Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Mexico vs Đức (07h00 ngày 18/10): Không dễ cho Cỗ xe tăng

Thứ Hai 16/10/2023 20:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Mexico vs Đức nghiêng một chút về phía Cỗ xe tăng, nhưng để đánh bại Mexico đang có phong độ tốt là chuyện không hề đơn giản.

Mexico vs Đức: Chờ mưa bàn thắng

Mexico là đồng chủ nhà của World Cup 2026 cùng với Canada và Mỹ nên họ sẽ không phải trải qua vòng loại để tham dự VCK. Đương kim vô địch Cúp vàng CONCACAF gặp khó khăn trong việc ghi dấu ấn tại World Cup 2022, họ bị loại ngay từ vòng bảng. Đây là lần đầu tiên Mexico không thể tiến vào vòng tiếp theo của giải đấu kể từ năm 1978. 

Nhận định Mexico vs Đức (07h00 ngày 1810) Không dễ cho Cỗ xe tăng 1
Mexico thắng 7 và chỉ thua 1 trong 10 trận gần nhất

Đội bóng của Jaime Lozano đã chơi 3 trận giao hữu kể từ sau khi giành chức vô địch Gold Cup vào tháng 7, hòa Australia và Uzbekistan vào tháng 9 trước khi giành chiến thắng 2-0 trước Ghana. Hirving Lozano và Uriel Antuna là những người ghi bàn trong chiến thắng gần nhất của Mexico trước Ghana, và El Tri giờ đây sẽ đặt mục tiêu kéo dài chuỗi trận bất bại trên mọi đấu trường lên con số 7 khi đụng độ Đức trong khuôn khổ giao hữu.

Nhận định Mexico vs Đức nghiêng một chút về phía Cỗ xe tăng, nhưng để đánh bại Mexico đang có phong độ tốt là chuyện không hề đơn giản. Theo thống kê, Mexico đã đối đầu với Đức 12 lần trước đó và chỉ thắng 2 lần. Tuy nhiên, ở lần gặp nhau gần nhất ở vòng bảng World Cup 2018, Mexico đã giành chiến thắng. Đó là giải đấu mà Cỗ xe tăng không vượt qua được vòng bảng. Họ xếp sau Thụy Điển và Mexico ở bảng đấu của mình. 

Tuyển Đức đã xác nhận Julian Nagelsmann làm huấn luyện viên trưởng mới của họ vào cuối tháng trước, và nhà cầm quân 36 tuổi này đã có màn ra mắt ấn tượng khi giúp De Mannschaft giành chiến thắng 3-1 trước Mỹ trong trận giao hữu. Christian Pulisic là người mở tỷ số cho Mỹ ở phút 27, nhưng Ilkay Gundogan đã san bằng tỷ số ở phút 39 trước khi Niclas Fullkrug và Jamal Musiala ghi bàn trong hiệp hai, giúp Cỗ xe tăng giành chiến thắng.

Đây là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của Đức kể từ khi chia tay HLV Hansi Flick. Trước đó đội vô địch World Cup 2014 đánh bại Pháp với tỷ số 2-1. 2 chiến thắng liên tiếp là cú hích tuyệt vời để đội bóng của tân HLV Julian Nagelsmann tiếp tục tiến về phía trước. Với tư cách là chủ nhà của VCK Euro 2024, tuyển Đức không phải trải qua vòng loại, trong thời gian vừa qua họ đã tích cực đá giao hữu.

Mexico vs duc
Mexico vs Đức giao hữu quốc tế 2023

Sau trận giao hữu với Mexico trên đất Mỹ, vào tháng tới Đức tiếp tục có 2 trận giao hữu với Thổ Nhĩ Kỳ và Áo. Đức thi đấu không tốt ở 2 VCK World Cup gần nhất khi không vượt qua vòng loại, nhưng ở 3 VCK Euro gần đây họ có 2 lần vào tới bán kết. Với tư cách là nước chủ nhà của Euro 2024, Cỗ xe tăng chắc chắn là một trong những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch.

Vẫn còn gần 1 năm nữa giải đấu mới diễn ra, nhưng HLV Julian Nagelsmann khẳng định tầm quan trọng của những trận giao hữu, nó giúp ông tìm ra một đội hình và một sơ đồ tối ưu nhất. Đức chắc chắn được đánh giá cao hơn Mexico, nhưng đây không phải một trận đấu dễ dàng với Leroy Sane và các đồng đội. Đối thủ của Đức cũng có phong độ tốt với 7 chiến thắng, 2 trận hòa và chỉ thua 1 trong 10 trận gần nhất. 

Huấn luyện viên trưởng Jaime Lozano của Mexico chắc chắn sẽ có những thay đổi so với trận thắng 2-0 trước Ghana mới đây. Santiago Gimenez đã có phong độ xuất sắc cho Feyenoord mùa này, ghi 12 bàn và có thêm 2 pha kiến tạo sau 9 lần ra sân, và tiền đạo này sẽ dẫn đầu hàng công của Mexico. Raul Jimenez có thể sẽ phải ngồi dự bị, trong khi Antuna được dự đoán sẽ đá chính sau khi ghi bàn sau trận ra mắt ở hiệp hai trước Ghana.

Nhận định Mexico vs Đức (07h00 ngày 1810) Không dễ cho Cỗ xe tăng 2
 Đức thắng 2 trận gần nhất trước Pháp và Mỹ

Đối với Đức, tân huấn luyện viên trưởng Nagelsmann sẽ tìm cách trao cơ hội cho những cầu thủ mà ông triệu tập cho đợt tập trung lần này, và rất có thể Cỗ xe tăng sẽ có những thay đổi về đội hình xuất phát so với chiến thắng 3-1 gần nhất trước Mỹ. Julian Brandt và Niklas Sule có thể đá chính, điều này khiến Florian Wirtz và Mats Hummels phải ngồi dự bị. Leon Goretzka nhiều khả năng sẽ sát cánh cùng Gudogan ở tuyến giữa, trong khi đó Joshua Kimmich không thể ra sân vì bị ốm.

Nhận định Mexico vs Đức

Với tính chất của một trận giao hữu, hai HLV sẽ ưu tiên thử nghiệm đội hình thay vì quan tâm đến kết quả cuối cùng. Đức tất nhiên sở hữu những cá nhân tốt hơn, nhưng tân HLV Nagelsmann cần thời gian để gắn kết các cá nhân thành một khối thống nhất. Về lối chơi tập thể, Mexico được đánh giá cao hơn một chút, và rất có thể trận đấu này sẽ kết thúc với một tỷ số hòa.

Trận đấu này cũng được dự đoán sẽ có nhiều bàn thắng. 4 trận gần nhất giữa hai đội, chỉ 1 lần xuất hiện ít hơn 3 bàn. Khả năng cả hai đội cùng ghi bàn là khá cao. 3/4 cuộc đối đầu gần nhất giữa hai đội, 2/3 trận vừa qua của Mexico đều khép lại mà không bên nào giữ sạch lưới nhà. Hơn nữa, 8/11 trận gần đây của Đức cũng kết thúc với ít nhất 1 bàn thắng cho mỗi đội. 

Dự đoán tỷ số: Mexico 2-2 Đức

Phong độ gần đây của Mexico 

Phong độ gần đây của Đức

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Mexico vs Đức (07h00 ngày 1810) Không dễ cho Cỗ xe tăng 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X