Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Mallorca vs Osasuna 3h30 ngày 22/12 (La Liga 2023/24)

Thứ Tư 20/12/2023 21:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mallorca vs Osasuna lúc 3h30 ngày 22/12 (Vòng 18 giải VĐQG Tây Ban Nha La Liga 2023/24): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, nhận định - phân tích trận đấu, thống kê chi tiết về hai đội.

Nhận định bóng đá hôm nay Mallorca vs Osasuna (0:1/4)

Mallorca đang sở hữu mạch 4 trận gần nhất bất bại thuộc khuôn khổ La Liga nhưng chẳng thể nói đội bóng xứ đảo đã chơi tốt vì họ chỉ thắng 1 trong số đó và không đối thủ nào thực sự quá tầm (Sevilla, Alaves, Cadiz và Almeria đều đang loanh quanh vùng nguy hiểm giống họ với vị trí cao nhất là thứ 13/20 đội). Chưa kể tới 3 trận, Mallorca được thi đấu tại sào huyệt.

Tính cho đến nay, Los Piratas đang đứng đầu La Liga mùa này về số trận ... hòa (9/17 trận). Kể cả Mallorca chỉ đặt mục tiêu trụ hạng thì việc phải chia điểm quá nhiều không hẳn đã hay. Chẳng hạn vòng đấu này Celta Vigo (thứ 18, vị trí gần nhất phải xuống hạng) mà giành chiến thắng còn Mallorca (hơn có 2 điểm) vẫn chỉ hòa thì ngay lập tức cách biệt điểm số giữa đôi bên sẽ bị san bằng.

nhan dinh bong da du doan Mallorca vs Osasuna vdqg tay ban nha la liga
Mallorca vs Osasuna

Đừng quên mùa trước, đội bóng hòa nhiều nhất giải Espanyol (13/38 trận) đã phải xuống hạng. Vì vậy, hẳn HLV Javier Aguirre cũng hiểu rằng mình cần phải cải thiện năng lực giành chiến thắng của đội bóng chứ mãi chỉ dậm chận ở chuyện "kiếm 1 điểm" thì sợ rằng quá rủi ro. Trong đó điểm tựa sân nhà chắc chắn phải đóng vai trò then chốt.

Từ đầu La Liga 2023/24 đến giờ, Mallorca dù chỉ thua 1/8 trận đã chơi tại sào huyệt nhưng hòa tới 6. Đáng nói hơn đúng 2 trận trong số đó họ bị đánh giá thấp hơn đồng nghĩa thành tích sân nhà hiện tại là không đạt yêu cầu. Ở trận cuối cùng của năm 2023, Mallorca vẫn được chơi tại sào huyệt nên hẳn toàn đội muốn có một chiến thắng để có thể vui vẻ bước vào kỳ nghỉ Đông kéo dài 2 tuần.

Về cơ bản, Osasuna không quá đáng ngại dù đang nhiều hơn Mallorca 4 điểm. Đội bóng xứ Navarre mới chỉ vừa ngắt chuỗi 6 trận không thắng (thua 3) bằng việc đánh bại Vallecano nhưng thắng lợi sít sao 1-0 đó chỉ xuất hiện vào phút .... 90+5 mà thôi. Nhưng kể từ cuối tháng 4/2023 tới nay, Osasuna chưa từng thắng 2 vòng liên tiếp ở giải VĐQG (tính cùng mùa giải),

Đúng là Osasuna đang chơi không tệ trên sân khách mùa này (thắng 3/8 trận và sở hữu tổng cộng 10 điểm) nhưng kể từ năm 2007 tới nay (tổng cộng 14 trận), Los Rojillos chỉ có đúng 1 lần được ca khúc khải hoàn trên sân đấu của Mallorca tại các giải chính thức (thua 7).

Như vậy đánh giá về mọi mặt, Mallorca đủ sức giành điểm trước Osasuna, vấn đề chỉ là 1 hay 3 mà thôi. Việc đội bóng xứ đảo được đánh giá cao hơn (-1/4) cũng là điều bình thường bởi dẫu sao họ được chơi trên sân nhà, phong độ chưa đến mức "thảm họa". Tới đây có một thống kê đáng chú ý: Osasuna đã thua 2/4 chuyến làm khách mới đây thuộc La Liga có mẫu tương tự.

Vì vậy, kịch bản Mallorca chiến thắng không đến mức bất khả thi dù không phủ nhận lựa chọn này không dành cho người yếu tim.

Phân tích tổng số bàn thắng Mallorca vs Osasuna (2)

Mallorca mới ghi vẻn vẹn 14 bàn từ đầu La Liga 2023/24, ít nhất giải (ngang Alaves và Cadiz) trong khi thành tích phá lưới đối thủ của Osasuna không nhỉnh hơn bao nhiêu (19 bàn). Cuộc đối đầu giữa hai hàng công như vậy hiển nhiên rất khó diễn ra hấp dẫn, chưa kể Mallorca cũng thủ không hề kém (20 bàn thua). Bản thân mức TSBT chính 2 rõ ràng thấp đến mức không thể không tin vào một kết cục ít bàn.

Đội hình dự kiến Mallorca vs Osasuna

  • Mallorca (4-2-3-1): Rajkovic; J.Costa, Nastasic, Raillo, Maffeo; S.Costa, Mascarell; Rodriguez, Darder, Sanchez; Larin
  • Osasuna (4-3-3): Herrera; Aresco, D.Garcia, Cruz, Pena; Oroz, Munoz, Gomez; Avila, Budimir, R.Garcia.

Dự đoán kết quả Mallorca vs Osasuna: 1-0

Thống kê Mallorca vs Osasuna

Mallorca vs Osasuna
Đối đầu Mallorca vs Osasuna
Mallorca vs Osasuna
Thành tích gần đây của Mallorca
Mallorca vs Osasuna
Thành tích gần đây của Osasuna

 

Lịch thi đấu - BXH La Liga 2023/24 ngày hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X