Thứ Năm, 16/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Luton vs Everton (02h00 ngày 04/05): Ở thế chân tường

Thứ Sáu 03/05/2024 08:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Luton vs Everton ở mức cân bằng, nhưng đang ở vào thế chân tường, đội chủ nhà sẽ có nhiều động lực để giành chiến thắng hơn.

Luton vs Everton: Chủ nhà nỗ lực giành điểm

Từ đầu tháng 1 đến đầu tháng 2 năm nay, Luton trải qua chuỗi 6 trận bất bại, trong đó có 3 chiến thắng. Những kết quả tích cực giúp họ thắp lại cơ hội trụ hạng, thế nhưng những trận thua liên tiếp gần đây khiến mọi thứ nằm ngoài tầm tay của thầy trò Rob Edwards. Ở trận đấu gần nhất, Luton dù rất nỗ lực nhưng vẫn để thua 1-2 trên sân của Wolves, trước đó là 2 thất bại với tỷ số 1-5 trước Man City và Brentford.

Nhận định Luton vs Everton (02h00 ngày 0405) Ở thế chân tường 1
Luton đang xếp thứ 18 trên BXH Ngoại hạng Anh mùa này

Tính ra 14 trận gần nhất ở mọi giải đấu, Luton đã thua tới 11 trận và chỉ giành duy nhất 1 chiến thắng. Với việc Sheffield United gần như đã chắc chắn cầm tấm vé dự Championship mùa tới, trong khi vị trí của Brentford và Everton gần như đã an toàn, Luton sẽ phải cạnh tranh với Bunrley và Nottingham Forest cho 1 vé tiếp tục chơi ở Ngoại hạng Anh mùa tới.

Trên bảng xếp hạng, Luton đang xếp ở vị trí thứ 18, nhưng chỉ kém vị trí an toàn của Nottingham Forest khoảng cách 1 điểm, họ cũng chỉ hơn vị trí thứ 19 của Burnley có 1 điểm. Trong số 3 đội, Burnley đang là đội có thành tích tốt nhất gần đây, họ chỉ thua 1 trong 5 vòng gần nhất, nhưng thầy trò Kompany cũng là đội gặp nhiều bất lợi nhất, họ thua kém về điểm số, đồng thời phải đụng độ với Newcastle United và Tottenham Hotspur trước khi gặp Nottingham Forest ở lượt trận cuối. 

Sau thất bại trước Wolves, Luton sẽ được trở lại sân nhà tiếp Everton trong trận đấu thuộc vòng 36 Ngoại hạng Anh. Do thi đấu sớm nhất vòng này, nếu giành 3 điểm Ross Barkley và các đồng đội sẽ tạm thời chiếm vị trí thứ 17 của Nottingham Forest. Nhận định Luton vs Everton ở mức cân bằng, nhưng đang ở vào thế chân tường, đội chủ nhà sẽ có nhiều động lực để giành chiến thắng hơn.

Đoàn quân của Edwards chỉ có một chiến thắng trong 14 trận gần đây nhất tại Premier League. Trong 4 hạng đấu cao nhất của bóng đá Anh, chỉ Sheffield United và Rotherham United là có thành tích tệ hơn so với Luton. Tuy nhiên, tân binh của giải Ngoại hạng Anh mùa này đang có chuỗi 13 trận ghi bàn liên tiếp trên sân nhà ở Premier League, nếu hàng công tiếp tục duy trì phong độ tốt, đội chủ nhà sẽ có cơ hội giành điểm trước Everton. 

nhan dinh bong da du doan Luton vs Everton premier league ngoai hang anh hom nay
 Luton vs Everton vòng 36 Ngoại hạng Anh 2023/24

Bên kia chiến tuyến, thầy trò Dyche đang đạt phong độ cao gần đây. Ở trận đấu gần nhất, dù không tỏ ra vượt trội so với Brentfrod, nhưng đội chủ nhà vẫn có được điều mình cần, đó là 3 điểm trọn vẹn. Bàn thắng duy nhất của Idrissa Gueye đã giúp đội bóng thành phố Cảng giành chiến thắng 1-0, qua đó nâng chuỗi thắng liên tiếp lên con số 3. Trước đó, đội chủ sân Goodison Park đánh bại Liverpool và Nottingham Forest cùng với tỷ số 2-0.

Tính ra Everton đã thắng 4 trong 5 vòng đấu gần nhất ở Premier League. Phong độ của thầy trò Duche hiện tại trái ngược với thời điểm giữa tháng 12 năm ngoái đến cuối tháng 3 năm nay, chuỗi 17 trận trên mọi đấu trường họ chỉ thắng và nhận tới 9 thất bại. 

Những kết quả ấn tượng gần đây giúp Everton vươn lên vị trí thứ 15 trên BXH Ngoại Hạng Anh, họ sẽ không phải chịu cảnh xuống hạng lần đầu tiên ở Premier League khi hơn nhóm xuống hạng tới 11 điểm, trong khi mùa giải chỉ còn 3 vòng đấu nữa là khép lại. Trong chuỗi 3 chiến thắng gần đây, Everton không phải nhận bất kỳ bàn thua nào, nhưng tất cả những chiến thắng đó đều được họ thực hiện trên sân nhà. 

Trên sân khách, thầy trò Sean Dyche lại thể hiện một phong độ hoàn toàn trái ngược. Đội bóng thành phố Cảng đã trải qua 10 trận đấu không thắng ở tất cả các giải đấu khi xa nhà, chỉ ghi được 4 bàn thắng. 

Mùa giải năm nay, Everton đã gặp Luton 2 lần và đều phải nhận thất bại. Ở trận lượt đi ở Ngoại hạng Anh, Everton thua 1-2 ngay trên sân nhà. Khi hai đội gặp lại ở FA Cup, đội bóng thành phố Cảng cũng thua với tỷ số tương tự. Tuy nhiên, trong lần cuối cùng làm khách trên sân của Luton ở Cúp Liên đoàn Anh mùa giải 2007/08, đội chủ sân Goodison Park đã giành chiến thắng 1-0 nhờ pha lập công của Tim Cahill trong hiệp phụ.

Nhận định Luton vs Everton (02h00 ngày 0405) Ở thế chân tường 2
Everton thắng 3 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh

Về mặt lực lượng, đội chủ nhà không có Issa Kabore (mắt cá chân), Marvelous Nakamba (đầu gối), Jacob Brown (đầu gối), Amari'i Bell (gân kheo), Dan Potts (đùi) và Chiedozie Ogbene (đùi) do chấn thương. Tuy nhiên, Elijah Adebayo đã trở lại sau hơn 2 tháng dưỡng thương, anh vào sân từ băng ghế dự bị trước Wolves, tiền đạo đã ghi 9 bàn cho Luton mùa này được kỳ vọng sẽ đá chính trước Everton. 

Đội khách cũng không có Vitaliy Mykolenko, người sẽ ngồi ngoài trong phần còn lại của mùa giải vì vấn đề mắt cá chân mà anh gặp phải trong trận derby Merseyside với Liverpool. Nathan Patterson (đùi), Dele Alli (háng) và Beto (đầu), Seamus Coleman (háng), Lewis Dobbin (mắt cá chân) và Dominic Calvert-Lewin (ốm) cũng cũng không thể làm khách trên sân của Luton. 

Theo lịch thi đấu bóng đá hôm nay trận đấu giữa Luton vs Everton sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 04/05.

Nhận định Luton vs Everton

Luton từ hòa đến thắng: So về phong độ, Everton tỏ ra vượt trội. Tuy nhiên, Luton lại đang có động lực giành điểm lớn hơn rất nhiều. Đội khách gần như đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng, trong khi đội chủ nhà đang xếp thứ 18, vị trí sẽ khiến họ phải xuống hạng vào cuối mùa giải. Luton chắc chắn không muốn điều đó xảy ra, và chắc chắn họ sẽ nỗ lực để giành điểm khi được chơi trên sân nhà. 2 chiến thắng với cùng tỷ số 2-1 trước Everton mùa này càng tiếp thêm sự tự tin cho Luton.

Ít hơn 2.5 bàn: 4 trận gần nhất của Luton đều có ít nhất 3 bàn, 2 lần đối đầu gần đây giữa hai đội cũng có nhiều hơn 2 bàn. Tuy nhiên, 3 trận gần đây của Everton đều có tối đa 2 bàn. 6 chuyến làm khách gần đây, Everton chỉ ghi tổng cộng 3 bàn. Luton mặc dù ghi bàn trong 13 trận gần đây ở Premier League, nhưng không dễ để họ ghi nhiều bàn thắng vào lưới đội khách.

Ít nhất 10 phạt góc cả trận: Luton là đội cày góc rất khỏe trên sân nhà, đặc biệt là khi họ cần điểm hoặc bị dẫn trước. Everton cũng tấn công biên rất nhiều, họ đã gần như hoàn thành mục tiêu trụ hạng, bởi vậy chẳng việc gì phải phòng ngự thụ động. Sẽ là một thế trận mà hai đội lên bóng đều đặn, và khả năng trận đấu xuất hiện nhiều phạt góc là rất cao. 

Dự đoán tỷ số: Luton 1-0 Everton

Thông tin bên lề

  • Luton đã bị đánh bại trong hiệp một và cả trận trong 3 trận gần nhất ở Premier League.
  • Everton đã giữ sạch lưới trong 3 trận gần nhất ở Premier League.
  • Luton đã thua 5 trong 6 trận gần nhất ở Premier League.
  • Luton đánh bại Everton trong 2 lần đụng độ ở mùa giải năm nay.
  • Everton không thắng trong 10 trận sân khách gần đây trên mọi đấu trường.
  • Everton chỉ ghi 3 bàn trong 6 trận sân khách gần nhất ở mọi giải đấu.

Thống kê Ngoại hạng Anh sau vòng 35

#Cầu thủCLBSL
Bàn thắngErling Braut HålandMan City21 bàn
Kiến tạoOllie WatkinsAston Villa12 pha
Thời gian thi đấuWilliam SalibaArsenal3150 phút
Thẻ đỏYves BissoumaTottenham2 thẻ
Thẻ vàngJoão PalhinhaFulham13 thẻ
Sút bóngDarwin NuñezLiverpool105 lần
Sút trúng đíchErling Braut HålandMan City50 lần

Phong độ gần đây của Luton

Phong độ gần đây của Everton

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Luton vs Everton (02h00 ngày 0405) Ở thế chân tường 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X