Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool vs Newcastle (03h00 ngày 2/1): Củng cố ngôi đầu

Thứ Hai 01/01/2024 08:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Liverpool vs Newcastle nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội để The Kop giành thêm 3 điểm qua đó củng cố ngôi đầu trên BXH.

Liverpool vs Newcastle: Thêm 3 điểm cho Lữ đoàn đỏ

Sau 2 trận hòa liên tiếp trước MU và Arsenal, Liverpool đã trở lại mạch thắng ở Premier League. Đoàn quân của Jurgen Klopp đánh bại Burnley tại Turf Moor với tỷ số 2-0. Darwin Nunez ghi bàn mở tỉ số ngay phút thứ 6, nhưng cũng phải đến phút 90 họ mới có bàn thắng ấn định tỷ số do công của Diogo Jota. Chiến thắng của Lữ đoàn đỏ càng trở nên trọn vẹn hơn khi đối thủ bám đuổi Arsenal để thua sốc 0-2 trên sân nhà trước West Ham.

Nhận định Liverpool vs Newcastle (03h00 ngày 21) Củng cố ngôi đầu 1
Liverpool vừa trở lại mạch thắng sau khi đánh bại Burnley 2-0

Như vậy là Liverpool chính thức trở thành nhà vô địch của giai đoạn lượt đi, điều này chắc chắn sẽ tiếp thêm sự tự tin cho họ ở nửa sau của mùa giải. Ở vòng đấu đầu tiên ở giai đoạn lượt về của Premier League 2023/24, Liverpool trở về sân nhà tiếp Newcastle. Nhận định Liverpool vs Newcastle nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội để The Kop giành thêm 3 điểm qua đó củng cố ngôi đầu trên BXH.

Arsenal thi đấu sớm hơn Liverpool ở vòng 20, Pháo thủ sẽ tạm thời đòi lại ngôi đầu nếu giành chiến thắng trên sân của Fulham. Tuy nhiên, thầy trò Mikel Arteta đã gây thất vọng khi để thua 1-2 trên sân của đối thủ. Với kết quả này, Liverpool sẽ nới rộng khoảng cách với Arsenal lên thành 5 điểm nếu đánh bại Chích chòe tại Anfield.

Sau khi giành chiến thắng trong 11 trận đầu tiên trên sân nhà, Liverpool hiện đã không thắng trong 2 trận gần nhất tại tổ ấm của mình. The Kop chắc chắn không muốn nâng số trận không thắng liên tiếp trên sân nhà lên con số 3, họ sẽ quyết tâm đánh bại Newcatle. Đội bóng thành phố Cảng chưa thua một trận nào vào ngày đầu năm mới kể từ năm 2005, theo đó họ thắng 4 và hòa 1. Lữ đoàn đỏ cũng đang sở hữu mạch 11 trận bất bại ở Premier League.

Những năm gần đây, Liverpool luôn chơi cực tốt mỗi khi đối đầu với Newcastle. Ở trận lượt đi, dù bị mất người từ sớm nhưng Lữ đoàn đỏ vẫn ngược dòng đánh bại Chích chòe 2-1 ngay trên sân của đối thủ. Tính ra trong 6 trận gần nhất giữa hai đội trên mọi đấu trường, The Kop bất bại, trong đó có 5 chiến thắng. Tại Anfield ở mùa giải trước, Liverpool đánh bại Newcastle với tỷ số 2-1. Một thống kê khác cũng ủng hộ đội chủ nhà. Theo đó 23 lần tiếp đón Chích chòe gần nhất trên mọi mặt trận, đội bóng thành phố Cảng không phải nhận một thất bại nào. 

Liverpool vs Newcastle
Liverpool vs Newcastle vòng 20 Ngoại hạng Anh 2023/24

Bên kia chiến tuyến, sau khoảng thời gian hồi sinh từ giữa tháng 9 cho đến cuối tháng 10, Newcastle đã sa sút thảm hại trong những trận đấu gần đây. Họ vừa để thua 1-3 trên sân nhà trước Nottingham Forest, trước đó là thất bại 0-1 trước tân binh Luton. Tính ra đội chủ sân St James' Park đã thua 6 trong 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Một loạt những kết quả tệ hại khiến Newcastle bị loại ở Champions League, rời cúp Liên đoàn Anh và tụt xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng ở Ngoại hạng Anh, kém Top 4 đến 11 điểm. Việc quá nhiều trụ cột dính chấn thương và bị treo giò đã ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh của Chích chòe. Có những thời điểm HLV Eddie Howe phải sử dụng một đội hình ở 2 đến 3 trận liên tiếp.

Khả năng Newcastle tiếp tục rơi tự do ở Ngoại hạng Anh hoàn toàn có thể xảy ra, bởi sau Liverpool, họ sẽ có thêm những trận đấu khó khăn với Aston Villa và Man City trong tháng 1 này. Phong độ sân khách của Newcastle ở thời điểm hiện tại là cực tệ, họ thua 4 trận gần nhất khi hành quân xa nhà. Xa hơn, 7 trận sân khách gần nhất của Chích chòe gần đây họ đã thua 6 và hòa 1. Đó là chưa kể tới việc Newcastle thua 6 trong 7 lần gần nhất gặp Liverpool.

Về mặt lực lượng, Liverpool sẽ không có Kostas Tsimikas (gãy xương đòn), Ben Doak (đầu gối), Joel Matip (đầu gối), Stefan Bajcetic (bắp chân), Thiago Alcantara (hông) và Andrew Robertson ( vai) vì chấn thương, khả năng ra sân của Alexis Mac Allister còn bỏ ngỏ. Wataru Endo đã có một tháng 12 tuyệt vời ở vị trí số 6 và có thể sẽ tiếp tục vai trò của mình vào ngày đầu năm mới, Dominik Szoboszlai, Ibrahima Konate và Luis Diaz sau có thể trở lại đội hình xuất phát sau khi ngồi dự bị ở trận đấu với Burnley tại Turf Moor.

Nhận định Liverpool vs Newcastle (03h00 ngày 21) Củng cố ngôi đầu 2
 Newcastle thua 6 trong 7 trận gần đây trên mọi đấu trường

Trong khi đó, danh sách vắng mặt của Newcastle vì chấn thương vẫn rất dài, đó là Nick Pope (vai), Jacob Murphy (vai), Harvey Barnes (chân), Jamaal Lascelles (háng), Elliot Anderson (lưng), Javi Manquillo (háng), Joe Willock (bắp chân) và Matt Targett (đùi), ngoài ra còn phải kể đến việc Sandro Tonali bị treo giò liên quan đến cá cược bóng đá. Joelinton đã đủ sức để ra sân ngay từ đầu nếu được tin tưởng.

Nhận định Liverpool vs Newcastle

Sau chiến thắng trước Burnley, Liverpool sẽ mở màn năm mới 2024 bằng trận tiếp Newcastle trên sân nhà. Rõ ràng, với việc đã tìm lại cảm giác chiến thắng và thêm lợi thế sân nhà Anfield, Lữ đoàn đỏ tự tin giành trọn 3 điểm và xây chắc ngôi đầu bảng. Salah cùng đồng đội đang có phong độ sân nhà ấn tượng khi thắng 12 và chỉ hòa 2 ở 14 trận vừa qua tại mọi đấu trường. Ngược lại, Newcastle không còn duy trì được sự tự tin khi thua 2 vòng đấu mới đây tại Ngoại hạng Anh và thua tới 5/7 trận vừa qua tại mọi đấu trường. Đáng chú ý, Newcastle từng thua cả 5 trận đối đầu mới đây trước Liverpool.

Trận đấu này cũng được dự đoán sẽ không có quá nhiều bàn thắng. Theo thống kê, 6/7 trận đối đầu vừa qua giữa Liverpool và Newcastle có tối đa 3 bàn. 6/7 trận đấu mới đây của Liverpool và 4/5 trận đấu gần nhất của Newcastle có tỷ số không quá 3 bàn/trận.

Dự đoán tỷ số: Liverpool 2-0 Newcastle

Thông tin bên lề

  • Liverpool bất bại 23 trận sân nhà gần nhất trước Newcastle trên mọi đấu trường.
  • Liverpool bất bại 12 trận gần đây nhất ở Premier League.
  • Liverpool bất bại trong 13 trận sân nhà mùa này ở mọi giải đấu, trong đó có 11 chiến thắng và 2 trận hòa. 
  • Liverpool đã ghi ít nhất 2 bàn ở 8/9 trận sân nhà gần nhất trước Newcastle trên mọi đấu trường.
  • Newcastle thua 4 trận liên tiếp trên sân khách gần nhất.
  • Newcastle thua 6 trong 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
  • Salah đang là chân sút số 1 của Liverpool ở EPL với 12 bàn thắng. Anh đang có phong độ tốt khi ghi 3 bàn ở 5 trận gần nhất.

Phong độ gần đây của Liverpool

Phong độ gần đây của Newcastle

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Liverpool vs Newcastle (03h00 ngày 21) Củng cố ngôi đầu 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X