bàn thắng.

Tới vòng loại Euro 2024, tình hình không khá khẩm hơn bao nhiêu khi Na Uy mới kiếm được 4 điểm/4 trận ở bảng A trong khi Scotland dẫn đầu đã có tới 15 điểm còn ông lớn TBN (thứ 2) nhiều hơn 2 điểm mặc cho thi đấu kém 1 trận.

Như vậy kể cả có thắng trận này Na Uy vẫn còn kém Na Uy tới 8 điểm mà vòng loại sau đây chỉ còn 3 lượt đồng nghĩa khả năng vượt mặt Na Uy gần như bằng không còn TBN rõ ràng vẫn mạnh hơn hẳn đại diện Bắc Âu về mọi phương diện, lại nắm trong tay lợi thế. Nói một cách ngắn gọn, cơ hội để Haaland cùng đồng đội lọt vào Top 2 chẳng còn bao nhiêu.

Dẫu sao họ không được phép buông và chiến thắng trước Georgia ở lượt trận sắp tới là nhiệm vụ bắt buộc phải hoàn thành, đặc biệt trong bối cảnh Na Uy bị đối thủ này cầm hòa ở lượt đi vòng loại Euro 2024 hồi tháng 3 năm nay (hôm đó Haaland vắng mặt vì chấn thương). Cách đây vài ngày, Na Uy đã có màn tập dượt hoành tráng khi thắng Jordan 6-0 dù chẳng cần Haaland (không thi đấu để dành sức cho cuộc chiến với Georgia).

Về mặt điểm số, Georgia sở hữu cùng 4 điểm như Na Uy nhưng đội tuyển này ngay từ đầu đã được nhận diện là không có cửa cạnh tranh tấm vé tham dự VCK vì thực lực không đủ. Lượt gần nhất, Georgia đã bị ông lớn TBN thảm sát tới 1-7 ngay trên sân nhà. Điểm tích cực lớn của Georgia trước chuyến làm khách của Na Uy là màn trình diễn khá tốt trên sân khách: chỉ thua 2/9 trận vừa qua.

Song vấn đề là Na Uy đang rất khát thắng để khẳng định mình và chỉ cần Haaland được trao nhiều cơ hội thì kể cả một thắng lợi cách biệt (trên 1 bàn) cũng trong tầm tay của Na Uy. Thống kê chỉ ra Na Uy mà đã thắng sân nhà thì đa phần đều thuyết phục: 9/11 khúc khải hoàn có khoảng cách tối thiểu 2 bàn. Chọn Na Uy.

Phân tích tổng số bàn thắng Na Uy vs Georgia (2 1/2)

Na Uy được dự đoán sẽ thắng cách biệt nên trận đấu hứa hẹn sẽ chạm (hoặc vượt) ngưỡng 3 bàn được ghi. Thực tế, bảng tỷ số thay đổi không dưới 3 lần ở 5/7 trận vừa qua của Na Uy cùng 5/6 chuyến làm khách gần đây của Georgia.

Haaland ghi bàn hoặc kiến tạo: Tiền đạo đang thuộc biên chế Man City đã đặt dấu giầy lên 4 bàn thắng (3 bàn, 1 kiến tạo) cho ĐT Na Uy tại vòng loại EURO 2024. Không tuyển thủ Na Uy nào đạt được thành tích này của Haaland.

Đội hình dự kiến Na Uy vs Georgia

  • Na Uy (4-3-3): Nyland; Ryerson, Ostigard, Ajer, Meling; Odegaard, Berg, Aursnes; Berge, Haaland, Nusa.
  • Georgia (4-4-2): Mamardashvili; Kashia, Dvali, Kobakhidze, Azarovi; Lobzhanidze, Kvekveskiri, Aburjania, Kvaratskhelia; Mikautadze, Chakvetadze.

Dự đoán kết quả Na Uy vs Georgia: 3-1

Thống kê Na Uy vs Georgia

Na Uy vs Georgia
Thành tích gần đây của Na Uy
Na Uy vs Georgia
Thành tích gần đây của Georgia

Lịch thi đấu - Kết quả vòng loại Euro 2024

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X