Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Lyon vs Strasbourg 2h45 ngày 28/2 (Cúp QG Pháp 2023/24)

Thứ Ba 27/02/2024 08:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - nhận định bóng đá cùng các thống kê nổi bật về trận đấu Lyon vs Strasbourg thuộc vòng tứ kết cúp quốc gia Pháp 2023/24 đêm nay.

Nhận định bóng đá hôm nay Lyon vs Strasbourg (0:1/2)

Đây đã là mùa giải thứ 6 liên tiếp, Lyon lọt vào tứ kết Cúp quốc gia Pháp dựa vào thành tích chuyên môn (không tính mùa giải 2021/22 khi Lyon cùng đối thủ tại vòng 1/32 đều bị BTC loại khỏi cuộc chơi do sự cố gặp phải khi thi đấu trên sân). Chưa chắc Lyon đã làm được như vậy nếu như đảm nhận chức vụ HLV trưởng không phải là Pierre Sage mà ban đầu chỉ được xem là giải pháp tạm thời nhưng hóa ra lại đủ tài năng để dẫn dắt đội lâu dài.

Từ khi lên nắm quyền (vào cuối tháng 11/2023), nhà cầm quân 44 tuổi từng bước đưa Les Gones vượt qua khó khăn. Ngoài việc đưa Lyon vào tứ kết Cúp quốc gia mà ông còn giúp "sư tử sông Rhone" dần tránh xa khỏi khu vực nguy hiểm ở Ligue 1. Thành tích của HLV Sage sau 14 trận dẫn dắt Lyon cho đến nay là thắng 10 và thua 4 - số liệu "đẹp vượt quá mong đợi" của ban lãnh đạo, trong đó có mạch 5 trận toàn thắng hiện tại.

nhan dinh bong da du doan Lyon vs Strasbourg cup quoc gia phap hom nay
Lyon vs Strasbourg

Nhờ vậy, Lyon phiên bản Sage hiển nhiên thừa tự tin trước màn nghênh tiếp Strasbourg ở tứ kết sắp tới. Lưu ý rằng vòng trước (1/8), Lyon đã đánh bại Lille (đang xếp thứ 4 tại Ligue 1) trên sân nhà và đó là thắng lợi thứ 4 liên tiếp của họ tại sào huyệt thuộc khuôn khổ Cúp quốc gia Pháp.

Phía đối diện, hành trang mà Strasbourg mang đến sân Groupama vô cùng nghèo nàn: chuỗi 3 thất bại liên tiếp, thậm chí trận nào cũng bị chọc thủng lưới 3 lần. Thắng lợi gần nhất của thầy trò HLV Patrick Vieira chính là ở vòng 1/8 Cúp quốc gia (3-1 trước Le Havre cùng hạng) nhưng khi đó họ có lợi thế sân nhà.

Tính ra mùa này Strasbourg đã có tổng cộng 4 thắng lợi sân khách xét trên mọi đấu trường - số lượng không quá tệ tuy nhiên 3 trong số đó là trước nhóm đội hiện nằm ở khu vực nguy hiểm ở Ligue 1 (Lorient, Metz, Clermont) và chiến thắng còn lại là trước đội hạng 4 Avoine (tại Cúp QG). 

Nói cách khác cả 4 thắng lợi xét cho cùng chẳng đến mức quá ấn tượng. Thống kê còn chỉ ra tại Cúp quốc gia Pháp tính từ mùa 2017/18 tới nay (thời điểm Strasbourg trở lại giải VĐQG Pháp từ hạng 2), Strasbourg thua trọn vẹn mọi chuyến làm khách của những đối thủ cùng hạng Ligue 1. Bản thân Lyon phiên bản Sage chưa bao giờ gây thất vọng cho giới mộ điệu khi được đánh giá cao hơn trên sân nhà: thắng 2/2 trận được xếp mức từ -1/4 trở lên. Vì thế Lyon chẳng những sẽ giành quyền vào bán kết Cúp QG mà hứa hẹn còn giải quyết trận tứ kết ngay trong hai hiệp chính.

Phân tích tổng số bàn thắng Lyon vs Strasbourg (2 1/2)

Mức TSBT chính 2 1/2 không thấp nhưng đặt vào bối cảnh thành tích gần đây của đôi bên lại là chuyện khác. Theo đó, 7/9 trận chính thức vừa qua của Lyon cùng 6/7 lần ra sân mới nhất của Strasbourg đều chung kết cục: tối thiểu 3 tình huống lưới rung. Ngoài ra, 4/5 màn chạm trán gần đây giữa đôi bên cũng có kịch bản tương tự. Như vậy mức 2 1/2 lại trở nên thấp "bất thường" đồng nghĩa cuộc chơi chưa chắc sẽ nhiều bàn như nhiều người nghĩ.

Đội hình dự kiến Lyon vs Strasbourg

  • Lyon: Lopes; Kumbedi, O'Brien, Lovren, Tagliafico; Caqueret; Cherki, Mangala, Akoukou, Fofana; Lacazette
  • Strasbourg: Bellaarouch; Guilbert, Perrin, Sylla, Delaine; Mwanga, Sissoko, Diarra; Bakwa, Emegha, Gameiro

Dự đoán kết quả Lyon vs Strasbourg: 2-0

Thống kê Lyon vs Strasbourg

Lyon vs Strasbourg
Đối đầu Lyon vs Strasbourg
Lyon vs Strasbourg
Thành tích gần đây của Lyon
Lyon vs Strasbourg
Thành tích gần đây của Strasbourg

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X