Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Lithuania vs Montenegro 23h00 ngày 7/9 (Vòng loại Euro 2024)

Thứ Tư 06/09/2023 15:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lithuania vs Montenegro lúc 23h00 ngày 7/9 (Bảng G vòng loại Euro 2024): Nhận định bóng đá, góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích trận đấu, thống kê về hai đội.
nhan dinh bong da soi keo Lithuania vs Montenegro vong loai euro 2024 hom nay
Lithuania vs Montenegro

Nhận định bóng đá hôm nay Lithuania vs Montenegro (3/4:0)

Kể từ khi trở thành một quốc gia độc lập hoàn toàn với giải đấu lớn đầu tiên góp mặt là vòng loại World Cup 2010, Montenegro chưa có thành tựu gì nổi bật ngoài việc từng được thăng hạng lên League B UEFA Nations League sau mùa giải 2020/21 dù được giới chuyên môn đánh giá khá cao (tất cả nhờ vào gốc gác Balkan, bán đảo luôn sản sinh ra những cầu thủ giỏi mà tiêu biểu là đất nước Croatia và kế đó là Serbia, quốc gia láng giềng chung bảng G vòng loại Euro 2024 với Montenegro).

Tại bảng G, Montenegro tính ra cũng chỉ ngại mỗi Serbia mà thôi chứ các đối thủ khác hoặc ngang cơ hoặc yếu hơn. Điều này phần nào được khẳng định qua thành tích 3 lượt đầu tiên khi Brave Falcons thua mỗi Serbia, còn lại hòa Hungary và đánh bại Bulgaria. Với 4 điểm trong tay, tất nhiên đội quân của HLV Miodrag Radulovic còn nguyên cơ hội cạnh tranh Top 2 (có vé tham dự VCK).

Nhưng để giữ vững lợi thế, họ cần giành số điểm tối đa trong 2 lượt vòng loại diễn ra vào tháng 9 này. Đầu tiên là chuyến làm khách của Lithuania, đối thủ họ từng đánh bại cả 2 lượt đối đầu khi đôi bên chung một bảng đấu tại UEFA Nations League 2018/19.

So với thời điểm đó thì bóng đá Lithuania gần như dậm chân tại chỗ, chẳng có bất cứ cải thiện nào về mặt trình độ và đẳng cấp. Đơn cử như trong khi Montenegro đã lên được League B Nations League thì Lithuania vẫn nằm mãi ở League C. Hay tại vòng loại World Cup 2022, đội tuyển bên bờ biển Baltic thua đến 7/8 trận (đánh bại đúng Bulgaria, cũng là một đối thủ nằm chung bảng G).

Phong độ của Lithuania trong hơn một năm qua cũng vô cùng tệ: bất thắng 13 trận mới nhất trên mọi giải đấu (thua 9) gồm 3 lượt ra sân vừa qua tại vòng loại Euro 2024. Đáng nơi hơn vào đầu năm 2023, họ đã thay tướng nhưng kết quả chẳng khả quan hơn bao nhiêu.

Riêng trên sân nhà, mạch không thắng của Lithuania thậm chí còn kéo dài từ tháng 10/2021 tới nay (hòa 4, thua 3). Xa hơn Lithuania chỉ 3 lần được hưởng niềm vui trọn vẹn sau 25 màn tiếp khách vừa qua. Nhìn chung, đội bóng của HLV Jankauskas chẳng có điểm tựa gì để tin vào việc kiếm điểm trước Montenegro kể cả khi có ưu thế sân nhà. Lưu ý thêm, Montenegro thắng đến 3/4 trận sân khách gần nhất được đánh giá cao hơn.

Phân tích tổng số bàn thắng Lithuania vs Montenegro (2 1/4)

Dù đang chơi tệ song Lithuania chưa từng nhận quá 2 bàn thua ở 10 lần xuất quân mới nhất và 9 trận trong số đó khép lại với tối đa 2 lần lưới rung. Phía đối diện, Montenegro lại không hề mạnh về tấn công: nổ súng dưới 3 lần ở 8 trận gần đây trên mọi giải đấu nên 6 trận đã kết thúc mà không nhiều hơn 3 bàn được ghi. Trận đấu vì thế rất khó hấp dẫn.

Đội hình dự kiến Lithuania vs Montenegro

  • Lithuania: Gertmonas; Tutyskinas, Lekiatas, Klimavicius, Kazukolovas, Sesplaukis; Gineitis, Uzela, Sirgedas; Cernyck, Jankaukas
  • Montenegro: Mijatovic; Vujacic, Savic, Tomasevic; Vesovic, Jankovic, Scekic, Savicevic, Vukcevic; Krstovic, Jovetic

Dự đoán kết quả Lithuania vs Montenegro: 0-2

Thống kê Lithuania vs Montenegro

Lithuania vs Montenegro
Đối đầu Lithuania vs Montenegro
Lithuania vs Montenegro
Thành tích gần đây của Lithuania
Lithuania vs Montenegro
Thành tích gần đây của Montenegro

Lịch thi đấu - Kết quả vòng loại Euro 2024

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X