Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Leeds vs Cardiff 20h30 ngày 6/8 (Hạng nhất Anh 2023/24)

Thứ Bảy 05/08/2023 18:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích TLCA về trận đấu Leeds vs Cardiff giải Hạng Nhất Anh (Championship) đêm nay.
nhan dinh bong da soi keo Leeds vs Cardiff hang nhat anh championship hom nay
Leeds vs Cardiff

Nhận định bóng đá hôm nay Leeds vs Cardiff (0:1 1/4)

Leeds đã không thể một lần nữa thoát hiểm tại Premier League khi chỉ đứng áp chót trên BXH Ngoại hạng Anh mùa trước đồng nghĩa phải trở lại sân chơi "hạng 2" Championship. Giữa tháng 7 vừa rồi, Leeds đã chính thức hoàn tất quá trình chuyển giao quyền sở hữu kéo dài dai dẳng.

Hiện tại Leeds hoàn toàn thuộc về nữ doanh nhân người Mỹ Marie Denise DeBartolo York khi bà đã mua lại toàn bộ số cổ phần nằm trong tay người đồng sở hữu trước đó (doanh nhân người Italia, Andrea Radrizzani). Việc quyền sở hữu được quy về một mối rõ ràng có lợi cho Leeds khi mọi quyết định được đưa ra nhanh hơn.

Ngoài ra, Leeds đã thay tướng khi bổ nhiệm Daniel Farke, chiến lược gia 46 tuổi người Đức từng có 4 năm dẫn dắt Norwich (2017-2021) và giúp đội bóng này lên chơi ở Premier League. Tuy nhiên mùa trước, Farke đã thất bại ở CLB Gladbach ở giải VĐQG Đức. May cho ông là Leeds không bị xáo trộn nhân sự mạnh khi vẫn giữ lại được phần lớn trụ cột.

Nhờ vậy, quá trình làm quen với đội bóng mới của HLV Farke gặp nhiều thuận lợi. Thành tích thi đấu giao hữu hè 2023 của đội bóng vùng Yorkshire tạm ổn: thắng 2 và thua 2 sau 4 trận. Vì thế Leeds có thể hoàn toàn tự tin hướng đến chiến thắng trong trận mở màn Championship 2023/24, nhất là khi còn được chơi trên sân nhà Elland Road.

Đối thủ của Leeds chỉ là một Cardiff suýt rớt hạng mùa trước (đứng thứ 21/24 trên BXH chung cuộc, tức là ngay phía trên nhóm phải xuống League One thi đấu). Sau mùa bóng suýt chết đó, đội bóng nằm ở xứ Wales cũng đã thay tướng và khá bất ngờ khi ban lãnh đạo Cardif đặt niềm tin vào Erol Bulut, vị HLV 48 tuổi hoàn toàn xa lạ với bóng đá Anh bởi ông chủ yếu làm việc (trên cả tư cách cầu thủ) tại quê nhà Thổ Nhĩ Kỳ và chưa từng có trải nghiệm nào ở làng bóng đá xứ sương mù.

Do tiềm lực tài chính hạn chế mà Cardif đành phải hài lòng với những bản hợp đồng miễn phí hoặc mượn. Tân binh đáng chú ý nhất của đội bóng này là Aaron Ramsey, tiền vệ từng khoác áo Arsenal. Mùa hè vừa qua, Cardiff rất chịu khó đá giao hữu song họ cùng lắm chỉ đánh bại được những đối thủ dưới cơ trong khi hòa và thua số đội ngang hoặc trên cơ.

Tới đây, Cardiff chẳng những phải nằm cửa dưới mà còn bị đánh giá rất thấp trước Leeds (1 1/4). Đó là minh chứng hùng hồn cho cách biệt chuyên môn giữa đôi bên và có lẽ đội chủ nhà sẽ ra quân suôn sẻ (thắng trên 1 bàn).

Phân tích tổng số bàn thắng Leeds vs Cardiff (2 3/4)

5/6 lần chạm trán vừa qua giữa đôi bên đã khép lại với không dưới 3 bàn được ghi. Đây cũng là kịch bản xuất hiện ở 6/7 trận sân nhà vừa qua của Leeds. Trong khi đó, Cardiff nhận ít nhất 2 bàn thua trong 4 thất bại mới nhất thuộc khuôn khổ Championship và 3 trận trong số đó còn không ghi được bàn danh dự nào. Xem ra Leeds có thể giữ sạch lưới trận này và ghi tối thiểu 3 bàn.

Đội hình dự kiến Leeds vs Cardiff

  • Leeds: Meslier; Ayling, Cooper, Struijk, Hjelde; Ampadu, Shackleton; James, Summerville, Sinisterra; Gelhardt
  • Cardiff: Allsop; Ng, Goutas, Simpson, O'Dowda; Wintle, Adams, Ramsey; Ojo, Grant, Ugbo

Dự đoán kết quả Leeds vs Cardiff: 3-0

Thống kê Leeds vs Cardiff

Leeds vs Cardiff
Đối đầu Leeds vs Cardiff
Leeds vs Cardiff
Thành tích gần đây của Leeds
Leeds vs Cardiff
Thành tích gần đây của Cardiff

Lịch thi đấu vòng 1 giải Hạng nhất Anh 2023/24

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X