Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Lyon vs Lille 0h30 ngày 8/2 (Cúp QG Pháp 2023/24)

Thứ Tư 07/02/2024 06:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - nhận định bóng đá cùng các thống kê nổi bật về trận đấu Lyon vs Lille thuộc vòng 1/8 cúp quốc gia Pháp 2023/24 đêm nay.

Nhận định bóng đá hôm nay Lyon vs Lille (0:0)

Trước khi bước vào vòng 1/8 Cúp quốc gia Pháp 2023/24, Lyon đã ngắt được mạch 2 thất bại liên tiếp tại đấu trường VĐQG bằng màn đánh bại Marseille trên sân nhà nhờ pha lập công duy nhất của tiền đạo đội trưởng Lacazette, tay săn bàn số 1 đội bóng mùa này (11 bàn trên mọi đấu trường, trong đó có 1 pha lập công ở Cúp QG).

Nhờ vậy, Les Gones đã giữ được vị trí trong nhóm an toàn ở Ligue 1 dù cách biệt vẫn mong manh (3 điểm) song chừng đó là đủ giúp Lyon thêm vững tâm để thi đấu thật tốt tại sân chơi phụ Cúp QG - giải đấu mà mùa trước họ lọt vào tới bán kết (thua Nantes 0-1).

nhan dinh bong da du doan Lyon vs Lille cup quoc gia phap hom nay
Lyon vs Lille

Tuy nhiên đối thủ sắp tới ở vòng 1/8 của đại diện vùng Auvergne là Lille, CLB đang xếp thứ 4 trên BXH Ligue 1 2023/24. Đáng ngại hơn, thầy trò nhà Paulo Fonseca đang sở hữu phong độ cực kỳ ổn định : chỉ thua 1/21 trận gần đây trên mọi đấu trường mà sau thất bại duy nhất đó (1-2 trước Strasbourg), đội bóng miền Bắc nước Pháp thắng 4/5 trận cho đến nay.

Cuối tuần vừa rồi, Lille đã thắng dễ Clermont (đội đang đứng chót bảng Ligue 1 2023/24 và kém Lyon 4 điểm) và cả 4 bàn đều được ghi ngay trong hiệp 1, giúp cho HLV Fonseca sớm có những sự tính toán cho cuộc đối đầu với Lyon (sớm rút trụ cột ra khỏi sân cũng như thi đấu cầm chừng nhằm dưỡng sức).

Hồi tháng 11/2023 vừa rồi, Lille đã đánh bại Lyon với tỷ số 2-0 ngay tại sào huyệt của đối thủ thuộc khuôn khổ lượt đi giải VĐQG mùa này. Hôm đó, Les Dogues được xếp mức -1/4 và tới đây dù tương quan giữa đôi bên gần như không thay đổi (Lyon cũng có lợi thế sân nhà, phong độ có thể khá khẩm hơn lần gặp gỡ trước nhưng Lille cũng đâu chơi kém đi) song Lille lại chỉ còn được đánh giá ngang hàng (0:0).

Đó dường như là dấu hiệu không mấy tích cực, cho thấy giới nhận định bóng đá tin tưởng vào khả năng gây bất ngờ của Lyon ít nhất trong hai hiệp chính (không thua).

Phân tích tổng số bàn thắng Lyon vs Lille (2 3/4)

Điểm tích cực nhất của Lyon sau khi HLV đương nhiệm Pierre Sage lên nắm quyền (từ cuối tháng 11/2023) là ghi bàn cực đều: chỉ tịt ngòi đúng 1/8 trận đã chơi. Nhìn lại quá khứ đối đầu, Lyon chọc thủng lưới các vị khách Lille ở 7/10 đón tiếp gần nhất nhưng đúng 1 trận giữ sạch lưới. Hệ quả 6 trận trong số đó khép lại với tối thiểu 3 pha làm bàn. Kịch bản tương tự cũng xuất hiện ở 4/6 lần ra sân gần nhất của Lille. Trận này xem ra sáng cửa chạm (hoặc vượt) ngưỡng 3 bàn được ghi.

Đội hình dự kiến Lyon vs Lille

  • Lyon: Lopes; Mata, Lovren, O'Brien; Tagliafico, Matic, Caqueret, Maitland-Niles; Cherki, Lacazette, Orban
  • Lille: Chevalier; Santos, Yoro, Ribeiro, Ismaily; Andre, Bentaleb; Zhegrova, Gomes, Gudmundsson; David

Dự đoán kết quả Lyon vs Lille: 2-2 (trong 90 phút)

Thống kê Lyon vs Lille

Lyon vs Lille
Đối đầu Lyon vs Lille
Lyon vs Lille
Thành tích gần đây của Lyon
Lyon vs Lille
Thành tích gần đây của Lille

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X