Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool vs Leicester (01h45 ngày 28/9): Chờ mưa bàn thắng

Thứ Ba 26/09/2023 22:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cả Liverpool và Leicester đều đang có phong độ tốt, trận đấu tại Anfield ở vòng 3 cúp Liên đoàn Anh được kỳ vọng sẽ có nhiều bàn thắng.

Liverpool vs Leicester: Vé đi tiếp cho chủ nhà

Liverpool khởi đầu mùa giải năm nay bằng trận hòa 1-1 trên sân của Chelsea. Kể từ sau trận hòa tại Stamford Bridge, đội bóng thành phố Cảng có mạch 6 chiến thắng liên tiếp trên mọi mặt trận. Ở trận đấu gần nhất, đội chủ sân Anfield đánh bại West Ham 3-1 trên sân nhà. Đó là trận đấu mà Mo Salah mở tỷ số cho The Kop, trước khi Jarrod Bowen ấn định tỷ số 1-1 sau 45 phút đầu tiên. Trong hiệp 2, lần lượt Darwin Nunez và Diogo Jota ghi tên mình lên bảng tỷ số, giúp đội chủ nhà giành trọn vẹn 3 điểm.

Nhận định Liverpool vs Leicester (01h45 ngày 289) Chờ mưa bàn thắng 1
Liverpool bất bại ở mùa giải năm nay

Trong số 6 trận đấu ở Ngoại hạng Anh mùa này, Liverpool bất bại, trong đó có 5 chiến thắng và 1 trận hòa. Với việc cả Arsenal và Tottenham đều mất điểm trong trận derby Bắc London, The Kop đã tận dụng lợi thế để vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League - chỉ kém Man City 2 điểm. Với những gì đang diễn ra, giới chuyên môn nhận định thầy trò Klopp và Arsenal sẽ là đối thủ chính của Man City trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Lữ đoàn đỏ cũng có màn ra quân thuận lợi ở đấu trường Europa League, họ đánh bại LASK Linz với tỷ số 3-1 trên sân khách. Tính ra Liverpool bất bại trong 18 trận chính thức gần đây, thất bại gần nhất của họ là trận thua 1-4 trước Man City tại Etihad hồi đầu tháng 4. Sau chiến thắng trước West Ham, Liverpool tiếp tục được chơi trên sân nhà tiếp Leicester ở vòng 3 cúp Liên đoàn Anh.

Nhận định Liverpool vs Leicester nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, được chơi tại Anfield nhiều khả năng The Kop sẽ có được chiến thắng để giành vé vào vòng 4. Theo thống kê, Liverpool thắng 4 trận gần nhất trước Leicester, họ bất bại trước đối thủ trong 13 trận gần nhất trên sân nhà. Liverpool đã 9 lần vô địch cúp Liên đoàn Anh, họ là đội lên ngôi nhiều nhất ở giải đấu này. Lữ đoàn đỏ cũng đã thắng 4 trận gần nhất ở vòng 3. Mùa trước, Lữ đoàn đỏ đã dừng bước ở vòng 4, sau thất bại trước Man City cách đây 9 tháng.

Bên kia chiến tuyến, trận đấu áp chót trên sân nhà tại Premier League mùa giải 2022/23 của Leicester là trận thua 0-3 dưới tay Liverpool, 13 ngày sau Bầy cáo phải xuống hạng. Sau khi phải xuống chơi ở giải Hạng nhất Anh, Leicester đã chia tay một vài trụ cột, có thể kể đến bộ ba James Maddison, Harvey Barnes và Youri Tielemans.

Liverpool vs Leicester
Liverpool vs Leicester vòng 3 cúp Liên đoàn Anh

Tuy nhiên, dưới bàn tay của Enzo Maresca, Leicester đang thi đấu khá tốt ở giai đoạn đầu mùa giải năm nay. Bầy cáo giành 7 chiến thắng và chỉ thua 1 trận trong 8 vòng đầu tiên ở giải Hạng nhất Anh, với 21 điểm có được họ đang dẫn đầu trên BXH. Thất bại duy nhất của Leicester ở mùa giải năm nay là trận thua 0-1 trước Hull City, nhưng ngay sau đó họ đứng dậy bằng 3 chiến thắng liên tiếp trước Southampton, Norwich City và Bristol.

Nếu Leicester tiếp tục duy trì phong độ cao như hiện tại, cánh cửa trở lại giải Ngoại hạng Anh của đội bóng này là rất sáng. Ở cúp Liên đoàn Anh, thầy trò HLV Enzo Marezca cũng đã đánh bại những Burton Albion và Tranmere Rovers để ghi tên mình vào vòng 3. Theo thống kê, 7 mùa giải gần nhất chỉ 1 lần Leicester dừng bước ở vòng 3, nhưng rõ ràng đụng độ Liverpool ở mùa giải năm nay là thử thách cực đại với đội chủ sân King Power. Ở mùa giải 2021/22, Leicester cũng dừng bước trước Liverpool ở vòng tứ kết cúp Liên đoàn Anh, khi đó họ thua The Kop trên chấm 11m.

Về mặt đội hình, Liverpool chỉ có 2 cầu thủ đang gặp các vấn đề liên quan đến chấn thương, đó là Trent Alexander-Arnold (gân kheo) và Thiago Alcantara (hông). Theo dự đoán, Thiago sẽ chỉ trở lại vào đầu tháng 10, trong khi đó Alexander-Arnold mới tập luyện trở lại và Klopp chắc chắn không mạo hiểm sử dụng anh ở trận đấu tại cúp Liên đoàn Anh. Stefan Bajcetic, Ryan Gravenberch, Caoimhin Kelleher, Jarell Quansah và Ben Doak có thể được ông thầy người Đức điền tên vào danh sách xuất phát. 

Nhận định Liverpool vs Leicester (01h45 ngày 289) Chờ mưa bàn thắng 2
 Leicester đang dẫn đầu ở giải Hạng nhất Anh

Về phần Leicester, HLV Maresca vắng mặt bộ đôi Dennis Praet và Tom Cannon, cả hai đều đang điều trị chấn thương lưng - trong khi hậu vệ trái Callum Doyle dính chấn thương đầu gối trong trận gặp Bristol City và phải chống nạng rời sân. Cựu sản phẩm của học viện Liverpool - Conor Coady đã bình phục sau chấn thương gãy xương bàn chân và phải ngồi dự bị vào cuối tuần, anh nhiều khả năng tiếp tục ngồi dự bị ở trận đấu tại Anfield. Cesare Casadei, Marc Albrighton và Kelechi Iheanacho được dự đoán sẽ có tên trong danh sách xuất phát.

Nhận định Liverpool vs Leicester

Cả Liverpool vs Leicester đều đang có phong độ cao ở mùa giải năm nay, The Kop đang xếp thứ 2 ở Ngoại hạng Anh còn Bầy cáo dẫn đầu ở giải Hạng nhất Anh. Tuy nhiên, xét về đội hình và đẳng cấp, đội bóng thành phố Cảng được đánh giá cao hơn, đấy là chưa kể họ còn có lợi thế sân nhà. 6 lần đụng độ gần nhất, Liverpool có 5 lần giành chiến thắng. Nhiều khả năng đội bóng ca Klopp sẽ có thêm một chiến thắng để ghi tên mình vào vòng 4 cúp Liên đoàn Anh mùa này.

Trận đấu này cũng được dự đoán sẽ có nhiều bàn thắng. Theo đó 2 lần đụng độ gần nhất giữa hai đội đều có ít nhất 3 bàn. Hàng công Liverpool đang thi đấu thực sự bùng nổ, khi đều đặn ghi 3 bàn/trận ở 5/6 trận đấu gần đây. Bên phần sân đối diện, các chân sút Leicester cũng nổ súng 7 lần ở 3 trận đã qua của mình. 

Dự đoán tỷ số: Liverpool 4-2 Leicester

Thông tin bên lề

  • Liverpool bất bại ở mùa giải năm nay, trong đó có 6 chiến thắng và 1 trận hòa.
  • Liverpool đã dẫn trước trong hiệp một và cả trận trong 4 trận gần nhất gặp Leicester trên mọi đấu trường.
  • Liverpool thắng cả 4 trận gần nhất trước Leicester ở mọi mặt trận.
  • Đã có hơn 2.5 bàn thắng ở 8/10 trận gần nhất giữa Liverpool và Leicester trên mọi đấu trường.
  • Liverpool bất bại 13 trận sân nhà gần nhất trước Leicester trên mọi đấu trường.

Phong độ gần đây của Liverpool

Phong độ gần đây của Leicester

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Liverpool vs Leicester (01h45 ngày 289) Chờ mưa bàn thắng 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X