Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool vs West Ham (20h00 ngày 24/9): Điểm tựa Anfield

Chủ Nhật 24/09/2023 01:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Liverpool vs West Ham nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, được chơi tại Anfield đội bóng thành phố Cảng quyết giành trọn vẹn 3 điểm.

Liverpool vs West Ham: Chờ chủ nhà vượt khó

Cuối tuần trước, Liverpool đã để Wolves dẫn trước trên sân Molineux. Pha lập công của Hwang Hee-Chan khiến Lữ đoàn đỏ tiếp tục bị dẫn bàn trong một trận đấu ở mùa giải năm nay, trước đó họ cũng để Bournemouth và Newcastle chọc thủng lưới trước. Ở các trận đấu Bournemouth và Newcastle, đội bóng thành phố Cảng đã ngược dòng giành chiến thắng với các tỷ số 3-1 và 2-1. Và cũng giống với 2 trận đấu trước đó, đội bóng của Jurgen Klopp tiếp tục ngược dòng trước Wolves.

Nhận định Liverpool vs West Ham (20h00 ngày 249) Điểm tựa Anfield 1
Liverpool bất bại ở mùa giải năm nay

Các pha lập công của Cody Gakpo, Andy Robertson và tình huống phản lưới nhà của Hugo Bueno giúp đội khách giành chiến thắng 3-1. Hồi giữa tuần, Liverpool làm khách trên sân của LASK ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Europa League, và kịch bản The Kop bị dẫn trước lại tái hiện. Cú dứt điểm tuyệt đẹp của Florian Flecker đã đưa đội bóng Áo vượt lên dẫn trước trong cuộc đụng độ ở bảng E, nhưng một lần nữa Liverpool lại ngược dòng thành công. Quả phạt đền của Darwin Nunez, pha dứt điểm của Luis Diaz và cú sút của Mohamed Salah giúp đội bóng vùng Merseyside giành chiến thắng 3-1.

Mo Salah đã có bàn thắng thứ 42 cho Liverpool ở cúp châu Âu, trong khi đó Klopp trở thành huấn luyện viên Liverpool đầu tiên trong lịch sử đạt được 50 trận thắng ở cấp độ châu lục. Chiến thắng trước LASK giúp Liverpool tiếp tục duy trì thành tích bất bại ở mùa giải năm nay, tính ra Lữ đoàn đỏ thắng cả 5 trận gần nhất. Trước khi đánh bại đại diện của nước Áo ở vòng bảng Europa League, đội chủ sân Anfield bất bại ở Ngoại hạng Anh sau 5 vòng đầu tiên, trong đó có 4 chiến thắng và 1 trận hòa. Ở vòng đấu thứ 6, Liverpool được trở về sân nhà tiếp West Ham. Nhận định Liverpool vs West Ham nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, được chơi tại Anfield đội bóng thành phố Cảng quyết giành trọn vẹn 3 điểm.

Ở trận đấu sớm ở vòng 6, Man City đã đánh bại Nottingham Forest 2-0 trên sân nhà. Như vậy là khoảng cách giữa Man xanh và Liverpool đã được nới rộng lên thành 5 điểm. Bây giờ để tiếp tục bám đuổi nửa xanh thành Manchester trong cuộc đua vô địch, đội bóng thành phố Cảng buộc phải giành chiến thắng trước West Ham.

Sân nhà Anfield là điểm tựa giúp Liverpool hy vọng có thể giành trọn vẹn 3 điểm trước đại diện của thành London. Theo thống kê, The Kop đang có chuỗi 14 trận bất bại tại Premier League trên sân nhà, thất bại gần nhất của họ tại tổ ấm của mình đến vào tháng 10 năm ngoái, đó là trận thua 1-2 trước Leeds United. Trong 44 trận trên sân nhà gần đây, Liverpool chỉ duy nhất 1 lần không ghi được bàn thắng. 

Liverpool vs West Ham
Liverpool vs West Ham vòng 6 Ngoại hạng Anh 2023/24

Bên kia chiến tuyến, West Ham cũng đang khởi đầu rất tốt ở mùa giải năm nay. Ở trận đấu gần nhất, Búa tạ có màn đọ sức với Backa Topola ở vòng bảng UEFA Europa Conference League. Sai lầm của Angelo Ogbonna giúp Petar Stanic mở tỷ số cho đội khách, nhưng tình huống phản lưới nhà của Nemanja Petrovic và các bàn thắng của Mohammed Kudus và Tomas Soucek giúp đội chủ nhà ngược dòng giành chiến thắng 3-1.

Đánh bại Backa Topola, West Ham có chiến thắng thứ 4 trong 6 trận đầu tiên ở mùa giải năm nay trên mọi đấu trường. Ở mặt trận Ngoại hạng Anh, đội bóng của David Moyes thắng 3, hòa 1 và thua 1 trong 5 vòng đầu tiên. Thất bại duy nhất của West Ham là trận thua với tỷ số 1-3 trước ĐKVĐ Man City. Với 10 điểm có được, West Ham hiện đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng, kém vị trí thứ 3 của Liverpool khoảng cách 3 điểm. 

Mặc dù đã bán đội trưởng Declan Rice cho Arsenal với mức phí 115 triệu bảng, song West Ham đã dùng số tiền này để đưa về những tân binh chất lượng. Việc James Ward-Prowse hay Mohammed Kudus đang chơi tốt là một trong những lý do giúp đội bóng thành London khởi đầu mùa giải tương đối ấn tượng. Để hy vọng có thể giành điểm trên sân của Liverpool, West Ham sẽ phải cải thiện khả năng phòng thủ. Họ chưa giữ sạch lưới một lần nào ở mùa giải năm nay.

Có một điểm tích cực với West Ham là họ đã thắng 2 trận trên sân khách gần nhất, đó là các thắng lợi trước Brighton và Luton Town, nhưng Búa tạ đã không thắng 3 trận sân khách ở Premier League kể từ tháng 10 năm 2021. Cơ hội để West Ham lặp lại thành tích cách đây gần 2 năm là không hề dễ dàng, bởi họ đã thua 7 trong 8 trận gần nhất trước Liverpool. 6 lần làm khách gần nhất tại Anfield đội bóng thành London đều phải nhận thất bại. 

Nhận định Liverpool vs West Ham (20h00 ngày 249) Điểm tựa Anfield 2
West Ham cũng đang khởi đầu mùa giải mới khá ấn tượng

Về mặt lực lượng, tân binh Ryan Gravenberch của Liverpool rời sân trong chiến thắng trước LASK Linz, khả năng anh ra sân trước West Ham còn bỏ ngỏ. Đội chủ nhà sẽ không có sự phục vụ của Trent Alexander-Arnold (gân kheo) và Thiago Alcantara (hông). Sau khi sử dụng đội B ở Europa League, Klopp dự kiến sẽ đưa các trụ cột trở lại ở trận đấu tại Anfield. 

Bên kia chiến tuyến, tân binh Edson Alvarez của West Ham đã vắng mặt trong trận thắng Backa Topola, nhưng anh sẽ trở lại trước Liverpool. Ngoài ra Aaron Cresswell và Jarrod Bowen cũng đã trở lại tập luyện bình thường. David Moyes đang phải đau đầu trong việc lựa chọn hàng công sau khi Kudus tỏa sáng ở cúp châu Âu. Những Alphonse Areola, Vladimir Coufal, Kurt Zouma, Nayef Aguerd và Emerson Palmieri sau khi được nghỉ ngơi sẽ trở lại đá chính trước Liverpool.

Nhận định Liverpool vs West Ham

West Ham đúng là đang có những sự khởi đầu tốt ở mùa giải năm nay, nhưng Liverpool thậm chí còn có phong độ tốt hơn. Lữ đoàn đỏ luôn chơi rất tốt trước Búa tạ trên sân nhà, họ cũng bất bại trong 14 trận liên tiếp tại Anfield. Có thể Liverpool sẽ có một trận đấu không hề dễ dàng, nhưng nhiều khả năng 3 điểm vẫn sẽ thuộc về đội chủ nhà.

Trận đấu này cũng được kỳ vọng sẽ có nhiều bàn thắng. Liverpool ghi bàn ở 16/18 trận gần nhất tiếp đón West Ham trên sân nhà ở Premier League. Hàng công của The Kop đang chơi tốt, nhưng hàng thủ không đảm bảo sự chắc chắn và West Ham hoàn toàn có thể nghĩ đến việc ghi bàn tại Anfield.

Dự đoán tỷ số: Liverpool 3-2 West Ham

Thông tin bên lề

  • Liverpool đã thắng 6 trận sân nhà gần nhất trước West Ham trên mọi đấu trường.
  • Liverpool bất bại 16 trận gần đây nhất ở Premier League.
  • Liverpool bất bại trong 14 trận gần nhất trên sân nhà ở Premier League.
  • Đã có hơn 2.5 bàn thắng được ghi trong 4 trận gần đây của Liverpool ở Premier League.
  • Liverpool ghi bàn ở 16/18 trận gần nhất tiếp đón West Ham trên sân nhà ở Premier League.
  • West Ham thắng 2 trận gần nhất ở Premier League trên sân khách. 

Phong độ gần đây của Liverpool

Phong độ gần đây của West Ham

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Liverpool vs West Ham (20h00 ngày 249) Điểm tựa Anfield 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X