Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Lyon vs Rennes 3h00 ngày 27/1 (Ligue 1 2023/24)

Thứ Sáu 26/01/2024 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - nhận định bóng đá cùng các thống kê nổi bật về trận đấu Lyon vs Rennes thuộc vòng 19 giải VĐQG Pháp 2023/24 đêm nay.

Nhận định bóng đá hôm nay Lyon vs Rennes (0:0)

Cả hai đội vừa vượt qua vòng 1/16 Cúp quốc gia Pháp theo những cách khác nhau. Trong khi Lyon giải quyết gọn trận đấu ở 90 phút bởi đối thủ chỉ là một đội hạng 4 thì Rennes phải nhờ đến loạt luân lưu 11m mới có thể thắng chung cuộc nhưng nên nhớ đội bóng Rennes vừa đánh bại là Marseille, CLB giàu truyền thống hàng đầu xứ lục lăng chứ đâu phải tầm thường.

Trở lại đấu trường chính VĐQG, đôi bên chắc chắn không thể hài lòng với vị trí hiện tại. Một Rennes 4 mùa liên tiếp trước đó đều nằm trong "nhóm châu Âu" giờ chỉ đứng giữa BXH, kém Top 6 khá xa (7 điểm). Còn thế lực một thời Lyon vốn đã sa sút rõ rệt mấy năm qua thì hiện còn phải vật lộn đua ... trụ hạng.

nhan dinh bong da du doan Lyon vs Rennes vdqg phap ligue 1 hom nay
Lyon vs Rennes

Vào lúc này, cả hai còn có một điểm chung khác nhưng theo hướng tích cực hơn: phong độ tốt. Đội khách Rennes đã 4 trận liên tiếp được ca khúc khải hoàn trên mọi đấu trường (2 tại Ligue 1). Phía đối diện chủ nhà Lyon thắng 5/6 lần ra sân gần đây (3 ở giải VĐQG). Thất bại duy nhất (1-3 trước Le Havre) một phần do họ phải chơi thiếu người từ phút 30 (lúc tỷ số mới là 0-1).

Tuy nhiên chính nhờ được chơi hơn người (thậm chí từ phút thứ 5) mà Lyon đã đánh bại Rennes ngay trên sân đối phương ở trận lượt đi hồi tháng 11 năm ngoái. Đó cũng là thắng lợi duy nhất trong hơn 2 tháng cầm quyền của HLV tiền nhiệm Fabio Grosso. Điều khá thú vị là Rennes cũng điều chỉnh băng ghế huấn luyện trước Lyon vài tuần (đều trong tháng 11/2023).

Nhắc chi tiết này để thấy hai đội ít nhiều khởi sắc sau khi thay tướng dù vẫn đều chưa thực sự đáp ứng được kỳ vọng của ban lãnh đạo. Chẳng rõ có phải do có khá nhiều điểm "tương đồng" vừa liệt kê mà trận đấu được áp mức cân bằng 0:0.

Nếu nhìn vào khoảng cách thứ hạng thì không sai khi cho rằng mức như vậy không đẹp dưới góc độ của Rennes song hãy lưu ý mùa này, Lyon mới 2 lần bị xếp vào diện "đội yếu" trên sân nhà trước ĐKVĐ PSG và Lille (đội bóng đang chơi tốt và hiện thuộc Top 6).

Do đó mức 0:0 xem ra cũng chẳng đến nỗi nào với Rennes tuy vậy đội bóng Brittany lại bất thắng trong 3 trận sân khách gần nhất ở Ligue 1 mà có mẫu tương tự (hòa 2, thua 1) nên kịch bản hòa khả năng cao sẽ xảy ra.

Phân tích tổng số bàn thắng Lyon vs Rennes (2 1/2)

4/5 màn đụng độ gần đây giữa đôi bên có tối thiểu 3 tình huống lưới rung. Đây cũng là kết cục của 6/8 lần ra sân vừa qua của Lyon trên mọi đấu trường. Bản thân mức TSBT chính 2 1/2 cũng là khá cao so với mặt bằng chung của giải đấu, chưa kể chuyên môn đôi bên đang được đánh giá "ngang cơ" nên có thể chờ đợi một cuộc đấu hấp dẫn.

Đội hình dự kiến Lyon vs Rennes 

  • Lyon (4-3-3): Lopes; Clinton Mata, Lovren, O’Brien, Tagliafico; Caqueret, Tolisso, Maitland-Niles; Fofana, Lacazette, Cherki.
  • Rennes (4-3-3): Mandanda; Guela Doue, Belocian, Theate, Truffert; Bourigeaud, Le Fee, Santamaria; Desire Doue, Kalimuendo, Terrier.

Dự đoán kết quả Lyon vs Rennes: 2-2

Thống kê Lyon vs Rennes

Lyon vs Rennes
Đối đầu Lyon vs Rennes
Lyon vs Rennes
Thành tích gần đây của Lyon
Lyon vs Rennes
Thành tích gần đây của Rennes

 

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Pháp 2023/24 ngày hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X