Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Milan vs Atalanta (03h00 ngày 11/1): Điểm tựa San Siro

Thứ Ba 09/01/2024 18:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Milan vs Atalanta nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, được chơi tại San Siro, thầy trò Stefano Pioli có nhiều cơ hội đi tiếp ở cúp QG Italia hơn đối thủ.

Milan vs Atalanta: Chờ chủ nhà vượt khó

Giai đoạn cuối năm 2023 đầu năm 2024 dương lịch chứng kiến AC Milan thi đấu thăng hoa trên mọi đấu trường. Ở trận đấu gần nhất, đội chủ sân San Siro giành chiến thắng 3-0 ngay trên sân của Empoli, đây là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của Rossoneri trên mọi đấu trường. Trước đó họ đánh bại Cagliari 4-1 tại vòng 1/8 cúp QG Italia, trước đó nữa là chiến thắng 1-0 trước Sassuolo ở Serie A.

Nhận định Milan vs Atalanta (03h00 ngày 111) Điểm tựa San Siro 1
Milan đang chơi rất tốt gần đây

Tính ra trong 6 trận gần nhất ở mọi mặt trận, thầy trò Stefano Pioli bất bại, trong đó có 5 chiến thắng và 1 trận hòa. Những kết quả tích cực gần đây được đội chủ sân San Siro vào tứ kết cúp QG Italia, tại Serie A họ đã vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Khoảng cách với đội xếp thứ 5 là Bologna đang là 7 điểm, nhưng Milan hiện vẫn kém ngôi đầu của Inter Milan khoảng cách 9 điểm.

Tất nhiên, Milan chưa từ bỏ tham vọng vô địch Serie A mùa này, và họ sẽ tích lũy những điểm số để hy vọng rút ngắn khoảng cách với 2 đội dẫn đầu là Inter Milan và Juventus. Trước khi đụng độ Roma ở vòng đấu tiếp theo của Serie A, Giroud và các đồng đội sẽ tiếp Atalanta trên sân nhà ở tứ kết cúp QG Italia. Nhận định Milan vs Atalanta nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, được chơi tại San Siro, thầy trò Stefano Pioli có nhiều cơ hội vào bán kết hơn đối thủ.

Sân nhà là điểm tựa giúp Milan hy vọng vào một kết quả tốt trước Atalanta, họ đang có chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp tại tổ ấm của mình. Có một điều khiến nhiều người bất ngờ, đó là dù là một trong những đội bóng mạnh nhất ở Italia, nhưng lần gần nhất mà Milan vô địch cúp QG Italia đã từ năm 2003. Trong 20 năm gần đây họ có 2 lần lọt vào trận chung kết, đó là các năm 2016 và 2018, nhưng để thua Juventus trong cả 2 trận chung kết.

nhan dinh bong da du doan AC Milan vs Atalanta cup quoc gia coppa italia hom nay
AC Milan vs Atalanta tứ kết cúp QG Italia

Sau 7 trận sân nhà liên tiếp không thắng Atalanta, Milan hiện đã đánh bại đối thủ với tỷ số 2-0 trong 2 lần đụng độ gần nhất tại San Siro. Tuy nhiên, Rossoneri đã bị đánh bại khi hai đội gặp nhau ở Serie A vào tháng trước, bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2 ở phút 95 của Luis Muriel giúp Atalanta giành trọn 3 điểm.

Đội khách bước vào trận đấu này sau trận hòa 1-1 trên sân Olimpico của Roma. Huấn luyện viên Gian Piero Gasperini hài lòng với kết quả này, nhưng tiếc nuối về những cơ hội bị bỏ lỡ của đội nhà. Với việc giành 1 điểm trên sân của Roma, Atalanta đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng Serie A mùa này, kém Top 4 khoảng cách 3 điểm.

Phong độ sân khách gần đây của Atalanta là cực tệ. Đã 4 trận sân khách liên tiếp ở Serie A, đội bóng này không thể giành chiến thắng. Tính rộng hơn, trong 9 lần xa nhà gần nhất ở giải nội địa, Atalanta chỉ thắng 2 nhưng thua tới 5. Đây là lần thứ 3 liên tiếp Atalanta vào tứ kết cúp QG Italia, 2 mùa giải trước họ bị loại bởi Fiorentina và Inter Milan. 

Atalanta cũng giống như Milan, đã thua 2 trận chung kết Coppa trong những năm gần đây, đó là các thất bại vào các năm 2019 và 2021. Lịch sử đối đầu cũng ủng hộ đội chủ nhà. Bởi trong 6 lần gần nhất gặp nhau, Rossoneri chiếm ưu thế với 4 chiến thắng, hòa 1 và chỉ thua 1. 

Nhận định Milan vs Atalanta (03h00 ngày 111) Điểm tựa San Siro 2
Atalanta chỉ thắng 1 trong 6 trận sân khách gần nhất

Về mặt lực lượng, Milan bây giờ sẽ vắng Samu Chukwueze và Ismael Bennacer trong vài tuần tới, khi cả hai cầu thủ đều làm nhiệm vụ tại Cúp các quốc gia châu Phi. Hàng phòng ngự vẫn là vấn đề lớn của Milan khi Fikayo Tomori, Malick Thiaw và Pierre Kalulu đều chấn thương. Simon Kjaer và Jan-Carlo Simic là hai lựa chọn duy nhất của họ ở vị trí trung vệ, nhưng Theo Hernandez, đã bị buộc phải vào đá trung vệ để bù đắp cho những chấn thương. Tommaso Pobega và Noah Okafor cũng sẽ vắng mặt, điều đó có thể mang lại cho Chaka Traore cơ hội đá chính, trước đó anh ghi bàn trong cả hai trận đấu của Milan vào năm 2024 cho đến nay.

Atalanta cũng có một cầu thủ chủ chốt tham dự AFCON, đó là vua phá lưới Ademola Lookman. Aleksei Miranchuk sẽ được ra sân nhiều hơn khi Lookman vắng mặt. HLV Gasperini dự kiến sẽ thực hiện những sự thay đổi so với trận hòa Roma, với Juan Musso có thể sẽ vào thay Marco Carnesecchi. Về mặt chấn thương, Hans Hateboer, Rafael Toloi và El Bilal Toure hiện đều phải ngồi ngoài. 

Nhận định Milan vs Atalanta

AC Milan đang có phong độ tốt khi thắng 5 và hòa 1 ở 6 trận đấu mới đây. Đáng chú ý, riêng trên sân nhà San Siro, đội quân của HLV Pioli toàn thắng 4 trận đấu vừa rồi tại mọi đấu trường. Được chơi trên sân nhà, Milan sẽ quyết tâm đánh bại Atalanta để có vé vào vòng bán kết cúp QG Italia. Atalanta đang có phong độ khá tốt khi thắng 5, hòa 1 và chỉ thua 1 lần ở 7 trận đấu vừa qua. Dù vậy, khi làm khách phong độ của họ khá tệ. Nên nhớ, họ vừa thua 2, hòa 2 và chỉ thắng 1 lần ở 5 trận đấu sân khách mới đây.

Trận đấu này được dự đoán sẽ không có nhiều hơn 2 bàn. 3 trong số 4 trận đối đầu vừa qua giữa AC Milan và Atalanta có không quá 2 bàn/trận. 3 trong số 4 trận đấu mới đây của Atalanta cũng có tỷ số không quá 2 bàn/trận.

Dự đoán tỷ số: AC Milan 2-0 Atalanta

Thông tin bên lề

  • AC Milan đã ghi ít nhất 2 bàn ở 5 trên 6 trận gần nhất gặp Atalanta trên mọi đấu trường.
  • AC Milan thắng 5 trận gần nhất trên sân nhà ở mọi đấu trường.
  • AC Milan thắng Atalanta 2-0 trong 2 trận sân nhà.
  • Atalanta thua 2, hòa 2 và chỉ thắng 1 lần ở 5 trận đấu sân khách mới đây.
  • 13/15 trận gần nhất của Milan có tối thiểu 1 bàn hiệp 1. 15/20 trận gần nhất của Atalanta có kịch bản tương tự.

Phong độ gần đây của AC Milan

Phong độ gần đây của Atalanta

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

AC Milan: Maignan; Calabria, Kjaer, Hernandez, Florenzi; Reijnders, Adli, Loftus-Cheek; Pulisic, Jovic, Traore

Atalanta: Musso; Scalvini, Djimsiti, Kolasinac; Zappacosta, De Roon, Pasalic, Koopmeiners, Ruggeri; Muriel, Scamacca

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X