Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Montpellier vs Marseille 3h00 ngày 21/12 (Ligue 1 2023/24)

Thứ Ba 19/12/2023 20:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - nhận định bóng đá cùng các thống kê nổi bật về trận đấu Montpellier vs Marseille thuộc vòng 17 giải VĐQG Pháp 2023/24 đêm nay.

Nhận định bóng đá hôm nay Montpellier vs Marseille (1/4:0)

Sau hàng loạt "biến cố" từ đầu mùa (chủ yếu liên quan đến những CĐV quá khích khi thực hiện nhiều hành động vượt quá kiểm soát làm ảnh hưởng đến CLB), Marseille dần đi vào ổn định. Ngoài việc đã vượt qua vòng bảng Europa League (nhưng chỉ ở vị trí thứ 2 đồng nghĩa sẽ phải đá playoff tranh vé vào vòng 1/8) thì cuối tuần vừa rồi, Marseille đã có thắng lợi thứ 4 liên tiếp tại Ligue 1 và không trận nào ghi dưới 2 bàn.

Thành tích càng trở nên ấn tượng nếu biết thêm rằng 16 trận trước đó ở giải VĐQG (từ tháng 5 đến tháng 11), đội bóng thành phố Cảng cũng chỉ giành được số thắng lợi tương đương. Nhờ vậy, Marseille đã vươn một mạch lên vị trí thứ 6 trên BXH Ligue 1 2023/24 và chỉ còn kém Top 4 (được dự Champions League) có 2 điểm.

nhan dinh bong da du doan Montpellier vs Marseille vdqg phap ligue 1 hom nay
Montpellier vs Marseille

Chắc một số người sẽ thắc mắc tại sao lại là Top 4 chứ không phải Top 3 như mọi khi. Sở dĩ như vậy là bởi từ mùa sau, giải VĐQG Pháp (đang đứng hạng 5 châu Âu) sẽ có thêm một suất dự C1 do UEFA thay đổi thể thức và nâng số đội tham dự vòng đấu chính thức từ 32 lên 36.

Việc Pháp có 4 suất rõ ràng là tin mừng cho những đội sở hữu tiềm lực mạnh như Marseille nhưng cũng chẳng thể nói trước được điều gì. Cần lưu ý rằng 5/10 mùa gần nhất, Les Olympiens đã nằm ngoài Top 4 chung cuộc ở Ligue 1. Vào lúc này, Marseille vẫn còn chưa chen được chân vào "nhóm Champions League" nói gì đến việc giữ vững.

Do đó trước mắt thầy trò nhà Gattuso phải cố gắng nối dài mạch trận tốt hiện tại lâu nhất có thể. Tại trận đấu cuối cùng của năm 2023 (sau đây bóng đá Pháp sẽ nghỉ Đông nửa tháng và trở lại vào đầu tháng 1/2024 với các trận thuộc Cúp quốc gia), Marseille sẽ có chuyến hành quân đến Mosson, sào huyệt của Montpellier - đối thủ mà họ không thua trong 9 lần đụng độ gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 5).

Hiện giờ, phong độ của Montpellier không quá tốt. Thắng lợi trước Metz cách đây vài ngày chỉ là khúc khải hoàn duy nhất của La Paillade trong phạm vi 6 vòng gần nhất thuộc giải VĐQG (thua 2). Dẫu vậy thầy trò HLV Michel Der Zakarian vẫn đang an toàn khi hơn khu vực nguy hiểm 4 điểm.

Trên sân nhà, Montpellier mới thua 2 trận mùa này dù cũng chỉ thắng 1. Nhưng trận duy nhất bị đánh giá thấp hơn, Montpellier đã cầm chân Lens cách đây 2 vòng. Khi đó, Montpellier nhận mức +1/2, cao hơn màn đón tiếp Marseille sắp tới (+1/4) mặc cho Lens vào lúc này còn đang đứng dưới Marseille do kém hiệu số phụ.

Kết hợp thêm với màn trình diễn thăng hoa hiện tại của Marseille tại giải VĐQG thì mức như vậy xem ra là khá tiêu cực, báo hiệu mạch toàn thắng của đội khách có nguy cơ dừng lại. Chọn Montpellier (tối thiểu không thua).

Phân tích tổng số bàn thắng Montpellier vs Marseille (2 3/4)

Mức TBST 2 3/4 là tương đối cao so với mặt bằng chung của Ligue 1, giải đấu vốn dĩ kém hấp dẫn trong mắt NHM. Thêm nữa, 3/4 màn đối đầu gần nhất giữa đôi bên cùng 5/6 trận mới đây của Montpellier đều có không đến 3 tình huống lưới rung. Tuy nhiên, Marseille đang tấn công tốt (ghi ít nhất 2 bàn ở 4 vòng vừa qua thuộc Ligue 1). Bản thân Montpellier ghi bàn trong cả 6 lần gần đây tiếp đón Marseille nhưng cũng chỉ giữ sạch lưới 1 trận duy nhất trong số này. Xem ra cuộc chơi vẫn hứa hẹn sẽ nhiều bàn (tối thiểu 3).

Đội hình dự kiến Montpellier vs Marseille

  • Montpellier: Lecomte; Tchato, Omeragic, Jullien, Esteve; Ferri, Fayad, Savanier, Yeboah, Chotard; Al-Tamari
  • Marseille: Lopez; Mbemba, Gigot, Balerdi; Clauss, Veretout, Gueye, Harit; Ounahi; Aubameyang, Vitinha

Dự đoán kết quả Montpellier vs Marseille: 2-2

Thống kê Montpellier vs Marseille

Montpellier vs Marseille
Đối đầu Montpellier vs Marseille
Montpellier vs Marseille
Thành tích gần đây của Montpellier
Montpellier vs Marseille
Thành tích gần đây của Marseille

 

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Pháp 2023/24 ngày hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X