Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Milan vs Roma (02h45 ngày 15/1): Thêm 3 điểm cho Rosonneri

Chủ Nhật 14/01/2024 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Milan vs Roma nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, những năm gần đây Rosonneri luôn chơi rất tốt mỗi khi đối đầu với đội bóng thủ đô Italia.

Milan vs Roma: Khó cho đội khách

Sau khi đánh bại Cagliari 4-1 ở Coppa Italia, Milan bắt đầu năm 2024 với chiến thắng thứ tư liên tiếp trên sân nhà, họ đánh bại Empoli với tỷ số 3-0 ở Serie A. Chiến thắng này nối dài chuỗi trận ấn tượng của đội chủ sân San Siro, họ bất bại trong 6 trận, trong đó có 5 chiến thắng. 3 trận gần nhất Olivier Giroud và các đồng đội đều ca khúc khải hoàn.

Nhận định Milan vs Roma (02h45 ngày 151) Thêm 3 điểm cho Rosonneri 1
Milan đang có phong độ tốt ở Serie A

Những chiến thắng liên tiếp gần đây giúp Milan tự tin bước vào trận tứ kết Coppa Italia với Atalanta. Mặc dù Rafael Leao đã đưa Milan dẫn trước ngay trước khi hiệp một kết thúc, nhưng 2 bàn thắng của Teun Koopmeiners đã giúp đội khách ngược dòng giành chiến thắng 2-1, qua đó ghi tên mình vào vòng bán kết. Milan không có thời gian để suy nghĩ về trận thua Atalanta, bởi họ phải ngay lập tức quay trở lại Serie A với trận đấu với Roma.

Nhận định Milan vs Roma nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, những năm gần đây Rosonneri luôn chơi rất tốt mỗi khi đối đầu với đội bóng thủ đô Italia. Theo thống kê, Milan không thua Roma trong 6 lần đụng độ gần nhất, trong đó có 4 chiến thắng và 2 trận hòa. Trong trận đấu lượt đi tại Serie A mùa này giữa hai đội trên sân Olympico, thầy trò Stefano Pioli đã giành chiến thắng 2-1. 

Milan hiện đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng Serie A, nhưng kém đội đầu bảng Inter Milan đến 12 điểm. Ở trận đấu sớm ở vòng 20, Inter đã đánh bại Monza với tỷ số đậm đà 5-1. Để tiếp tục nuôi hy vọng mong manh trong cuộc đua vô địch, Giroud và các đồng đội sẽ buộc phải giành 3 điểm trước Roma. Trong 7 trận đấu gần đây nhất ở Serie A, Milan đã giành được 16 điểm và giữ sạch lưới 4 trận - chỉ Inter và Juventus có kết quả tốt hơn.

nhan dinh bong da du doan AC Milan vs Roma vdqg italia serie a hom nay
AC Milan vs Roma vòng 20 Serie A 2023/24

Bất bại trong 5 lần gặp Roma trên sân nhà, trong đó có trận hòa 2-2 ở mùa giải trước, trận thua gần nhất của Rossoneri trước đội bóng thủ đô tại San Siro đã xảy ra cách đây hơn 6 năm. Tổng cộng, Roma không thắng trong 8 trận gần nhất gặp Milan tại Serie A, chịu 5 thất bại kể từ chiến thắng 2-1 vào tháng 10 năm 2019.

Roma không có phong độ tốt trong thời gian gần đây. Ở trận đấu gần nhất, đội chủ sân Olympico để thua 0-1 trước Lazio ở tứ kết Coppa Italia, trước đó là trận hòa 1-1 trước Atalanta trên sân nhà ở Serie A. Tính ra Roma chỉ thắng 1 trong 5 trận gần nhất ở Serie A, 4 trận còn lại họ nhận 2 thất bại và có 2 trận hòa. Đội bóng của Jose Mourinho bây giờ đã tụt xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng, nhưng chỉ kém 4 điểm so với vị trí thứ 4 của Fiorentina. 

Rõ ràng là cơ hội để Roma kết thúc trong Top 4 vào cuối mùa là vẫn còn, nhưng với điều kiện họ phải chơi thật tốt trong phần còn lại của mùa giải. Ngoài mục tiêu Top 4 ở Serie A, Europa League có lẽ là giải đấu duy nhất để Roma hy vọng có danh hiệu ở mùa giải 2023/24. Roma đã thua cả hai trận sân khách gần nhất ở Serie A mà không ghi bàn, và với việc Jose Mourinho không thể trực tiếp chỉ đạo các học trò do án treo giò, những khó khăn càng lớn hơn với đội bóng thủ đô Italia trong việc giành điểm tại San Siro. 

Nhận định Milan vs Roma (02h45 ngày 151) Thêm 3 điểm cho Rosonneri 2
 Roma đã tụt xuống giữa bảng xếp hạng Serie A mùa này

Về mặt lực lượng, bộ ba Pierre Kalulu, Malick Thiaw và Fikayo Tomori đều không thể thi đấu vì chấn thương, cuộc khủng hoảng hàng phòng ngự của Milan càng trầm trọng hơn khi Matteo Gabbia va chạm với Marten De Roon của Atalanta và bị thay ra, khả năng cầu thủ này ra sân trước Roma vẫn đang bỏ ngỏ. Tommaso Pobega vắng mặt, trong khi Alessandro Florenzi có thể đối đầu với đội bóng cũ, còn bộ ba Ismael Bennacer và Samu Chukwueze làm nhiệm vụ tại Cúp bóng đá châu Phi.

Một tin tốt hơn cho Stefano Pioli, tiền đạo người Thụy Sĩ, Noah Okafor đã trở lại tập luyện đầy đủ và có thể ra có mặt trên băng ghế dự bị. Bộ ba Christian Pulisic, Rafael Leao và Olivier Giroud nhiều khả năng sẽ sát cánh trên hàng công. Giroud cần một bàn thắng để trở thành cầu thủ Milan đầu tiên đạt ghi được ít nhất 10 bàn trong ba mùa giải liên tiếp ở Serie A kể từ Alexandre Pato (2008/09 đến 2010/11).

Bên kia chiến tuyến, Romelu Lukaku có thể đá cặp với Stephan El Shaarawy hoặc Andrea Belotti trên hàng công, vì Paulo Dybala dính một chấn thương cơ trong trận thua Lazio. Sardar Azmoun đã lên đường tham dự Asian Cup ở Qatar với tuyển Iran. Giống như Pioli, Mourinho cũng có những vấn đề về phòng ngự cần giải quyết, khi Evan Ndicka đang làm nhiệm vụ cho chủ nhà Bờ Biển Ngà tại AFCON và Chris Smalling vẫn phải ngồi ngoài. Mancini và Diego Llorente đang phải vật lộn với những chấn thương nhẹ.

Nhận định Milan vs Roma

Milan vừa để thua Atalanta tại Coppa trên sân nhà. Tuy nhiên, ở Serie A họ vẫn đang có phong độ tốt với 4 trận bất bại, trong đó có 3 chiến thắng. Tiếp Roma đang gặp khó khăn là cơ hội để đội chủ sân San Siro tích lũy thêm 3 điểm. Roma hiện đã tụt xuống thứ 8 Serie A, kém ngôi đầu tới 19 điểm. Đó là kết quả của việc chỉ thắng 1/5 vòng gần đây, chưa kể bị Lazio loại khỏi Coppa Italia. Đạt hiệu suất ghi bàn thấp, Roma lại mất tiền đạo Dybala ở trận đấu này. Đây là chưa kể Rossoneri đã thắng 5/7 vòng gần đây ở Serie A, giành 16/21 điểm tối đa, đồng thời toàn thắng 4 trận sân nhà mới nhất tại giải đấu.

Trận đấu này được dự đoán sẽ có nhiều hơn 2 bàn. 4/5 cuộc đối đầu trước đó giữa hai đội bằng hoặc vượt mốc 2 bàn thắng. Tương tự, 9/10 trận trở lại đây của Milan có từ 3 bàn trở lên. Về phần mình, Roma chỉ giữ sạch lưới 1/6 trận vừa qua, tại Serie A là 1/7 trận.

Dự đoán tỷ số: Milan 2-1 Roma

Thông tin bên lề

  • Đã có hơn 2.5 bàn thắng ở 8 trong 10 trận gần nhất mà Milan tiếp Roma trên sân nhà ở mọi đấu trường.
  • Đã có dưới 2.5 bàn thắng được ghi trong 5 trận gần đây của Roma ở Serie A.
  • Milan đã ghi ít nhất 2 bàn trong 5 trận sân nhà gần nhất trước Roma trên mọi đấu trường.
  • Milan cũng bất bại ở 5 lần gần nhất khi tiếp đón Roma tại Serie A với thành tích 3 thắng, 2 hòa.
  • Roma chỉ thắng 1, hòa 2 và thua tới 5 ở 8 trận xa nhà gần đây. 
  • 6 trong số 8 chuyến xa nhà gần nhất, Roma không ghi được bàn thắng nào.
  • 10/11 trận đối đầu gần nhất giữa hai đội đều khép lại mà không bên nào giữ sạch được lưới. 
  • 7/8 trận gần nhất của Milan có tổng bàn thắng là lẻ. 3/4 trận gần đây của Roma cũng khép lại với tổng bàn thắng không chia hết cho 2.

Phong độ gần đây của Milan

Phong độ gần đây của Roma

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Milan vs Roma (02h45 ngày 151) Thêm 3 điểm cho Rosonneri 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X