Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Marseille vs Lille 3h00 ngày 5/11 (Ligue 1 2023/24)

Thứ Sáu 03/11/2023 19:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - nhận định bóng đá cùng các thống kê nổi bật về trận đấu Marseille vs Lille thuộc vòng 11 giải VĐQG Pháp 2023/24 đêm nay.

Nhận định bóng đá hôm nay Marseille vs Lille (0:1/4)

Vòng trước, trận đấu Marseille vs Lyon đã không thể diễn ra như lịch trình bởi trên đường tới sân Velodrome, xe buýt chở đội khách đã phải nhận mưa gạch đá từ những CĐV quá khích của Marseille. Thậm chí HLV trưởng Lyon, Fabio Grosso còn bị chảy máu đầm đìa ở mặt.

Đây không phải lần đầu trong mùa giải năm nay, những fan cuồng của Marseille gây rối làm ảnh hưởng đến đội bóng. Còn nhớ HLV Marcelino đã phải từ nhiệm sau vài tháng ngắn ngủi dẫn dắt Marseille vì lo sợ cho tính mạng của bản thân và gia đình trước lời đe dọa của CĐV nhà. Được biết ngay cả HLV đương nhiệm vốn sở hữu cá tính mạnh mẽ, Gennaro Gattuso cũng bắt đầu bị "dọa dẫm" dù mức độ chưa đến trầm trọng.

nhan dinh bong da du doan Marseille vs Lille vdqg phap ligue 1 hom nay
Marseille vs Lille

Đáng nói hơn, phong độ của Marseille đâu đến mức thảm hại để mà các CĐV phản ứng quá khích như vậy. Đúng là Les Olympiens đã thua 3 trận tại Ligue 1 2023/24 nhưng cả 3 thất bại đều trên sân khách, trước Monaco, Nice (hai đội chơi rất thăng hoa từ đầu mùa) cùng PSG, đại kình đich vốn dĩ luôn trên cơ Marseille trong nhiều năm qua.

Dĩ nhiên Marseille đang nằm ngoài khu vực được dự các cúp châu Âu mùa sau, chưa nói gì đến chuyện cạnh tranh chức vô địch song các CĐV mà cứ làm loạn thì liệu giúp ích được gì, nhất là khi HLV đương nhiệm Gattuso mới dẫn dắt đội được hơn 1 tháng, rất cần sự ủng hộ để làm tốt công việc của mình thay vì nơm nớp lo sợ bị chính CĐV nhà hành hung. Đó là còn chưa tính đến án phạt (gồm cả việc trừ điểm) mà Marseille sẽ phải gánh chịu một khi CĐV ra sức gây rối.

Vòng này, Marseille tiếp tục được chơi trên sân nhà Velodrome đón tiếp đối thủ không mấy dễ chịu Lille. Tuy nhiên, cần lưu ý tại thánh địa của mình, Marseille chưa thua một trận nào trên mọi đấu trường từ đầu mùa 2023/24 và tỷ lệ chiến thắng chiếm đa số (5/7). Ngoài ra trong vòng hơn 10 năm qua (từ năm 2012 và tổng cộng 12 trận), Marseille chỉ đúng một lần trắng tay trên sân nhà trước các vị khách Lille (thắng 7).

Lille hiện tại tuy đang nằm trong Top 6 nhưng cũng chỉ nhiều hơn Marseille có 6 điểm và còn chơi đủ trận. Hơn nữa phần lớn thành tích mà Lille có được tính đến lúc này của mùa giải 2023/24 (gồm cả ở sân chơi Conference League) là nhờ vào khai thác tốt điểm tựa sân bãi chứ trong những chuyến làm khách, Les Dogues không hề xuất sắc: mới thắng 1 trận mùa này.

Xa hơn Lille có đúng 3 khúc khải hoàn sau 20 trận sân khách thuộc các giải chính thức suốt từ đầu năm 2023 tới nay. Điểm tích cực là Lille cũng không thua nhiều (6 trận). Sở dĩ đề cập đến chi tiết này là bởi tới đây Lille bị đánh giá thấp hơn trước chủ nhà Marseille (+1/4) đồng nghĩa một kết quả hòa cũng có thể xem là "đạt yêu cầu".

Đánh giá khách quan thì khả năng Lille có điểm ra về (tối thiểu không thua) là vô cùng khả thi bởi ngoài thực lực tự thân của đội khách thì bản thân Marseille cũng đâu quá xuất sắc, tinh thần của cầu thủ lẫn ban huấn luyện ít nhiều bị tác động theo chiều hướng tiêu cực bởi những rắc rối do CĐV gây ra bên ngoài sân cỏ. Thêm nữa, Lille còn bất bại trong cả 3 lần gần nhất được xếp mức +1/4 khi làm khách của Marseille. Chọn Lille.

Phân tích tổng số bàn thắng Marseille vs Lille (2 1/2)

Do đội chủ nhà được dự đoán không thắng thì trận đấu không dễ chạm (hoặc vượt) ngưỡng 2 pha lập công. Thực tế, 4/6 màn chạm trán mới nhất giữa đôi bên cùng 5/6 lần ra sân vừa qua của Lille đều chung kịch bản: tối đa 2 tình huống lưới rung. Bên cạnh đó, bảng tỷ số thay đổi dưới 3 lần ở 8/11 trận sân khách gần đây mà Lille không thua tại sân chơi Ligue 1.

Aubameyang ghi bàn hoặc kiến tạo: Cùng với Ismaïla Sarr, Pierre-Emerick Aubameyang đang là những cầu thủ in dấu giầy lên nhiều bàn thắng nhất cho Marseille ở mùa này. Anh đã có 3 pha kiến tạo và 1 pha lập công sau 9 trận tại Ligue 1. Nếu tình cả đấu trường châu Âu, Aubameyang đã có 5 bàn và 5 kiến tạo

Đội hình dự kiến Marseille vs Lille 

  • Marseille (4-3-3): Blanco; Clauss, Mbemba, Gigot, Lodi; Veretout, Rongier, Harit; Ndiaye, Aubameyang, Sarr.
  • Lille (4-2-3-1): Chevalier; Diakité, Yoro, Ribeiro, Ismaily; Andre, Bentaleb; Zhegrova, Gomes, Cavaleiro; David.

Dự đoán kết quả Marseille vs Lille: 1-1

Thống kê Marseille vs Lille

Marseille vs Lille
Đối đầu Marseille vs Lille
Marseille vs Lille
Thành tích gần đây của Marseille
Marseille vs Lille
Thành tích gần đây của Lille

 

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Pháp 2023/24 ngày hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X