Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Leverkusen vs Bochum (02h30 ngày 21/12): Củng cố ngôi đầu

Thứ Ba 19/12/2023 21:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Leverkusen vs Bochum nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội để thầy trò Xabi Alonso giành 3 điểm qua đó củng cố ngôi đầu trên BXH.

Leverkusen vs Bochum: Thêm 3 điểm cho chủ nhà

Ở trận đấu gần nhất ở Bundesliga, Leverkusen đã dễ dàng có được chiến thắng với tỷ số 3-0 trước Eintracht Frankfurt. Đó là trận đấu mà đội chủ nhà đã nhập cuộc tốt, họ kiểm soát thế trận tạo ra nhiều cơ hội và xứng đáng có 3 bàn do công của Victor Boniface, Florian Wirtz và Jeremie Frimpong. Chiến thắng trước Eintracht Frankfurt có nghĩa là Leverkusen chỉ còn một trận nữa là có thể bất bại trong nửa đầu mùa giải. Họ đã kéo dài chuỗi trận bất bại từ đầu mùa lên con số 24, ghi tổng cộng 77 bàn. 

Nhận định Leverkusen vs Bochum (02h30 ngày 2112) Củng cố ngôi đầu 1
Leverkusen bất bại trong 24 trận trên mọi đấu trường mùa này

Sau hai trận hòa liên tiếp trong các cuộc chạm trán với Borussia Dortmund và Stuttgart, việc quay trở lại quỹ đạo chiến thắng là rất quan trọng vì thầy trò Xabi Alonso tiếp tục duy trì khoảng cách 4 điểm với đội xếp thứ 2 là Bayern Munich. Mặc dù đá nhiều hơn Hùm xám 1 trận, nhưng đội chủ sân BayArena cho thấy họ hoàn toàn có thể soán ngôi của thầy trò Thomas Tuchel ở mùa giải năm nay.

Leverkusen đã có khởi đầu mùa giải tốt nhất từ trước đến nay khi giành được 39 điểm trên tổng số 45 điểm có thể đạt được. Đặc biệt, phong độ sân nhà của họ trên mọi đấu trường là cực kỳ ấn tượng, thắng 11 trong số 12 trận cho đến nay tại BayArena và hòa 1 trận còn lại, ghi được 42 bàn thắng trong chuỗi trận này. 

Tại vòng 16 Bundesliga, Leverkusen tiếp tục được chơi trên sân nhà tiếp Bochum. Nhận định Leverkusen vs Bochum nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội để thầy trò Xabi Alonso giành 3 điểm qua đó củng cố ngôi đầu trên BXH. Sau khi kết thúc trận đấu ở vòng 16 Bundesliga, giải đấu cao nhất của bóng đá Đức sẽ bước vào kỳ nghỉ kéo dài 4 tuần. Chắc chắn Leverkusen muốn giành 3 điểm để khép lại giai đoạn lượt đi của mùa giải với ngôi đầu ở Bundesliga và thành tích bất bại trên mọi đấu trường. 

nhan dinh bong da du doan Leverkusen vs Bochum vdqg duc bundesliga hom nay
Leverkusen vs Bochum vòng 16 Bundesliga 2023/24

Trở ngại lớn nhất bây giờ là việc Leverkusen có duy trì được phong độ như giai đoạn lượt đi sau kỳ nghỉ hay không, lý do là bởi khi trở lại, Alonso sẽ vắng mặt 5 cầu thủ quan trọng do Cúp bóng đá châu Phi đang diễn ra, bao gồm Boniface, Edmond Tapsoba, Nathan Tella, Amin Adli và Odilon Kossounou. 

Kể từ khi Bochum thăng hạng vào năm 2021, Leverkusen đã đụng độ đối thủ này tổng cộng 4 lần, họ thắng 2, hòa 1 và thua 1. Ở lần gần nhất gặp nhau, Bochum đã thắng 3-0 vào tháng 5 năm nay. Tuy nhiên, cả 2 chiến thắng của Leverkusen đều diễn ra trên sân nhà. 

Bên kia chiến tuyến, Thomas Letsch và các học trò đã gây thất vọng khi không thắng trong 9 vòng đầu tiên ở Bundesliga, có thời điểm họ rơi xuống nhóm cuối bảng. Tuy nhiên phong độ gần đây của đội bóng này đã tốt hơn rất nhiều. Cụ thể, 7 trận gần đây họ chỉ nhận duy nhất 1 thất bại, giành được 12 điểm trong chuỗi trận đó để thoát khỏi khu vực xuống hạng.

Chiến thắng ấn tượng 3-0 trước Union Berlin vào cuối tuần đã giúp họ bỏ xa nhóm xuống hạng 6 điểm, bây giờ ngay cả khi thua Leverkusen, đội bóng này vẫn bước vào kỳ nghỉ đông với một vị trí an toàn. Bochum đã gây thất vọng khi thua 0-7 và 5-0 trước Bayern và Stuttgart, nhưng họ cũng có một vài trận đấu ấn tượng khi cầm hòa RB Leipzig và Dortmund ở mùa giải này. Rõ ràng với sự thiếu ổn định của đội khách, việc họ chơi thế nào trước Leverkusen rất khó có thể dự đoán. Trong một ngày thăng hoa họ hoàn toàn có thể giành điểm trên sân của Leverkusen, nhưng nếu phong độ tồi tệ việc thua thua với cách biệt lớn cũng hoàn toàn có thể. 

Nhận định Leverkusen vs Bochum (02h30 ngày 2112) Củng cố ngôi đầu 2
 Bochum đang có phong độ khá tốt gần đây

Về mặt lực lượng, do là trận đấu cuối cùng của giai đoạn lượt đi nên HLV Alonso sẽ cho ra sân với đội hình mạnh nhất có thể. Boniface, Wirtz và Alex Grimaldo nằm trong số những cầu thủ chắc chắn sẽ đá chính. Đội chủ nhà sẽ không có tiền vệ Exequiel Palacios do án treo giò, anh vừa nhận thẻ vàng thứ 5 trước Frankfurt và bị treo giò 1 trận. Cầu thủ trẻ người Brazil, Arthur vẫn là cầu thủ vắng mặt duy nhất vì chấn thương của Leverkusen.

Bên kia chiến tuyến, Kevin Stoger không ra sân vì án treo giò, đây sẽ là tổn thất cực lớn với Bochum. Tiền vệ này đã ghi 4 bàn và lập thêm 5 kiến tạo nữa trong mùa giải này. Philipp Forster hiện phải ngồi ngoài vì vấn đề về dạ dày, trong khi hậu vệ người Ukraina, Ivan Ordets sẽ phải ngồi ngoài bị chấn thương hông. Erhan Masovic và Jordi Osei-Tutu hiện đang bị ốm, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ.

Nhận định Leverkusen vs Bochum

Trước khi bước vào kỳ nghỉ Đông, chắc chắn Leverkusen sẽ đứng đầu bảng. Họ chắc chắn muốn giành chiến thắng ở trận đấu cuối cùng tại giai đoạn lượt đi. Thầy trò HLV Xabi Alonso hơn Bayern Munich 4 điểm nhưng đối thủ đá ít hơn 1 trận. Leverkusen phải tận dụng trận đấu này để thu về điểm số tối đa. Đội khách đang chơi tốt hơn, họ chỉ thua 1 và thắng 4 trong 7 vòng đấu gần nhất. Song, nên nhớ, Leverkusen thắng đến 7/8 trận mùa này thuộc Bundesliga trên sân nhà. Và 5 trong số đó có cách biệt từ 3 bàn trở lên. Ngoài ra, Leverkusen còn thắng Bochum 3 trận gần nhất trên sân nhà.

Do là trận đấu cuối cùng của giai đoạn lượt đi nên đội chủ nhà sẽ cố gắng thắng thật đậm để tri ân NHM. 5/8 trận làm khách ở Bundesliga mùa này của Bochum có tối thiểu 4 bàn/trận. Hàng công của Leverkusen ghi tối thiểu 3 bàn/trận ở 2 trận vừa qua.

Dự đoán tỷ số: Leverkusen 4-1 Bochum

Thông tin bên lề

  • Bayer Leverkusen bất bại trong 15 trận gần nhất ở Bundesliga.
  • Bayer Leverkusen dẫn trước trong hiệp một và cả trận trong 3 trận sân nhà gần nhất gặp Bochum trên mọi đấu trường.
  • Bayer Leverkusen đã thắng 3 trận sân nhà gần nhất gặp nhau Bochum trên mọi đấu trường.
  • Bayer Leverkusen bất bại trong 24 trận ở mùa giải năm nay, ghi 77 bàn.
  • Bochum thắng 4 và chỉ thua 1 trong 7 vòng gần nhất ở Bundesliga.

Phong độ gần đây của Leverkusen

Phong độ gần đây của Bochum

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Leverkusen vs Bochum (02h30 ngày 2112) Củng cố ngôi đầu 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X